Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

TỘI QUÁ NGƯỜI ƠI 10

SỰ SUY VI ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI ĐÃ ĐẾN MỨC BÁO ĐỘNG CHƯA TA?

-Ngày xưa ăn trộm bị phát hiện là chạy trối chết. Ngày nay ăn trộm bị phát hiện là hóa thành cướp của, giết người.
-Ngày xưa mại dâm nói chung là "làm ăn cá thể", "kín tiếng". Ngày nay mại dâm nói chung là "kinh doanh tập thể", công khai phô diễn, quảng cáo.
-Ngày xưa có những kẻ gọi là "mẹ mìn" rình mò bắt cóc trẻ con bán cho gia đình hiếm muộn nhưng chỉ có tính chất nhỏ lẻ, cơ hội. Ngày nay nạn đó biến tướng và có qui mô "buôn bán" rõ ràng, tương tự như một hoạt động kinh tế thực sự, nghĩa là cũng đủ các khâu (dù nấp dưới bóng từ thiện, ngầm thôi!): bỏ vốn đầu tư, thu mua và dự trữ "sản phẩm", "rao bán hàng hóa"...
-Nếu kể hết ra thì còn...nhiều lắm!...

-------------------------------------------

(ĐC sưu tầm trên NET)

Rúng động những đường dây mua bán trẻ sơ sinh

Tin liên quan

Truy ra đường dây mua bán trẻ sơ sinh từ một bà mẹ "đáng thương"

Chiều 21/3, Công an quận 7, TP.HCM đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị chuyển đổi tội danh đối với Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, trú quận 7, tạm trú huyện Nhà Bè, TP.HCM) từ hành vi “chiếm đoạt trẻ em” sang “mua bán trẻ em”. Trâm là bị can chính trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện quận 7, TP.HCM vào đầu tháng 1/2013.
Rúng động những đường dây mua bán trẻ sơ sinh

Lê Thị Bích Trâm tại cơ quan công an (Ảnh Dân trí) 

Khi bị cơ quan công an bắt vì chiếm đoạt cháu bé Trương Văn Hoài, con của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1973, trú quận 7) ở bệnh viện quận 7 Trâm khóc lóc, ngất lên xỉu xuống với lý do muốn có 1 đứa con cho gia đình chồng nên làm liều.
Xét thấy lời khai của Trâm có nhiều mâu thuẫn nên cơ quan công an đã tiến hành điều tra. Lần theo Phương, cơ quan công an đã phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh sang nước ngoài với quy mô lớn.
Theo cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thanh Hằng (SN 1986, trú huyện Hóc Môn) cầm đầu, trong đó một mắt xích quan trọng là đối tượng có biệt danh Hồng ở TP.HCM, Phòng CSHS công an TP.HCM đã điều tra và xác định đối tượng Hồng chính là Ngô Thị Lan (SN 1970, trú quận 1, cùng đường dây này còn có Trần Thị Quỳ (SN 1970, trú quận Tân Phú), Võ Văn Viễn (SN 1970, trú quận Gò Vấp - là chồng hờ của Trang). Đường dây này khai nhận đã mua bán trên 20 trẻ sơ sinh bán sang Trung Quốc.

Đường dây mua bán trẻ sơ sinh, bán cả con đẻ

Ngày 12/6/2010, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị VKSND tỉnh truy tố 5 bị can gồm Huỳnh Văn Hay, Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Phạm Văn Nam, Nguyễn Thị Nương, Trần Văn Đực về hành vi mua bán trẻ em. Ngoài ra, các cơ quan chức năng đang tiếp tục truy bắt đối tượng tên Hoa, người cầm đầu đường dây tiêu thụ trẻ em.
Sau khi bán 2 đứa con sinh đôi của mình lấy 8 triệu đồng, hai vợ chồng Hiền và Hay đã gặp Hoa và  thiết lập đường dây mua bán trẻ sơ sinh ra nước ngoài.
Theo đó, đôi vợ chồng này thường lân la ở các bệnh viện để mua những đứa trẻ ngoài ý muốn hoặc không đủ khả năng nuôi dưỡng rồi bán lại cho Hoa với giá gấp đôi.
Đến năm 2008, Hiền đến TP Vũng Tàu móc nối với vợ chồng Nguyễn Thị Nương (41 tuổi), Trần Văn Đực (41 tuổi), ngụ xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng mua được 7 trẻ sơ sinh tại tỉnh Sóc Trăng về bán lại cho Hiền và Hay với giá 3,5 triệu đồng/bé. Hiền và Hay đem các đứa trẻ lên TPHCM bán lại với giá từ 7,5 triệu đồng đến 11 triệu đồng/bé.
Từ cuối năm 2007 đến giữa 2008, Hiền và Hay còn móc nối với Phạm Văn Nam (55 tuổi), làm nghề chạy xe ôm, tìm được 5 đứa trẻ là con của những cô gái bán bia ôm bán cho Hiền và Hay với giá 18 triệu đồng. Ngoài ra, Hiền còn bán một số trẻ cho các đối tượng khác để mang ra nước ngoài.
Một thời gian sau Hiền và Hay nghi ngờ vợ chồng Đực muốn tách ra làm ăn riêng nên đến Công an TP Biên Hòa đầu thú.
Từ lời khai của Hiền và Hay, Công an tỉnh Đồng Nai đã làm rõ đường dây này đã bán từ 25 đến 30 trẻ sơ sinh.

Buôn trẻ từ trong bụng mẹ

Sau quá trình theo dõi, trưa 17/2/2008, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt quả tang một ổ nhóm chuyên buôn bán trẻ sơ sinh từ các tỉnh lẻ, sau đó đưa về “tập kết” tại Hà Nội rồi đưa lên biên giới để bán sang Trung Quốc - chủ yếu thông qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh).
Những đối tượng trong đường dây này gồm: Thẩm Thị Hòa (47 tuổi, từng có 2 tiền án, hộ khẩu thường trú ở thị trấn Mộc Châu, Sơn La) cùng chồng là Hoàng Đức Hiền (58 tuổi, hộ khẩu thường trú ở đường Lê Hồng Phong, TP Hà Đông, Hà Tây) - cả hai cùng ở tại xã Kim An, huyện Thanh Oai, Hà Tây và Nguyễn Thị Thinh (42 tuổi, hộ khẩu thường trú ở huyện Thanh Hà, Hải Dương, sống tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Tây). Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội mua bán trẻ em đối với 3 đối tượng trên.
Ngay cả những đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ, chưa đến ngày sinh, chưa biết cất tiếng khóc cũng đã bị những người này dụ dỗ, gạ gẫm mẹ đẻ của nó bán sang Trung Quốc.
Theo đó, những người này thường gạ gẫm những người rơi và tình cảnh éo le hay không đủ điều kiện nuôi con để mua với giá 8 triệu đồng/ bé gái, 15 triệu đồng/ bé trai và bán lại với giá 15 triệu đồng/ bé gái, 25 – 30 triệu đồng/ bé trai.
Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là địa bàn hoạt động của ổ nhóm này rất rộng, gồm Hà Nội, Hà Tây, Hòa Bình, thậm chí vào tận TPHCM, Bạc Liêu… Để có “hàng”, những kẻ buôn người kể trên sử dụng thủ đoạn rất tinh vi là tìm về các vùng quê để dụ dỗ bán trẻ.

Thêm 9 trẻ mất tích bí ẩn, sư trụ trì chùa Bồ Đề có vô can?

    Thêm 9 trẻ mất tích bí ẩn, sư trụ trì chùa Bồ Đề có vô can?

    Sư trụ trì Thích Đàm Lan

    Liên quan tới vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, mới đây cơ quan chức năng cho biết, những ngày qua, cơ quan điều tra đã tiếp nhận gần chục lá đơn phản ánh về việc còn 9 cháu bé khác từng được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề nhưng hiện nay đã “biến mất” một cách đầy bí ẩn.
    Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, dư luận đã đặt ra câu hỏi, việc mất tích nhiều trẻ như vậy tại sao sư trụ trì chùa Bồ Đề lại hoàn toàn không hay biết? Cũng không ít người tỏ ra băn khoăn, với việc mất tích nhiều trẻ như vậy tại chùa thì sư trụ trì Thích Đàm Lan liệu có hoàn toàn vô can và trách nhiệm của sư trụ trì khi để ‘mất tích’ tới 9 em như vậy?
    Hiện Công an Hà Nội cũng tiếp tục điều tra nghi án 9 trẻ em được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề nhưng đang mất tích. Quận Long Biên cũng vừa lập 2 đoàn thanh tra để thanh tra chùa Bồ Đề.
    Trước đó, liên quan tới vụ mua bán cháu Cù Nguyên Mông Tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội), vào ngày 1/8 PC45 nhận được đơn của gia đình cháu Cù Nguyên Công mất tích. Ngày 3/8, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em.
    Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để điều tra.
    Trong buổi họp báo chiều ngày 5/8 vừa qua về việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, nói về trách nhiệm của sư trụ trì, Thượng tá Vũ Thái Hưng, Phó trưởng Phòng CSHS Công an Hà Nội khẳng định sẽ điều tra sự liên quan của sư Thích Đàm Lan, khi thông tin với báo chí về kết quả điều tra vụ án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) vào chiều 5/8.
    Thượng tá Vũ Thái Hưng đánh giá, để xảy ra việc cháu Cù Nguyên Công bị đem bán, sư trụ trì chùa Bồ Đề - Thích Đàm Lan chắc chắn có trách nhiệm, song trách nhiệm đến đâu cần phải tiếp tục điều tra.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét