Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

NHỮNG BỨC THƯ TRONG CHAI

(ĐC sưu tầm trên NET)

 

Lá thư trong chai – Nicholas Sparks

Hai con người – hai số phận – hai tính cách, sống ở hai nơi cách xa nhau hàng trăm cây số.
Theresa Osborne, người phụ nữ của công việc, sau khi trải qua đổ vỡ khủng khiếp trong hôn nhân đã cố gắng lấy lại cân bằng và dồn hết tình yêu thương vào đứa con trai 12 tuổi để tiếp tục sống.
Garrett  Blake , người đàn ông không còn mơ màng gì về tình yêu kể từ khi người vợ yêu dấu của anh ra đi trong một tai nạn. Anh có thói quen viết những lá thư cho Catherine – người vợ đã mất và đặt vào trong những chiếc chai thủy tinh rồi  đem thả xuống biển để phần nào nguôi ngoai đi nỗi nhớ. Cả hai đều trải qua cảm giác mất đi người mình yêu thương nhất hay những đổ vỡ khó có thể hàn gắn nổi. Những tưởng cuộc đời hai con người đó cứ mãi tẻ nhạt như thế cho đến một ngày…
la_thu_trong_chai_1
Như một định mệnh, một sự sắp đặt  của số phận, những lá thư trong chai đã đưa họ đến với nhau.
Những trải lòng tràn ngập xúc cảm, những lá thư ám ảnh yêu thương của “ người đàn ông không nghĩ rằng sẽ thấy lại tình yêu lần nữa”  đã trôi dạt theo dòng biển và đến tay  “ người phụ nữ không còn tin vào tình yêu” .
Theo sự chỉ dẫn của con tim, Theresa đã tìm và gặp Garrett, một mối tình đẹp chớm nở khi họ nhận ra sự đồng cảm, chia sẻ ở nhau. Nhưng, khoảng cách địa lí, cuộc sống riêng tư của mỗi người đã dần kéo họ ra xa nhau, giữa họ bắt đầu nảy sinh những hiểu lầm đáng tiếc. Garret bắt đầu nhận ra anh yêu Theresa nhưng anh cũng vẫn  còn yêu Catherine- người vợ xấu số khi xưa rất nhiều. Xung đột, giằng co giữa hiện tại và quá khứ, giữa tình yêu và những lo toan cuộc sống đời thường. Rạn nứt tình cảm đã lên tới đỉnh điểm khi Garrett phát hiện ra những lá thư Thersea nhặt được trên bờ biển và cho rằng cô đang lợi dụng anh. Mâu thuẫn không thể giải quyết được, họ quyết định chia tay nhưng thực ra trong thâm tâm mỗi người ngọn lửa tình yêu chưa bao giờ lụi tắt.
Mất đi Theresa, Garrett bắt đầu nhận ra anh đã sai lầm quá nhiều. Anh đi đến quyết định đi thuyền ra biển để gửi lá thư cuối cùng cho Catherine và sau đó sẽ tìm Theresa để xin cô tha thứ. Anh giương buồm ra khơi vào một ngày giông bão, và đó cũng là lần cuối cùng anh ra khơi, lần cuối cùng anh ném cái chai thủy tinh chứa lá thư xuống dòng nước biển và mãi mãi không bao giờ trở về nữa.
Một cái kết đầy ám ảnh khiến người đọc không khỏi xót xa, ngậm ngùi cho tình yêu không trọn vẹn của hai con người cô đơn.
Cuộc sống không cho con người ta nhiều quyền chọn lựa. Đấu tranh với quá khứ để sống với hiện tại hay chỉ đơn giản chôn vùi tâm trí trong lớp bọc quá khứ ấy là quyền lựa chọn của mỗi người.
Giữa cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp, một chút lãng mạn nên thơ, một chút hoài cổ vấn vương với “Lá thư trong chai” sẽ là dư vị tươi mới trong bữa ăn tinh thần: sách của bạn.
FTU Zone tổng hợp.

Tìm thấy lá thư trong chai lênh đênh trên biển 98 năm

(Dân trí) - Một lá thư đựng trong chiếc chai thuỷ tinh lênh đênh trên đại dương trong suốt một thể kỷ vừa được tìm thấy và giữ kỷ lục là lá thư cổ nhất từng được gửi đi bằng… đường biển.

Chiếc lọ đựng thư 98 tuổi vừa được tìm thấy

Chiếc lọ đựng thư 98 tuổi vừa được tìm thấy
Một ngư dân người Scotland, anh Andrew Leaper đã tìm thấy chiếc chai đựng thư mắc vào lưới đánh cá của mình khi đang thả lưới ở bờ biển phía Bắc Scotland. Hôm qua, thứ Năm 30/8, đại diện của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã khẳng định đây là bức thư “đóng chai” cổ nhất thế giới với tuổi thọ 98 năm. Bức thư cổ từng lập kỷ lục trước đó có tuổi thọ 93 năm.
“Khi tôi kéo lưới vào thì thấy cổ chai mắc vào mắt lưới và nhanh chóng nhấc cái chai ra trước khi nó rơi trở lại mặt biển. Thực là thú vị khi tìm thấy chiếc chai có mảnh giấy bên trong, tôi không thể nén tò mò nên ngay lập tức đã mở nút chai ra”, Leaper, người bắt được chiếc chai chia sẻ.
Điều đáng ngạc nhiên là người lập kỷ lục trước đó với chiếc chai đựng thư 93 tuổi cũng từng là thuỷ thủ làm việc trên tàu này - con tàu đặc biệt mang tên Copious thường hoạt động quanh quần đảo Shetland.
Đại diện của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi phát hiện ra điều trùng hợp ngẫu nhiên này. Con tàu Copious đã được nhắc đến trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới hai lần. Đây quả là một kỷ lục thú vị và ấn tượng, xét về cả mặt khoa học lẫn lịch sử.”
Năm 1914, thuyền trưởng người Scotland C.H. Brown ở trường đào tạo Hải quân Glasgow đã thả 1.890 chiếc lọ xuống biển. Đây là một thí nghiệm của chính phủ nhằm lập ra bản đồ chi tiết các dòng hải lưu ngầm dưới biển chảy xung quanh Scotland. Mỗi một chiếc lọ đều chứa một tấm thiệp với lời nhắn người tìm thấy lọ này hãy ghi lại chi tiết nơi chiếc lọ được tìm thấy. Tấm thiệp cũng hứa rằng người nào gửi lại chiếc lọ sẽ nhận được một phần thưởng nhỏ trị giá 6 xu.
Đối với chàng thuỷ thủ Leaper, sự kiện tình cờ này khiến anh cảm thấy vui như trúng xổ số.
Những kỷ lục như thế này vẫn còn chờ đợi những chiếc tàu cá khác phá vỡ bởi mới chỉ có 350 chiếc chai đựng thư được tìm thấy trong tổng số 1.890 chiếc từng được thả xuống biển.
 
Hồ Bích Ngọc
Theo Yahoo News

Lá thư kỳ lạ trong chai khiến tất thảy người đọc phải sững sờ

theo Người lao động | 29/08/2014 20:42

Lá thư được tìm thấy trong chiếc chai lênh đênh trên biển gần California – Mỹ. Tuy nhiên, câu chuyện này hoàn toàn không giống bất cứ câu chuyện lá thư trong lọ nào chúng ta từng biết

    Câu chuyện thú vị được chia sẻ trên trang mạng xã hội Reddit khiến nhiều người cảm động. Lá thư cũng chưa có thời gian lênh đênh trên biển lâu, nó mới chỉ được viết 11 ngày trước khi được tìm thấy.
    (Picture: Imgur)
    Chiếc chai dạt vào bãi biển được tin là xuất phát từ phía bờ biển California.
    (Picture: Imgur)
    Công đoạn mở nút chai cũng khá vất vả...
    (Picture: Imgur)
    Bức thư trong chai ghi rõ ngày viết 17-8-2014
    (Picture: Imgur)
    Nội dung bức thư khiến người ta sững sờ hơn cả...
    Nội dung bức thư khiến người ta sững sờ hơn cả. Nó không phải những lời cầu cứu hay thư ngỏ từ thế hệ trước... như người ta hay tưởng tượng về những bức thư trong chai. Đó là lời từ biệt ngọt ngào một người đã khuất. "Tên tôi là Mel. Tôi có 3 đứa con tuyệt vời và người vợ xinh đẹp đầu ấp tay gối với tôi suốt 54 năm. Tôi yêu biển, thích câu cá trên đại dương và đi săn với 2 đứa con trai yêu dấu, ngắm thủy triều lên cùng cả gia đình. Hôm nay, gia đình tôi đưa tôi về nghỉ ngơi ở nơi tôi yêu quý nhất. Đó là hành trình mới của tôi. Nếu bạn tìm thấy lá thư này trong chai, xin hãy truy cập trang Facebook của tôi và đăng tải bức hình của mình cũng như nơi bạn tìm thấy chiếc chai, rồi trả tôi lại với hành trình biển xanh" - Bức thư viết.
    Theo lời trăn trối, người nhặt được chiếc chai đã thực hiện ý nguyện của người đã khuất và cất lại lá thư vào trong chai và thả xuống biển.
    (Picture: Imgur)
    (Picture: Imgur) 
    Trả lại Mel về với hành trình biển xanh
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét