Chuyển đến nội dung chính

NHỚ THUỞ ẤY MIỀN TÂY HOANG DẠI 2

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
"APACHE" (Guitar instrumental)
 
Ob-La-Di, Ob-La-Da / The Beatles/The Marmalade (played on guitar by Eric)
  
Album Thiện Ác Tranh Hùng ( nhạc hòa tấu xưa 1976 /Band The Ventures)

Cao bồi – biểu tượng của miền Tây nước Mỹ

Trường Sơn-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 10:30 GMT+7
Ảnh minh họa

Ở Texas, chăn bò là nghề lâu đời và cowboy (cao bồi) luôn được xem trọng.

Đã hàng trăm năm nay, ngựa là con vật gắn liền với cuộc sống của người dân Texas, góp phần làm lên hình ảnh của những chàng cowboy (cao bồi) khoáng đạt, cưỡi ngựa như bay trên đồng cỏ, bắn súng bằng cả hai tay. Và đến giờ, đó vẫn là hình ảnh làm nên biểu tượng của những chàng cao bồi miền Tây nước Mỹ.
Cao bồi tức là người chăn bò. Những con bò luôn ngỗ ngược nên chăn bò chẳng phải là công việc dễ dàng. Ở Texas, đây là nghề lâu đời. Và cao bồi luôn được xem trọng.
Một cao bồi giỏi phải kiểm soát được nhiều bò cùng một lúc trên đồng cỏ rộng lớn; phải khống chế được bò nhanh nhất với số lần dừng ngựa ít nhất. Và chẳng thể nào trở thành cao bồi giỏi nếu không có sự trợ giúp của ngựa.
Anh Charles Porsep, Cao bồi Trại ngựa Center Ranch, Texas, Mỹ cho biết: “Ngựa quan trọng lắm. Nó giống như cái xe bốn bánh ấy, thậm chí hơn cả xe nữa. Bạn có thể cưỡi trên nó chạy lên dốc xuống dốc, tiến lùi, rẽ trái rẽ phải rất nhanh, thậm chí đột ngột để mà chặn lũ bò lại. Xe ô tô nhiều khi cũng chẳng làm được như thế”.
Anh Tarin Rice, Cao bồi Trại ngựa Center Ranch, Texas, Mỹ nói: “Thường thì mất nhiều thời gian và công sức để thuần một con ngựa. Như con ngựa này, sinh ở đây. Ngay từ ngày nó mới được đẻ ra, chúng tôi đã vuốt ve nó, chơi với nó, cho ăn, cho uống thuốc. Vì thế nóvà chúng tôi rất hiểu nhau”.
Các trại gia súc thường thuê cao bồi lành nghề về đào tạo cho người chăn bò trong trang trại của mình. Đào tạo cách điều khiển ngựa để làm việc trên đồng cỏ và để kiếm tiền trong các cuộc thi diễn ra thường xuyên ở Texas. Người đàn ông này trong 40 năm làm nghề cao bồi đã kiếm được 4 triệu USD từ các cuộc thi lớn nhỏ và được coi là cao bồi giỏi bậc nhất ở Texas. Ông bảo, đã là cao bồi thì không được nói “ngu như bò”.
Ông Ronnie Rice, chuyên gia huấn luyện ngựa và cao bồi chia sẻ: “Nếu anh đưa cho các cao bồi và ngựa họ những con bò bất trị nhất, thì đó là cách tốt nhất để đào tạo họ. Tôi đã có 40 năm làm nghề cao bồi, nhưng những con bò vẫn đang tiếp tục hàng ngày dạy tôi nhiều bài học trong cái nghề này”.
Bài tập với chiếc thòng lọng dây thừng, và cũng là vũ điệu của những chàng cao bồi lúc rảnh rỗi. Chiếc dây là đồ hành nghề, dùng để tóm cổ những chú bò cứng đầu cứng cổ không chịu quay lại đàn.
Thi cưỡi ngựa quăng dây bắt bò. Đội 2 người phải quăng được một thòng lọng vào đầu, một vào chân bò. Mỗi năm Texas có cả trăm cuộc thi lớn nhỏ giành cho các cao bồi. Giải thưởng có khi lên tới cả triệu USD.
Anh Thomas Gate, cao bồi Texas, Mỹ cho biết: “Gia đình tôi là gia đình cao bồi. Có cả trại gia súc. Và chúng tôi tham gia trò này vì đó là thú vui”.
Anh Craig Haythorn, cao bồi Texas, Mỹ chia sẻ: “Nhà tôi đã từng có trang trại gia súc, từng cả ngày trên lưng ngựa với đàn bò ngoài đồng cỏ. Nhưng giờ trang trại không còn nữa nên tôi chọn cách này để vẫn là một chàng cao bồi”.
Ông Mangold, một cao bồi thứ thiệt với 26 năm trên lưng ngựa. Chiếc quần da ông đã mặc được 10 năm. Ông bảo, một cao bồi cả đời có khi chỉ mặc tới 2 chiếc quần như thế. Và mọi thứ trên người, trên ngựa của cao bồi cũng phải thật bền, thật tiện dụng.
Ông David Mangold, cao bồi Texas, Mỹ nói: “Cái mũ rộng vành để bảo vệ đầu và mặt bạn khỏi nắng, gió, nước mưa. Bạn cũng có thể dùng nó để múc, đựng nước. Có thể dùng làm quạt lúc nóng. Còn cái khăn này, có thể dùng để băng bó khi bạn bị thương ở tay; dấp nước để rửa mặt hoặc cho vào trong mũ để biến nó thành cái điều hòa nhiệt độ; có thể quấn lên mặt để bảo vệ mặt bạn khỏi gió và mưa. Tất cả những gì cao bồi mặc đều có mục đích cả. Họ chẳng mặc gì chỉ vì hình thức”.
Anh Portance, cao bồi Texas, Mỹ cho biết: “Trên yên ngựa có gắn một cọc gỗ. Nó giúp cao bồi nhiều khi bám vào đó để giữ vững trên lưng ngựa. Ngoài ra khi quăng dây bắt một con bò xong, bạn có thể quấn dây thừng vào đây để giữ con bò không chạy mất. Còn cái yên cứng và cong này. Mỗi ngày cao bồi ngồi trên lưng ngựa ít nhất 12-16 tiếng. Đôi khi cao bồi buồn ngủ, và cái yên cong này là chỗ dựa rất tốt”.
Phố cổ Fort Worth, từ hơn 150 năm trước là trung tâm mua bán gia súc lớn ở miền Tây nước Mỹ, nơi hội tụ của những chàng chai cô gái chăn bò, tức là các cowboy và cowgirl.
Còn bây giờ, Fort Worth là địa điểm du lịch lịch sử quốc gia của Mỹ. Chỉ trừ 3 ngày lễ lớn trong năm, còn mỗi ngày 2 lần, người dân bản xứ và khách du lịch lại được sống lại trong không khí của Fort Worth hơn 100 năm về trước.
2 lần 1 ngày. 362 ngày một năm. Có nghĩa rằng một năm có tới 724 lần các cowboy và cowgirl tái hiện một phần cuộc sống khoáng đạt trên thảo nguyên tại nơi phố cổ Fort Worth này. Và cũng chính thông qua những hoạt động như vậy thì truyền thống về một cuộc sống gắn liền trên lưng ngựa được duy trì và biết đến nhiều hơn.

Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây

Thứ Hai, ngày 15/07/2013 13:51 PM (GMT+7)

Một siêu phẩm hài của Hollywood liên quan đến hình ảnh những anh chàng cao bồi miền Viễn Tây nước Mỹ khiến khán giả cười "sái quai hàm".

Sự kiện:

Phim chiếu rạp

Đề tài cao bồi đang gần như vắng bóng trên màn ảnh rộng, nếu có cũng chỉ mang tính chất “gia vị” với doanh thu èo uột bởi đối thủ của những tay cao bồi lại là những siêu anh hùng, những cỗ máy hiện đại tối tân, những trận chiến long trời nổ đất.
Ngược lại, những anh chàng cao bồi chỉ biết có cỡi ngựa với bắn súng lục hết sức thô sơ, đơn điệu. Trước đó có True Grit (2010) của cặp anh em đạo diễn nhà Coen hay Cowboys & Aliens (2011) của Jon Favreau cũng vậy, thất bại về doanh thu thương mại là đặc điểm chung của những bộ phim về đề tài cao bồi miền Tây.
Và gần đây nhất là Django Unchained (2012) của Quentin Tarantino đưa khán giả quay ngược lại quá khứ với những cuộc đọ súng không kém khốc liệt của miền Tây hoang dã huyền thoại nước Mỹ.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 1
Walt Disney đổ 250 triệu USD vào The Lone Ranger với tham vọng vượt qua được cái bóng của những phiên bản trước.
Có lẽ lo lắng thất bại, Walt Disney đã dốc khoản kinh phí khổng lồ 250 triệu USD để tạo nên một siêu phẩm điện ảnh về cao bồi miền Tây với The Longe Ranger? Kinh phí cao cộng với đội ngũ nhân lực hùng hậu, lão làng gồm bộ sậu của Cướp biển Caribe/Pirates of the Caribbean là đạo diễn đoạt giải Oscar Gore Verbinski, nhà sản xuất Jerry Bruckheimer nam tài tử tưng tửng nhất trong vai cướp biển Johnny Depp.
Bên cạnh đó còn có nam diễn viên trẻ 26 tuổi Armie Hammer lần đầu thủ vai chính trong một bộ phim bom tấn Hollywood, người tình của J.Edgar giờ đây đã trở lại trong vai diễn một cao bồi đòi lại công lý.
Trailer của The Lone Ranger.
Như vậy, từ kinh phí, nguồn nhân lực đều được Disney đầu tư khá hùng hậu với khát khao không chỉ đè bẹp những đối thủ cùng ra rạp trong Hè 2013 mà cao hơn là vượt qua được chính những phiên bản phim cùng đề tài cao bồi. Trong đó không thể không nhắc đến hai phiên bản điện ảnh những năm 50 của thế kỷ 20 là loạt serie phim The Lone Ranger (1949 - 1957) và The Lone Ranger and the Lost City of Gold (1958), đều là những bộ phim dựa theo nhân vật hư cấu trong loạt chương trình phát thanh của Mỹ thập niên những năm 1933.
Như đã dẫn ở trên, The Lone Ranger lần này của Walt Disney với tham vọng 250 triệu USD khi cố gắng tái hiện lại hình ảnh kỵ sĩ độc thân này một cách sống động, một cao bồi mang đậm chất văn hóa đại chúng của người Mỹ nhưng phải thật hiện đại và gần gũi với trào lưu, thị hiếu khán giả của thế kỷ 21.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 2
Phiên bản Tonto và John Reid của Clayton Moore, Jay Silverheels trong serie TV The Lone Ranger (1949) và của Johnny Depp, Armie Hammer trong phiên bản 2013.
Truyện phim là lời tự thuật của một một chiến binh da đỏ Tonto (Johnny Depp đóng) thuộc bộ tộc Comanche về cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ giữa anh với một viên luật sư trẻ John Reid (Armie Hammer thủ vai). Với ý định đem lại văn minh và khai sáng cho vùng Colby, Texas vốn được coi là nơi chỉ quen sống với “luật rừng” khi mọi chuyện đều được giải quyết bằng súng đạn thay vì công lý, luật sư Johny Reid đáp chuyến tàu định mệnh, nơi được coi là xảy ra ngã rẽ cuộc đời anh. Đồng thời là khoảnh khắc đẩy anh vào cuộc hành trì huyền thoại tìm lại công lý và cũng là khi câu chuyện của The Lone Ranger được bắt đầu qua lối kể chuyện tự sự của Tonto theo kiểu “Ngày xửa ngày xưa” đặc thù của Walt Disney.
Trên chuyến tàu này, John đã “lỡ tay” thả tên Dutch Cavendish (William Fichtner đóng) thoát khỏi tay một thổ dân da đỏ là Tonto. Nhưng hành động của anh lại đẩy anh và Tonto rơi vào tình huống bị giăng bẫy bởi chính bè đảng của Butch, để rồi sau đó hắn đã giết chết anh trai của John là cảnh sát Dan Reid (James Dale).
Chứng kiến sự bất công và trái ngược hoàn toàn với những gì được đọc trong sách vở, John đã nghe theo sáng kiến của Tonto khi đeo chiếc mặt nạ để đòi lại công lý, dù vẫn tuân theo cách mà anh theo đuổi, không dùng vũ lực bởi anh vẫn luôn tin rằng, lẽ phải vẫn tồn tại nơi vốn chỉ biết giải quyết mọi việc theo luật rừng.
Từ đây, John bắt đầu hành trình của một kỵ sĩ chống lại những điêu trái tai gai mắt từ một luật sư vốn ngây thơ chưa hiểu sự đời. Chiến đấu cùng anh còn có người bạn đồng hành vô cùng hài hước nhưng lại là nhân vật hết sức bí ẩn.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 3
Từ một luật sư trẻ bảo vệ công lý bằng luật pháp, John Reid (phải) đã trở thành một kỵ sĩ bất đắc dĩ cùng bạn đồng hành là anh chàng thổ dân Tonto.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 4
Khung cảnh quen thuộc của miền viễn Tây trong The Lone Ranger.
Chính vai diễn của Johnny Depp trong vai thổ dân Tonto của bộ lạc Comanche đã khiến khán giả nhớ lại nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow trong Cướp biển Caribe. Đồng thời biến The Lone Ranger trở thành một bộ phim kiểu “Sa mạc tặc miền Tây” hay “Cướp biển Caribe trên cạn”. Thuyền trưởng Jack Sparrow với thổ dân Tonto của Depp vẫn lối diễn “tưng tửng, lối hóa trang “bẩn bẩn” khi luôn mang trên đỉnh đầu một con quạ chết, mặt mũi bôi vằn vện hoa văn của thổ dân da đỏ châu Mỹ. Không gian cũng đã biến đổi từ vùng biển Caribe rộng lớn, sâu thẳm xanh ngút tầm mắt, chứa đựng đầy lũ quái vật và những âm mưu tranh cướp kho báu sang vùng sa mạc mênh mông cát cháy và đỏ ối như chảo lửa của vùng viễn Tây, nơi diễn ra những cuộc đụng độ giữa một bên chính nghĩa và một bên là đại diện cho cái ác, bất công.
Lối kể chuyện tự sự của nhân vật Tonto là cách đặc thù của những bộ phim về đề tài cao bồi vùng viễn tây, vừa mang màu sắc cổ tích đặc trưng của Walt Disney về chàng kỵ sĩ cô độc chiến đấu vì công lý mà không cần đến súng gươm. Giữa vùng sa mạc của Texas trong The Lone Ranger là đầy đủ những gì người xem vốn biết đến, đó là sự xuất hiện của những thị trấn nhỏ nhắn giữa sa mạc rộng lớn, những quán bar sôi động và tràn đầy tiếng nói cười của những tay cao bồi và cả những tuyến đường sắt như nối dài từ vùng văn minh đến nơi lạc hậu tận cùng của thế giới. Những con người của vùng sa mạc không thể thiếu các kỵ sĩ cao bồi mà đại diện là John Reid và cả những thổ dân da đỏ với Tonto từ bộ tộc Comanche. Như vậy là The Lone Ranger đã bày ra trước mắt người xem những gì quen thuộc, gần gũi nhất về một bộ phim đậm chất văn hóa quần chúng của người dân Mỹ - cao bồi viễn Tây.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 5
Hai nhân vật chính giữa những nhân vật phản diện trong The Lone Ranger.
Bên cạnh hai nhân vật chính đại diện cho cái thiện do Armie Hammer và Johnny Depp thủ vai, phim còn xây dựng một đội ngũ nhân vật phản diện khá đông đảo. Đó là băng cướp khét tiếng, tham tàn và độc ác do tên Butch Cavendish dẫn đầu, và cả lão chủ thầu ngành đường sắt Latham Cole (Tom Wilkinson) gian xảo, tham lam và đầy mưu mô và cả mụ tú bà Red (Helena Bonham Carter) mà nghe tên cũng đủ hiểu về nhân vật này. Và điều tất yếu sẽ xảy ra là những cuộc đối đầu, đụng độ ác liệt giữa cái thiện và cái ác, giữa công lý lẽ phải với bất công, thối nát ở vùng viễn Tây. Đó là những màn rượt đuổi đọ súng khốc liệt và gay cấn, những vụ cướp nhà ngục, những vụ trả thù đẫm máu trong suốt 149 phút của phim.
Phim là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa hai nhân vật gần như đối lập nhau nhưng rồi họ lại kết hợp với nhau và phối hợp đầy ăn ý, cùng trải qua hành trình với bao điều bất ngờ để chống lại cái gọi là “sự mất cân bằng của tự nhiên”. The Lone Ranger chính là sự ca ngợi về tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, không ngại hy sinh của những con người dù chỉ là đại diện cho cá nhân, nhưng những chiến công mà họ lập nên lại có sức ảnh hưởng và khiến người đời thầm cảm phục, biết ơn. Những con người như luật sư John Reid hay anh chàng da đỏ lập dị Tonto đã góp phần “xóa sổ” nạn tham ô, nhũng nhiễu và bất công ở vùng viễn Tây lẽ ra phải được hưởng sự thanh bình vốn có.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 6
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 7
Những pha hành động, màn rượt đuổi và đọ súng kịch liệt trong phim.
Những pha hành động nghẹt thở, những màn rượt đuổi ác liệt để chống lại cái ác không chỉ có thể, mà ẩn chứa sâu bên trong là tình bạn giữa những con người hoàn toàn xa lạ, ngay cả trong tính cách, lối sống cũng gần như hoàn toàn khác biệt. Nhưng họ đã sát cánh bên nhau trong hành trình đòi lại công lý. Người xem sẽ thấy được sự hài hước, dí dỏm và cả sự đả kích, mỉa mai về thói tham lam, cường quyền và xảo quyệt của con người chứa đựng trong nội dung phim.
So với hai phiên bản điện ảnh thành công vang dội trước đó của The Lone Ranger năm 1949 và phiên bản năm 1958 The Lone Ranger and the Lost City of Gold. Với phiên bản lần này, cặp đôi Johnny Depp và Armie Hammer đã cố gắng xây dựng nên hình ảnh người kỵ sĩ John Reid và anh chàng thổ dân Tonto hoàn toàn mới lạ và tạo dấu ấn riêng, dù không làm mất đi tinh thần chung của nhân vật đã trở thành huyền thoại và ghi đậm trong lòng khán giả vốn yêu mến The Lone Ranger. Sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa Armie và Johnny Depp cũng góp phần tạo nên thành công cho phim, cả hai đã phải trải qua khóa huấn luyện cỡi ngựa và bắn súng như những cao bồi thực sự để có được những cảnh quay rượt đuổi đẹp mắt và đầy kịch tính trong phim. Trong khi nhân vật Tonto của Johnny đáng lẽ ra phải lui về sau vai diễn của Armie thì hầu như John Reid của Armie lại tỏ ra lép vế và mờ nhạt hơn hẳn.
Ngay từ tạo hình gây chú ý của anh chàng thổ dân da đỏ Tonto đã khiến thu hút mọi sự chú ý của khán giả. Tạo hình quen thuộc và gần gũi của nhân vật Tonto làm người xem nhớ đến thuyền trưởng Jack Sparrow trong The Pirates of Caribbean. Hơn nữa, Tonto cũng là nhân vật xuất hiện ngay từ đầu bộ phim, với vai trò là người dẫn dắt câu chuyện cho đến khi kết thúc phim. Chính chàng thổ dân bộ tọc Comanche đã hóa thân thành linh hồn của cuộc phiêu lưu với người bạn đồng hành bất đắc dĩ John Reid.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 8
Vai diễn của Armie Hammer vẫn tỏ ra lép vế hơn anh chàng thổ dân của Johnny Depp.
Tuy Johnny Depp chưa thực sự vứt bỏ được hình ảnh trong Cướp biển Caribe, vẫn là cái sự “tưng tửng” ngày nào. Chính lối diễn xuất sắc dù chưa thực sự mới mẻ nhưng Johnny Depp đã gây ấn tượng với người xem về một anh chàng cao bồi da đỏ Tonto, dù lập dị nhưng khôn ngoan, từng trải và sắc sảo. Để vào vai diễn này, đoàn phim đã mời một cố vấn từ lãnh thổ Comanche tới giúp xác minh về hình ảnh cũng như tạo hình nhân vật của Johnny Depp.
Thậm chí, khi đoàn phim thực hiện quay tại vùng Monument Valley, Johny Depp đã được những nguyên thủ của lãnh thổ Navajo, một gốc dân Mỹ bản địa có lãnh thổ nằm giáp vơi Arizona, Utah và New Mexico đồng thời có quan hệ thân thiết với người của lãnh thổ Comanche đã thới thăm hỏi, bắt tay đoàn phim và đặc biệt là người anh hùng thổ dân Tonto của bộ tộc Comanche do Johnny Depp thể hiện. Người đứng đầu lãnh thổ này là Tổng thống Ben Shelly và phó Tổng thống Rex Lee Jim vui vẻ khi được gặp và nói chuyện với Johnny Depp, người đang cố gắng thể hiện người của dân tộc họ trên màn ảnh. Nguyên thủ của lãnh thổ Navajo đã dành  những lời ngợi khen cho Johnny Depp: “Anh ấy là một người đàn ông cực kỳ quyến rũ, thu hút và ấm áp”. Chính hành động trên đã như một minh chứng cho thấy tạo hình Tonto của anh không gặp phải những chỉ trích không đáng có.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 9
Johnny Depp (giữa) được các nguyên thủ của lãnh thổ Novajo đến tận nơi đoàn phim quay để gặp gỡ, thăm hỏi.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 10
Tạo hình nhân vật Tonto của Johnny Depp bị cho là tạo hình của một thầy thuốc.
Bản thân Johnny Depp cũng khẳng định, anh mang trong mình dòng máu tổ tiên là người Mỹ bản địa, cụ ngoại của anh là người Cherokee – một trong năm bộ lạc bản địa ở Đông nam Hoa Kỳ. Vì vậy ngôi sao 50 tuổi đã coi vai diễn này như một nỗ lực nhằm cải thiện lại “những sai lầm trong quá khứ”, khắc họa hình ảnh một người Mỹ gốc cùng văn hóa bản địa của thổ dân châu Mỹ một cách chân thực trên truyền hình. Tuy nhiên vẫn có những lời bình luận khi cho rằng, tạo hình của Johnny Depp thực ra dựa trên hình ảnh một người đàn ông thổ dân da đỏ hành nghề thầy thuốc, trong khi Tonto lại là một chiến binh.Trái ngược với hình ảnh của Tonto là vai diễn chính của Armie Hammer, một luật sư vẫn còn ngây thơ quá mức và bị Tonto của Johnny Depp đè bẹp.
Một nhân vật phụ nhưng không kém phần quan trọng, và đặc biệt để lại ấn tượng cho khán giả đó là chú ngựa trắng đồng hành cùng Tonto và John. Không kém như các diễn viên là con người, chú ngựa đã thể hiện vai diễn một cách xuất sắc khi là diễn viên động vật nhưng mang lại tiếng cười vieech thú và sảng khoái cho người xem. Nếu có giải Oscar cho diễn viên động vật xuất sắc trong phim, có lẽ chú ngựa này xứng đáng nhận được vinh dự trên cho vai diễn tuyệt vời và thuyết phục trong The Lone Ranger.
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 11
Cười "toác miệng" với cao bồi miền Tây - 12
Chú ngựa trắng, diễn viên xuất sắc của The Lone Ranger.
Với thời lượng gần 150 phút có lẽ là hơi dài đối với The Lone Ranger khi còn xuất hiện nhiều tình tiết có vẻ thừa thãi và rời rạc. Phải đến những phút gần cuối của phim thì khán giả mới như được “bừng tỉnh” cùng những cảnh quay thực sự gọi là mãn nhãn qua cảnh bắn súng ác liệt, cảnh hành động máu me. Sự kết hợp giữa những góc quay rộng, di chuyển máy nhanh mang lại cảm giác gấp gáp ở những cảnh hành động cuối phim. Đặc biệt là tiết tấu những cảnh này được lồng trong tiếng nhạc rộn ràng của Hans Zimmer cùng kỹ xảo và hình ảnh được chăm chút khiến người xem không còn gì để chê. Với kinh phí khổng lồ 250 triệu, quả là Walt Disney đã dọn một bữa tiệc thịnh soạn mãn nhãn cho người xem mà không cần phải dùng đến hiệu ứng 3D.
Để có được những cảnh quay hùng vĩ và tạo cảm giác về vùng sa mạc mênh mông của viễn Tây nước Mỹ trong The Lone Ranger, đoàn phim đã tiến hành quay tại 6 bang của Mỹ, nơi có địa hình phù hợp với cảnh vật trong phim như Utah, Colorado, New Mexico, Arizona, Texas và California, trong đó có nhiều cảnh quay được thự hiện tại Công viên Cimarron Canyon State bang New Mexico. Đoàn phim đã gặp phải một vài trục trặc trong quá trình quay, đặc biệt là vấn đề thời tiết, thậm chí gặp phải vụ cháy rừng và cả dịch thủy đậu.
Phim được công chiếu tại Mỹ từ hôm 3/7 và bắt đầu đổ bộ rạp Việt từ ngày 12/7/2013.
Theo Long Hy (Khampha.vn)
 Kết quả hình ảnh cho cao bồi miền tâyHình ảnh có liên quanHình ảnh có liên quanKết quả hình ảnh cho cao bồi miền tâyKết quả hình ảnh cho cao bồi miền tây

Bên trong văn hóa cao bồi miền Tây hoang dã của Hawaii, với các trang trại và một chuyến đi

Giải Trí/Cuộc Sống
Du khách có thể xem paniolos đích thực trên đảo Hawaii và nhảy lên ngựa.
Ở Hawaii, những người lướt sóng cưỡi trên những tấm ván của họ là một cảnh tượng hàng ngày. Ít được biết đến là những chàng cao bồi trên lưng gia súc trên những ngọn đồi xanh tươi của đảo Hawaii.
Du khách muốn nếm trải miền Tây hoang dã của hòn đảo có thể cưỡi ngựa ngắm cảnh hoặc ở lại qua đêm trong một ngôi nhà trang trại lịch sử.
Gia súc gặm cỏ trên đồng cỏ tại Kahua Ranch gần mũi phía bắc của Đảo Hawaii. (Elizabeth Brentano / Văn phòng du khách đảo Hawaii)
Bạn sẽ cần phải ra khỏi con đường bị đánh đập để xem paniolos - từ Hawaii cho những chàng cao bồi. Họ làm việc trên các dãy ở Bắc Kohala gần mũi phía bắc của hòn đảo và xa hơn một chút trong đất liền gần thị trấn Waimea.
Khách thăm đều được chào đón tại 8.500 mẫu Anh Kahua Ranch, khoảng 45 dặm về phía bắc của sân bay Kona.
Du khách đến đảo Hawaii tận hưởng chuyến đi bằng ngựa ở Bắc Kohala. (Kirk Lee Aeder / Văn phòng khách thăm đảo Hawaii)
Naalapa Stables cung cấp cưỡi ngựa 2,5 giờ qua các đồng cỏ tươi tốt với giá $ 115. Để bao quát hơn, bạn có thể mất một chuyến phiêu lưu trong 90 phút với chi phí 150 đô la.
Một cuốc đất truyền thống là một phần của chương trình giải trí tối thứ Tư tại Kahua Ranch. (Susan foat / Khám phá đảo lớn)
Để thưởng thức hương vị của thịt bò địa phương, cũng như cuộc sống cao bồi, hãy xem xét Bữa tối hoàng hôn tại trang trại.
Được cung cấp vào mỗi thứ Tư, trải nghiệm bắt đầu bằng việc kể chuyện xung quanh một ngọn lửa trại, trong đó khách tìm hiểu về truyền thống chăn nuôi gia súc lâu đời trong khu vực.
 
Du khách đến Kahua Ranch có thể sử dụng bàn ủi thương hiệu nóng đỏ để tạo ra một món quà lưu niệm. Bệnh zona gỗ được sử dụng để chứng minh làm thế nào gia súc có thương hiệu. (Susan foat / Khám phá đảo lớn)
Du khách sau đó thưởng thức bữa tối với gà và bít tết trước khi tham gia các hoạt động như nhảy dây, roping và xây dựng thương hiệu. Mọi người thậm chí có thể tạo thương hiệu cho ván lợp gỗ của riêng mình - để trải nghiệm những gì nó muốn làm thương hiệu gia súc - để mang về nhà làm kỷ niệm.
Giá $ 139, trải nghiệm bao gồm vận chuyển từ khách sạn.
Dừng tại Trung tâm Di sản Paniolo cung cấp cơ hội để tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử phong phú của trang trại trên đảo.
Phần lớn hoạt động của chàng cao bồi và nữ cao bồi trên đảo Hawaii tập trung ở thị trấn Waimea, nơi Parker Ranch ngổn ngang tiếp tục chăn nuôi gia súc. (Nancy Erger / Văn phòng khách thăm đảo Hawaii)
Bảo tàng nằm trong chuồng ngựa Pukalani lịch sử ở Waimea, nơi Parker Ranch nuôi ngựa trong nửa thế kỷ.
Trung tâm mở cửa từ thứ Ba đến thứ Bảy, với chợ nông dân vào thứ Tư và thứ Bảy. Vào cửa miễn phí, nhưng đóng góp được chấp nhận để giúp khôi phục cửa hàng thợ rèn ban đầu.
Với độ cao 2.670 feet, thị trấn nhỏ nhộn nhịp của Waimea được người dân địa phương gọi là Kamuela, từ Hawaii có nghĩa là Samuel. Nó vinh danh Samuel (Kamuela) Parker, dưới sự lãnh đạo của trang trại đã phát triển mạnh vào cuối những năm 1800. Ngay cả bưu điện địa phương cũng công nhận thị trấn là Kamuela chứ không phải Waimea.
Parker Ranch không cung cấp các tour du lịch, nhưng các bộ phận được mở cho các thợ săn tìm kiếm trò chơi và gia cầm.
Một cậu bé thực hành các kỹ năng roping của mình trên một chiếc xe ngựa tại Panaewa Stampede Rodeo 2018 ở Hilo. (Chủ sở hữu ngựa Hawaii)
Với cao bồi đến rodeos. Một trong những lớn nhất của hòn đảo diễn ra vào tháng Hai tại thành phố Hilo, ở phía đông của đảo.
Được tổ chức vào ngày 16 đến 18 tháng 2, Panaewa Stampede Rodeo sẽ có các sự kiện cạnh tranh dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em.
Hai paniolos thể hiện kỹ năng roping lái của họ trong cuộc đua ở Hilo. (Chủ sở hữu ngựa Hawaii)
Đối với những chàng cao bồi lành nghề, các sự kiện bao gồm cưỡi ngựa lưng trần, cưỡi bò và roping xuống. Cowgirls có thể thể hiện kỹ năng của họ trong đua xe thùng, ly khai và lột xác. Các bạn trẻ tham gia đua xe thùng, cưỡi ngựa và roping đội.
Thông tin: Panaewa Stampede Rodeo
Nằm giữa những khu vườn tươi tốt, James 'House là một ngôi nhà gỗ cổ điển của Hawaii được xây dựng vào những năm 1920. Nó cho thuê $ 288 một đêm. (Nhiếp ảnh Karen Loudon)
Mọi người muốn hòa mình vào văn hóa paniolo nên xem xét lưu trú tại Puakea Ranch gần mũi phía bắc của hòn đảo ở Hawaii. Gia súc được nuôi đầu tiên ở đây, để cung cấp thức ăn cho các tàu đi qua, vào năm 1793.
 
Ngôi nhà cổ nhất ở Puakea Ranch, Cowboy Cottage. (Nhiếp ảnh Karen Loudon)
Bốn ngôi nhà trong đó chủ trang trại và gia đình của họ từng sống có sẵn để cho thuê qua đêm.
Giá phòng dao động từ $ 288 một đêm cho James 'Cottage, một bộ lớn với bồn nước nóng, đến $ 629 một đêm cho Nhà của Yoshi, có hai phòng ngủ và hồ bơi. Nó được xây dựng vào những năm 1940 bởi người quản lý trang trại Yoshio Kawamoto.
Cowboy Cottage, ngôi nhà cổ nhất trong Puakea Ranch, được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 20. Với ba phòng ngủ và một lanai nhìn ra biển, nó có giá $ 449 một đêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÍ ẨN ĐƯỜNG ĐỜI 156

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG I/30

KIẾP GIANG HỒ 4