Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

TIN BUỒN VUI LẪN LỘN 22

(ĐC chép từ http://vnexpress.net)

- "Người nách thước, kẻ tay dao,
   Đầu trâu, mặt ngựa, ào ào như sôi"

  "Rằng hay thì thật là hay,
  Nghe ra ngậm đắng, nuốt cay thế nào!"

                                        Nguyễn Du

- "Chữa cháy" thế là biết phục thiện, hay, nhưng tuyệt nhất là triệt được nguồn gốc sinh ra "cháy" (nói toẹt: nạn lưu manh hóa, cậy quyền ỷ thế hà hiếp dân đen)!
ĐC
__________________

Phường hỗ trợ người bán hàng rong bị còng tay

Ngoài việc xin lỗi, UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM đã hỗ trợ 7,8 triệu đồng cho người bán hàng rong bị cán bộ phường còng tay, "bóp cổ".

Hai nhân viên phường còng tay người bán rong bị thôi việc
Hình ảnh cán bộ trật tự đô thị trấn áp người bán hàng rong được người dân quay lại. Ảnh cắt từ video
Hình ảnh cán bộ trật tự đô thị trấn áp người bán hàng rong được người dân quay lại. Ảnh cắt từ video
Ngày 18/12, UBND phường 25, quận Bình Thạnh đã có buổi làm việc với anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa) - người bán hàng rong tố bị dân phòng và trật tự đô thị "bóp cổ", còng tay hôm 6/12.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch phường 25, cho biết đã lên tiếng xin lỗi anh Tình trên báo chí như đề nghị của anh này trước đó và đồng ý hỗ trợ 7,8 triệu đồng bao gồm tiền thuốc men, thiệt hại hàng hóa hư hỏng và thu nhập những ngày nghỉ bán vừa qua… UBND phường 25 cũng trả lại chiếc xe máy đã thu giữ của anh Tình.
Ngoài ra, UBND phường 25 cũng lập 5 biên bản xử phạt anh Tình tổng cộng 150.000 đồng về việc vi phạm "bán hàng rong trên lòng đường đô thị". Anh Tình chấp nhận và thực hiện nộp phạt hành chính theo quy định.
"Chủ tịch phường đã lên tiếng xin lỗi nên tôi không muốn sự việc đi xa hơn. Tôi thừa nhận việc bán hàng lấn chiếm lòng lề đường là sai. Nhưng cán bộ phường trấn áp tôi như vậy là không đúng chức năng", anh Tình chia sẻ.
Trước đó, chiều 6/12, tổ công tác của phường 25, quận Bình Thạnh, gồm 6 cán bộ trật tự đô thị và 3 bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường ở khu chợ tự phát trong cư xá 304 đường D1. Tại đây, nhóm này đã đến tịch thu xe máy chở rau củ quả đi bán rong của anh Tình.
anh-tinh-1-7353-1387427158.jpg
Thu nhập chính nhờ vào xe hàng rong nhưng những ngày qua, do bị tịch thu xe, anh Tình phải ở nhà. Ảnh: Châu Thành
Theo các nhân chứng, do sợ bị tịch thu xe và hàng nên anh Tình cố lôi xe lại và xin tổ trật tự bỏ qua. Trong lúc hai bên giằng co, tổ trật tự đã còng tay rồi đẩy anh Tình lên ôtô của phường. Anh Tình sau đó nhảy xuống, tiếp tục năn nỉ nhưng tổ công tác bị cho là đã dùng roi điện chích anh này. Trong đoạn cuối của clip được đưa lên mạng, anh Tình nằm bất động trên mặt đường trong tư thế bị còng hai tay ngược ra sau.
UBND phường 25 đã thôi việc bảo vệ dân phố Trần Duy Nhất (28 tuổi) là người còng tay và nhân viên trật tự đô thị Tân Quậy Hưng (27 tuổi) bị cho là đã "bóp cổ" vì đã thực hiện nhiệm vụ quá thẩm quyền, có một số điểm sai".
Châu Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét