Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

ĐI VỀ ĐÂU, HỠI DÂN TỘC TÔI ƠI ?



Đi về đâu hỡi dân tộc tôi ơi
Dân tộc lớn hợp từ 54 dân tộc
Chất phác, giao hòa, xuề xòa an sống
Hiếu khách, nhu mì, nhường nhịn làm vui!?



Đi về đâu, hỡi dân tộc tôi ơi
Con cháu hận nhau tan nát đất trời
Bàn thờ Tổ Tiên chẳng giảng hòa được nữa
Tham tàn bất chấp giống nòi!?





Đi về đâu, hỡi dân tộc tôi ơi
Lối sống phương Tây lấn chiếm đất rồi
Đồng tiền đã lên ngôi chúa tể
Tình người như ruồi đậu chót lưỡi, đầu môi!?


 
Đi về đâu, hỡi dân tộc tôi ơi
Bê tông cốt thép phá hết rồi
Những núi, những rừng, những sông, những bể
Những làng, những xóm ngàn đời!?



Đi về đâu, hỡi dân tộc tôi ơi!?
Hu, hu...hu!...

                                                                    Trần Hạnh Thu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét