Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

HÌNH ẢNH 30

(ĐC sưu tầm trên NET)

10 nhà thờ độc đáo nhất thế giới

Những nhà thờ đẹp trên thế giới không chỉ mang một vẻ đẹp huyền bí mà còn chứa bên trong nó một huyền thoại cổ xưa. Sau đây là hình ảnh những nhà thờ đẹp, trang nghiêm mà diễm lệ.

1. Nhà thờ Hallgrimur ở Reyjavik, Iceland

alt

Đứng đầu danh sách này là nhà thờ Hallgrímur. Đây là nhà thờ của những tín đồ theo đạo tin lành. Nhà thờ này có độ cao 74.5m, là công trình đứng thứ tư về chiều cao ở Iceland. Được xây dựng trong 38 năm, bắt đầu từ năm 1945 đến 1986, bởi kiến trúc sư Guðjón Samúelsson. 

2. Nhà thờ Metropolitana Nossa Senhora Aparecida ở Brazil

alt
Đây là thánh đường rất nổi tiếng ở đất nước Brasil, được thiết kế bởi Oscar Niemeyer. Với thiết kế gồm 16 chiếc cột bê tô uốn cong, nặng 90 tấn, chụm vào nhau tạo thành hình Hyperboloid, biểu tượng cho những cánh tay vươn lên thiên đường. Bên trong là những tấm kính màu tuyệt đẹp cùng những bức tượng của các thiên thần. Công trình được hoàn thành vào năm 1970.

3. Nhà thờ Paoay ở  Ilocos Norte, Philippine

alt
Người dân Philippine rất tự hào về công trình độc đáo này, bởi nó mang nét rất riêng của người dân vùng đảo quốc sư tử. Paoay là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Philippine, công trình bắt đầu được xây dựng vào năm 1704 và được hoàn thành vào năm 1894, bởi những người dòng Augustinian, do Fr. Antonio Estavillo đứng đầu. buttresses. Sự thiết kế của công trình này chịu ảnh hưởng của sự kết hợp lối kiến trúc Gô-tích, phương Đông và Baroc.

4. Thánh đường Duomo, ở Milan, Italy

alt
Không cần một lời bình luận nào về tòa thánh đường Duomo ở Milan. Bởi đây là nhà thờ mang lối Gô-tích tuyệt vời nhất đã từng được thiết kế. Khi nhà văn Mác - Tuên (Mark Twain) đến thăm Milan năm 1867, ông đã phải thốt lên rằng "Thật diệu kỳ! Thật hùng vĩ, thật trang trọng, thật bao la! Thật tinh tế, thật uyển chuyển và cũng thật tuyệt vời!”

5. Nhà thờ Ruins ở Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

alt
Không ai biết chắc chắn rằng nhà thờ được xây dựng vào thời gian nào, bởi trông nó rất cổ kính. Nhà thờ nằm trên thung lũng Cappadocia.

6. Nhà thờ Xanh ở Buenos Aires, Argentina

alt

Đây là một nhà thờ rất thân thiện với môi trường. 

7. Nhà thờ  Borgund Stave ở  Lærdal, Na Uy

alt
Nhà thờ Borgund Stave được làm bằng gỗ, có thể được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ XII và không hề có một sự thay đổi nào so với ngày đầu xây dựng. Đây là nhà thờ được lưu giữ tốt nhất trong số 28 nhà thờ bậc thang hiện còn ở Na Uy.

8. Nhà thờ Paraportiani ở Mykonos, Hy Lạp

alt
Nhà thờ Paraportiani là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở Hy Lạp. Tên của nhà thờ này có nghĩa là “Cái cổng thứ hai (cổng phụ)”, bởi vì nó đã được xây dựng trên một mặt của một trong những cổng của bức tường đá Medieval. Một vài phần của nhà thờ xinh đẹp này được khởi công xây dựng từ năm 1425 và nhiều phần còn lại được xây dựng trong suốt thế kỷ XVI đến thế kỷ XVII.

9. Nhà thờ Sagrada Familia ở  Barcelona, Tây Ban Nha

alt
Sagrada Família là một nhà thờ có hai dãy cột đồ sộ của những người theo Đạo Thiên Chúa giáo ở Barcelona, Tây Ban Nha. Công trình được bắt đầu xây dựng vào năm1882 và vẫn được tiếp tục cho đến ngày nay. Sẽ có một tượng chúa Jesus ở trung tâm nhà thờ, nổi bật là cây thánh giá khổng lồ, tổng chiều cao là 170m.

10. Thánh đường Saint Basil ở Mátxcơva, Nga

alt
Nhà thờ lớn của Saint Basil nằm tại Quảng Trường Đỏ của Nga. Đây là một nhà thờ chính thống của Nga. Nhà thờ có kiểu kiến trúc truyền thống, với những mái củ hành thon dần về cuối. Người ta coi nó như một phần của điện Kremlin nổi tiếng. Nhà thờ được xây dựng theo lệnh của Ivan bạo chúa nhằm tưởng nhớ cuộc xâm chiếm thành công của ông ta với nước Kanzan (đất nước cổ đại của người Tatar). Tên của nhà thờ được đặt theo tên một vị thánh. Nhà thờ độc đáo bởi những mái vòm hình củ hành đầy màu sắc. Nhà thờ được xây dựng vào những năm 1555 - 1561.

Theo perladomingo

Những Nhà Thờ Đẹp Trên Thế Giới



Hội thánh Chaengwattana tại bắc Thái Lan

Trên hình là nhà thờ cổ Borgund tại Borgund, Lærdal, Na-uy; một trong những nhà thờ thời được bảo trì tốt nhất trong số 28 nhà thờ gỗ còn lại ở Na-uy. Đây là nhà thờ được xây từ khoảng thế kỷ 12 và vẫn giữ nguyên kiến trúc nguyên bản của nó. Một điều thú vị đối với những ai chơi trò chơi nổi tiếng Age of Empires II, đây chính cảm hứng cho các nhà phát triển Microsoft Game Studios để xây dựng Wonder của nền văn minh Viking.

Nhà thờ Cathedral of Saint Basil the Blessed được xây dựng năm 1555-1561 bởi vua Ivan 4. Nhà thờ tọa lạc ngay tại trung tâm Mát-xcơ-va, Quảng Trường Đỏ.

Nhà thờ Hallgrà mur là một nhà thờ chính tòa Lu-thơ-ran tại Ai-xlen. Tòa nhà này cao 74.5m, là một trong bốn công trình kiến trúc cao nhất Ai-xlen. Đây cũng là một công trình tốn thời gian vào diện kỷ lục để hoàn thành. Tổng cộng 38 năm từ lúc khởi công năm 1945 và hoàn thành vào năm 1986.

Thánh đường Kazan (Cathedral of Kazan icon of the Virgin Mary), được xây dựng với sự giúp đỡ của hoàng gia để kỷ niệm chiến thắng quân xâm lược Ba-lan năm 1612.

St. Peter's Basilica (Vương cung thánh đường Thánh Phê-rơ, hay nhà thờ thánh Phê-rơ), tòa thánh đường thuộc diện lớn nhất thế giới, được xây dựng ngay trên mộ của sứ đồ Phi-e-rơ tại Vatican. Với sức chứa 60.000 người, nhà thờ này được xây trên diện tích khổng lồ: 2.3 héc-ta.

Toàn cảnh Thánh đường và Quảng trường Thánh Phêrơ

Nhà thờ thánh Phê-rơ nhìn từ mái vòm
Nhà thờ Đức bà Paris. Năm 1163, viên đá đầu tiên được đặt với sự có mặt của Giáo hoàng Alessandro III và vua Louis VII. Giám mục Maurice de Sully chỉ đạo công việc cho tới năm 1196, rồi tiếp tục bởi giám mục Eudes de Sully. Việc thi công đầu tiên gồm bốn giai đoạn chính, tổng cộng 187 năm:
  • 1163-1182: Xây dựng điện và hai hành lang chính diện
  • 1182-1190: Xây dựng hai gian cuối, các gian bên và diễn đàn
  • 1190-1225: Xây dựng mặt ngoài, hai gian đầu của nhà thờ
  • 1225-1250: Xây dựng hành lang thượng, hai tháp cùng thay đổi, mở rộng các cửa sổ.
  • 1350: Chính thức xây dựng xong.

Nhà thờ tại Copenhagen, Đan Mạch

Nhà thờ Cộng đồng Chaengwattana tại bắc Băng-cốc

Nhà thờ tại Goa, Ấn độ

Nhà thờ tại Shoreline, Connecticut, Mỹ
Theo Loisusong

Những nhà thờ kiến trúc Gothic tuyệt đẹp ở châu Âu



Mặc dù kiến trúc Gothic được dùng rất nhiều trong các lâu đài, cung điện… nhưng những nhà thờ ở châu Âu là minh chứng rõ ràng nhất cho vẻ đẹp của phong cách kiến trúc này.
Gothic là một phong cánh kiến trúc có nguồn gốc tại Pháp và được gọi đơn giản là phong cách Pháp. Thời kỳ hưng thịnh của kiến trúc Gothic từ giữa thế kỷ 18 ở Anh và lan rộng khắp Châu Âu trong suốt thế kỷ 19, sau đó vẫn ảnh hưởng rất mạnh trong các kiến trúc về nhà thờ và trường đại học cho đến tận thế kỷ 20.
Đặc điểm tiêu biểu nhất của kiến trúc Gothic là mái vòm và đầu nhọn. Phong cách này nhấn mạnh vào những hình khối theo chiều thẳng đứng và tập trung vào những hệ cột mảnh, trần cao mở rộng với sự kết hợp của những vật liệu như kính.
Sau đây là những nhà thờ tiêu biểu nhất của phong cách kiến trúc này:
Nhà thờ thánh Stephen

Nhà thờ thánh Stephen nằm ở trung tâm thành phố Vienna (Áo). Nhà thờ này đã sống sót qua nhiều cuộc chiến tranh và giờ đây là biểu tượng cho sự tự do của thành phố.
Nhà thờ Burgos

Nhà thờ Burgos là một nhà thờ thời trung cổ ở tỉnh Burgos (Tây Ba Nha), được xây dựng dành riêng cho Đức trinh nữ Maria. Nhà thờ này được hoàn thành vào năm 1567. Năm 1919, nó được chọn là nơi chôn cất của nhà quý tộc Rodrigo Díaz de Vivar và vợ ông Doña Jimena.
Nhà thờ chính tòa Đức Bà Reims

Nằm ở tỉnh Marne (Pháp), nhà thờ Reims là nơi lên ngôi chính thức của hầu hết các vị vua của Pháp . Vị vua cuối cùng làm lễ đăng quang tại đây là Charles X. Đây là một trong những nhà thờ cổ và lớn nhất của Pháp.
Nhà thờ chính tòa Milano

Nhà thờ chính tòa Milano là nhà thờ phong cách Gothic lớn nhất thế giới nằm trên quảng trường chính ở thành phố Milan (Ý), và cũng là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở châu Âu. Phải mất 500 năm để hoàn thành nhà thờ này.
Nhà thờ chính tòa Seville

Nằm trên nền của một nhà thờ Hồi giáo lớn, nhà thờ này được xây dựng để minh chứng sự giàu có của thành phố Seville, Tây Ba Nha. Nó là nhà thờ Gothic lớn nhất và là nhà thờ lớn thứ ba thế giới. Nhà xây dựng đã sử dụng một số cột và yếu tố từ nhà thờ Hồi giáo .
Nhà thờ York Minster

Nằm ở thành phố York, Anh, đây là một trong hai nhà thờ Gothic lớn nhất ở Bắc Âu (cùng với nhà thờ Cologne ở Đức), nhà thờ này kết hợp các nét đặc trưng của kiến trúc Gothic ở Anh. Bức kính màu “Great East Window” bên trong là bức kính màu trung cổ lớn nhất trên thế giới.
Nhà thờ Đức Bà Paris

Là nhà thờ Công giáo tuyệt đẹp ở quận 4 thành phố Paris. Đây là một trong những nhà thờ phong cách Gothic nổi tiếng nhất nước Pháp, cũng là ví dụ điển hình cho phong cách Gothic Pháp. Trong cuộc cách mạng Pháp năm 1790, rất nhiều các tác phẩm điêu khắc và vật báu đã bị hư hại hoặc phá hủy. Napoleon Bonaparte cũng lên ngôi hoàng đế tại đây.
Nhà thờ Cologne

Đây là nhà thờ Gothic lớn nhất ở Đức, là địa danh nổi tiếng nhất của thành phố Cologne trong nhiều thế kỉ qua. Nhà thờ được xây dựng trong 600 năm và dành riêng cho thánh Peter và Mary.
Nhà thờ Santa Maria del Fiore

Nhà thờ Santa Maria del Fiore là nhà thờ tuyệt đẹp và là biểu tượng của thành phố Florence, Ý. Bên ngoài nhà thờ được trang trí những tấm đá cẩm thạch nhiều màu sắc. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất ở Ý và cho đến bây giờ, đây cũng là nhà thờ mái vòm lớn nhất thế giới.
Nhà thờ chính tòa Đức Bà Chartres

Nhà thờ chính tòa Đức Bà Chartres nằm ở Chartres, một thị trấn gần Paris. Thị trấn này dường như quá nhỏ so với quy mô của nhà thờ này. Đây là một trong những ví dụ tiêu biểu của kiến trúc Gothic Pháp và được bảo quản một cách hoàn hảo. Phần lớn các của sổ kính màu còn nguyên vẹn trong khi kiến trúc chỉ có một số thay đổi nhỏ.
Quỳnh Lê (tổng hợp)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét