Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG 18/b

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Công an nhổ nanh sói Trùm ma túy VĂN KÍNH DƯƠNG | ÔNG TRÙM TẬP 3+4

Quá khứ ít biết của Văn Kính Dương - trùm đường dây sản xuất ma túy

Việc Văn Kính Dương bị bắt và được xác định là đối tượng tầm đầu đường dây sản xuất, mua bán ma túy tổng hợp lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay khiến không ít người giật mình.
Nhiều người trong giới “anh chị” ở Hà Nội khi nhắc tới Văn Kính Dương (tức Trần Ngọc Hiếu) tỏ ra ngạc nhiên khi biết anh ta cầm đầu một đường dây sản xuất ma túy tổng hợp cực lớn.
Sự ngạc nhiên này xuất phát từ quá khứ vốn dĩ rất “bình thường” của Dương.
Dương sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ bỏ nhau, từ lúc còn trẻ tuổi đã thường lang thang trộm cắp vặt.
Theo một số người từng có thời gian tiếp xúc với Dương thì anh ta là người khá ít nói, tính cách lầm lì nhưng tinh ranh.
Vào khoảng năm 2008, Dương dính vào một vụ án ma túy và bị bắt đi tù. Dương phải thụ án 8 năm. Trong thời gian bị giam giữ tại trại giam Cầu Cao (Thanh Hóa), Dương làm quen với một số đối tượng hình sự, trong đó có Mã Thanh Phương (SN 1971, trú tại Hà Nội).
Phương là đối tượng đang phải thụ án 30 năm tù với một loạt tội danh nguy hiểm.
Văn Kính Dương khi bị bắt (ảnh tư liệu)
Gặp được nhóm “bài trùng”, Dương và các đối tượng này bàn cách trốn trại. Vào khoảng tháng 11/2010, Dương, Phương và 2 đối tượng khác cưa song sắt và trốn khỏi trại giam Cầu Cao.
Vào thời điểm trên, hơn 600 cảnh sát được huy động để truy bắt nhóm tội phạm trốn trại đặc biệt nguy hiểm này.
Hai đối tượng bị bắt, riêng Dương và Phương thì trốn thoát và lặn một hơi dài cho đến khi Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt Dương trong vỏ bọc Trần Ngọc Hiếu (tức Hiếu béo).
Một số nguồn tin cho hay, sau khi trốn trại, dù biết bị truy nã gắt gao nhưng Dương thi thoảng vẫn xuất hiện tại một vài tụ điểm ăn chơi ở Hà Nội.
Việc Dương vào thành phố Hồ Chí Minh và làm gì ở đây cũng không có nhiều người quen biết nắm được. Họ chỉ biết Dương trốn truy nã và gần như “mất dạng”.
Trong thời gian trốn, Dương tham gia đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Bắc vào Nam với vợ là Nguyễn Thị Phúc (31 tuổi, quê Thái Nguyên).
Sau đó, đường dây này bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) triệt phá, Dương và Phúc trốn thoát. Dương vào Nam, còn Phúc bị bắt tại một vụ án khác.
Khi tìm hiểu thông tin về Văn Kinh Dương, một số người cho biết, bản chất của Dương rất ham chơi, lúc nào cũng ăn tiêu như một “đại gia” thực thụ.
Chính vì thế, dù trốn truy nã nhưng Dương vẫn “vớt” được Vũ Hoàng Ngọc Anh (hotgirl 23 tuổi có biệt danh Ngọc “miu”) khá có tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp và ăn chơi sành điệu tại Sài thành.
Ngọc Anh, người tình và là trợ thủ đắc lực của Dương (ảnh tư liệu)
Sau này, chính Ngọc Anh trở thành trợ thủ đắc lực giúp Dương điều hành đường dây sản xuất, mua bán ma túy tổng hợp cực lớn ở trên.
Với lợi nhuận “siêu khủng” từ buôn bán ma túy, Dương cùng người tình Ngọc Anh và đám "chân rết” có cuộc sống rất “sang chảnh”.
Dương mua nhiều ô tô đắt tiền, trong đó có chiếc xe trị giá tới 25 tỉ đồng, ngoài ra còn rất nhiều nhà, biệt thự tại thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang …
Trước đó, Công an quận Bình Thạnh (thành phố Hồ Chí Minh) phát hiện đường dây ma túy do Dương cầm đầu nên đã tiến hành điều tra.
Ở giai đoạn một của chuyên án, tháng 2/2017, Công an quận Bình Thạnh được lệnh bắt 5 đối tượng trong đường dây của Dương gồm Sơn, Lý, Phan, Cường, Phương thu giữ đến gần 20.000 viên thuốc lắc thành phẩm và 3,7 kg bột thuốc lắc và 35kg ma túy đá (MA), 670 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều dụng cụ, máy móc dùng để sản xuất ma túy.
Nhóm đối tượng này bị bắt và giữ bí mật tuyệt đối nên Dương không hề hay biết.
Tang vật vụ án Văn Kính Dương (ảnh tư liệu)
Sau đó, các tổ trinh sát sau nhiều tháng ròng rã theo chân các đối tượng từ thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an thành phố Hồ Chí Minh, Phòng kỹ thuật hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động bí mật khảo sát, nghiên cứu địa điểm, thời điểm và bố trí lực lượng tại các xưởng sản xuất thuốc lắc của Dương để đồng loạt ra quân.
Ngày 6/4, Phạm Bảo Quân (SN 1983, trú tại Hà Nội, tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh) chuyển một lượng "hàng” về khu Phú Mỹ Hưng thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.
Qua lời khai của Quân thì chiều cùng ngày “ông trùm” Dương sẽ đáp máy bay về thành phố Hồ Chí Minh. Các trinh sát đã tiến hành đón lõng và bắt giữ Dương khi tên này vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngay sau khi Dương bị bắt, các tổ công tác khác đã đồng loạt ập vào các địa điểm sản xuất thuốc lắc của Dương bắt các đối tượng còn lại, thu 520.000 viên thuốc lắc (khoảng 100kg), 120 kg bột thuốc lắc chưa dập khuôn (tương ứng với 1 triệu viên thuốc lắc).
Số thuốc lắc này được tung ra thị trường sẽ đem về cho đường dây của Dương 200 tỷ đồng. Ngoài số thuốc lắc, ban chuyên án còn thu giữ 10 tỷ đồng, 7 xe ô tô (trong đó có 1 siêu xe trị giá 25 tỷ đồng), hàng chục thiết bị máy móc sản xuất thuốc lắc.
Chân dung ông trùm sản xuất thuốc lắc Sài Gòn vừa bị đánh sập
Lực lượng Công an TPHCM vừa đánh sập đường dây chuyên sản xuất thuốc lắc quy mô cực lớn do “ông trùm” Trần Ngọc Hiếu cầm đầu với cách thức hoạt động vô cùng tinh vi.

Điều tra bổ sung ''tập đoàn" ma túy Văn Kính Dương

(NLĐO) - Trong quá trình điều tra vụ án ma túy "khủng" do Văn Kính Dương cầm đầu có một số vấn đề chưa được làm rõ nên Công an TP HCM phải điều tra bổ sung.

Ngày 18-6, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang điều tra bổ sung vụ án Sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy do ông trùm Trần Ngọc Hiếu (SN 1981, tên thật là Văn Kính Dương, quê Hà Nội) cầm đầu.
Trước đó, sau khi kết thúc vụ án, Công an TP HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Ngọc Hiếu cùng đồng phạm. Tuy nhiên, vụ án còn nhiều vấn đề cần làm rõ nên VKS đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.
Điều tra bổ sung tập đoàn ma túy Văn Kính Dương - Ảnh 1.
Ông trùm Văn Kính Dương
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sau gần một năm thu thập, củng cố chứng cứ, đấu tranh, mở rộng chuyên án qua 2 giai đoạn, Công an TP HCM đã khám phá thành công, bắt giữ 14 đối tượng trong đường dây ma túy "khủng" do Hiếu cầm đầu.
Công an TP HCM thu giữ 12.750 viên thuốc lắc (tương đương 3,7 kg), 220 kg ma túy tổng hợp, gần 2,5 tấn tiền chất và hóa chất dùng để sản xuất ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện, dụng cụ để sản xuất. Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã kê biên khối tài sản gồm 10 tỉ đồng, 8 ô tô trong đó có 1 xe trị giá 20 tỉ đồng, 3 căn nhà trị giá 15 tỉ đồng, 2 ha cao su. Theo Công an TP HCM, từ năm 2016 -2017, đường dây này đã sản xuất thành công 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng gần 300 kg ma túy.
Điều tra bổ sung tập đoàn ma túy Văn Kính Dương - Ảnh 2.
Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP, thông tin sau khi vụ án được khám phá
Hiếu bị tuyên phạt 6 năm tù giam về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" vào năm 2008. Sau đó, Hiếu trốn khỏi trại giam, tập hợp đàn em lập "tập đoàn" sản xuất ma túy quy mô lớn, quản lý kín kẻ các khâu từ sản xuất đến tiêu thụ qua hệ thống camera.
Để tránh sự phát hiện của công an, nhóm này thường bố trí các xưởng sản xuất rải rác khắp nơi, từ TP HCM đến Vũng Tàu, Nha Trang và Đồng Nai.
Sau 1 năm đeo bám, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ một số chân rết của Hiếu. Đầu tháng 4-2017, khi thời cơ đã chín muồi, lực lượng Công an Bình Thạnh đã đồng loạt đánh sập đường dây ma túy này.

Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn

Tứ Quý, Theo Thời Đại 20:14 02/06/2017

Hóa chất được "ông trùm Hoàng Béo" mua ở Hà Nội, bí mật vận chuyển vào nhà xưởng ở Sài Gòn để sản xuất, điều chế số lượng lớn thuốc lắc và ma túy đá.

Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 2.
Sau hơn 400 ngày theo dõi và thu thập chứng cứ, lực lượng chức năng đã đột kích vào xưởng điều chế ma túy đá lớn nhất Việt Nam dưới sự cầm đầu của Trần Ngọc Hiếu (37 tuổi, tên gọi khác là Hoàng béo).
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Hóa chất được mua ở Hà Nội sau đó bí mật vận chuyển vào các xưởng sản xuất ma túy ở Sài Gòn để điều chế thuốc lắc và ma túy đá.
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Những bịch hóa chất dạng thô chưa qua xử lí được tập kết tại nhà xưởng.
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 5.
Nhiều máy móc, dụng cụ phục vụ cho việc sản xuất ma túy đá.
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 6.
Hóa chất màu trắng dưới dạng tinh bột được công an thu giữ.
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 7.
Vật dụng phục vụ cho việc sản xuất điều chế ma túy đá tại các nhà xưởng.
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 8.
Những chai hóa chất (Acetone, Methanol) bị công an thu giữ.
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 9.
Những viên thuốc lắc dạng viên nén được sản xuất và đóng gói chuẩn bị tuồn ra ngoài thị trường. Giá bán dao động từ 180.000-200.000/viên tùy số lượng mua.
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 10.
Thuốc lắc thường được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội trong các vali. Mỗi vali chứa khoảng hơn 50kg ma túy. 1kg khoảng 5.000 viên
Bên trong xưởng sản xuất điều chế ma túy và thuốc lắc lớn nhất nước ở Sài Gòn - Ảnh 11.
Ma túy đá và thuốc lắc được đóng thùng chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Hành trình triệt phá đường dây ma túy 'khủng' của ông trùm Văn Kính Dương

Cập nhật: 04:59 | 11/08/2018
Văn Kính Dương - Trùm "tập đoàn" ma túy lớn nhất Việt Nam sống xa hoa trong căn hộ tại trung tâm TPHCM, từng chi vài tỷ mua ôtô Mercedes tặng người tình và hàng ngày lái siêu xe đi ăn chơi.
Ngày 28/2/2008, Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ TP Hà Nội) bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt 5 năm tù giam về tội "Cướp giật tài sản". Sau khi bản án được tuyên, Văn Kính Dương thi hành án tại Trại giam Thanh Lâm – Bộ Công an ở Thanh Hóa.
Trong thời gian thi hành án, ngày 11/10/2008, Dương có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nên bị TAND huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) tuyên phạt 7 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".
Khoảng 21h ngày 13/6/2010, cán bộ quản giáo trại giam bắt quả tang Văn Kính Dương có hành vi trốn khỏi nơi giam. Sau đó, hồ sơ và đối tượng được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Xuân thụ lý.
hanh trinh triet pha duong day ma tuy khung cua ong trum van kinh duong
Trùm "tập đoàn ma túy Văn Kính Dương.
Dương được giam, giữ tại buồng giam số 4, trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa để chờ truy tố, xét xử. Do có ý định bỏ trốn từ trước nên Dương cùng một số phạm nhân khác chuẩn bị công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi "xuất trại".
Theo đó, sáng 3/11/2010, Mã Thanh Phương (chung buồng với Dương) bị trích xuất ra tòa xét xử về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Khi xét xử xong, Phương được đưa trở lại buồng giam và đem theo quà thăm nuôi của gia đình.
Đến chiều cùng ngày, cả buồng tổ chức ăn uống. Dương ra lệnh cho một phạm nhân khác cho thuốc ngủ vào đồ uống của 2 phạm nhân khác cùng buồng. Hai người này sau đó ngấm thuốc nên ngủ say.
Còn lại Dương, Phương, Lê Hồng Hạnh và Trần Văn Tài dùng cưa sắt để thoát ra ngoài. Sau đó, chúng trèo lên nóc nhà giam rồi vượt qua hàng rào giám sát. Sau khi Văn Kính Dương vượt ra khỏi trại thì có người (chưa rõ lai lịch) cùng taxi đến chở đi.
Ngày 8/11/2010, Lê Hồng Hạnh bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt theo quyết định truy nã khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở TP Bắc Ninh. Đến ngày 16/11/2010, Trần Văn Tài bị công an bắt khi đang trốn tại khu nhà trọ của dân lao động ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
hanh trinh triet pha duong day ma tuy khung cua ong trum van kinh duong
Văn Kính Dương và những phạm nhân vượt ngục ở Thanh Hóa.
Hạnh và Tài bị TAND huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa xét xử hành vi trốn khỏi nơi giam giữ. Riêng Văn Kính Dương và Mã Thanh Phương bị công an truy nã.
Trong thời gian trốn khỏi nơi giam, Dương tiếp tục thực hiện hành vi mua bán ma túy.
Dương và vợ sau đó tham gia vận chuyển ma túy cho Hoàng Phương Lam (39 tuổi) từ Hà Nội vào miền Nam tiêu thụ. Năm 2012, khi Bộ Công an đánh sập đường dây này, Dương kịp bỏ trốn trong khi vợ sa lưới.
Vào TPHCM, Dương làm chứng minh nhân dân giả, thay đổi toàn bộ lý lịch với cái tên Trần Ngọc Hiếu. Thời gian lang bạt, hắn quen người đàn ông có biệt danh Tom (chưa rõ lai lịch) trong lần đi vũ trường khoảng giữa năm 2016.
Dương được ông này chỉ dạy, cung cấp nguyên liệu tiền chất và công thức điều chế ma túy tổng hợp. Dương có nhiệm vụ thuê địa điểm, công nhân để lập các xưởng sản xuất. Những ngày đầu anh ta chỉ được chia một phần nhỏ trong những lô thuốc lắc, hàng đá xuất xưởng.
Khi đã thành thục, Dương tách ra làm riêng, trở thành ông trùm lôi kéo nhiều người thân tham gia sản xuất ma túy. Hắn giao cho anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam (50 tuổi) quản lý xưởng ở địa bàn Đồng Nai, đồng thời có nhiệm vụ nghiên cứu, bào chế các loại ma túy mới.
Ở những mẻ hàng đầu tiên, băng nhóm của Dương liên tiếp gặp khó khăn như nhà xưởng phát cháy, hóa chất mua ở chợ Kim Biên bào chế ma túy bị khách chê. Dương lại được Tom hướng dẫn tỉ mỉ qua mạng. Dần dần, Dương sản xuất được "hàng ngon", được mối tiêu thụ nhiều.
Sau đó, Dương chỉ đạo đàn em lập thêm nhiều xưởng ở các tỉnh miền Trung, TPHCM. Để cảnh sát khó phát hiện, các địa điểm này thường là biệt thự hoặc ở nơi vắng vẻ và thường xuyên di chuyển. Rác thải và những chai lọ hóa chất được chúng chở bằng ôtô đi phi tang ở các tỉnh. Dương rất ít khi xuất hiện ở những địa điểm này mà chỉ đạo từ xa.
Cơ quan điều tra xác định, những mẻ ma túy được băng nhóm Dương sản xuất theo từng giai đoạn, ở nhiều địa phương. Bột thuốc lắc được điều chế ở Nha Trang, sau đó mang về xưởng ở Đồng Nai, TPHCM... dập khuôn bằng máy móc tự động.
Những viên thuốc lắc thành phẩm được ngụy trang trong các túi cà phê, chứa 500-1.000 viên. Giá Dương giao cho mối là 50.000-70.000 đồng một viên, khi đến tay dân chơi trong vũ trường "đội giá" lên hơn 200.000 đồng.
Văn Kính Dương sống xa hoa trong căn hộ tại trung tâm TPHCM, chi vài tỷ mua ôtô Mercedes tặng người tình hotgirl Ngọc Miu, hàng ngày lái siêu xe đi ăn chơi. Cô gái này tên thật là Hoàng Anh Ngọc, cũng có vai trò giúp sức, tàng trữ ma túy ở các căn hộ thuê, nhằm phân phối cho các đại lý cấp dưới.
Công an quận Bình Thạnh và TPHCM lập chuyên án theo dõi Dương và đồng phạm suốt hơn một năm. Đến tháng 4/2017, hơn 200 chiến sĩ đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TPHCM và các tỉnh thành.
Nhà chức trách thu giữ hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột ma túy (ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng), hơn 10 tỷ đồng, 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren), nhiều máy móc, bất động sản tại TPHCM, Nha Trang...
Công an TPHCM hiện hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp truy tố "trùm" ma túy Văn Kính Dương (có tên giả là Trần Ngọc Hiếu, còn gọi là Hoàng “béo”, 38 tuổi, quê Hà Nội); Lê Văn Mang (31 tuổi, ngụ quận 8); Nguyễn Đức Kỳ Nam (50 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận Phú Nhuận) cùng 7 đồng phạm khác về tội “sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Ngoài tội danh trên, Văn Kính Dương còn bị đề nghị truy tố thêm 3 tội danh khác là “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “trốn khỏi nơi giam giữ”.
Hữu Nguyên
Những điều bí ẩn khó hiểu ở trùm ma túy Văn Kính Dương
Posted by thanhlt on 8th June 2017
| 284 views
Thông tin được phóng viên trang tin tức hàng ngày cập nhập
Sự khác biệt giữa Dương với các “trùm” ma túy khét tiếng khác.
Dương thường xuyên di dời phân xưởng sản xuất thuốc lắc không phải do bị động, bị lộ mà nhằm đề phòng công an phát hiện.
Đoàn xe chạy lòng vòng
“Do di dời phân xưởng nhiều lần, có lúc trinh sát tưởng chuyên án bị lộ nên Dương biết công an đang theo dõi mình. Kể cả kế hoạch di dời của Dương được tính toán kỹ lưỡng từ cách sắp xếp thứ tự phương tiện di chuyển trên đường đến việc chạy lòng vòng từ tỉnh này qua tỉnh khác càng khiến trinh sát tưởng chuyên án bị lộ thật”, một trinh sát kể.
Khoảng tháng 11.2016, do cảm thấy biệt thự ở TP.Vũng Tàu không an toàn nên Dương quyết định di dời phân xưởng sản xuất thuốc lắc ở đây đi nơi khác. Dương chỉ đạo đàn em thuê xe tải loại 2,5 tấn ở TP.HCM (không thuê tài xế) chạy ra TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) giao xe cho Lê Văn Mang (30 tuổi, ngụ Cà Mau) lái. Lúc đó khoảng 19 giờ, Dương, Mang, Nguyễn Đức Kỳ Nam (anh họ Dương, 49 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú Q.Phú Nhuận, TP.HCM), Phạm Bảo Quân.

(34 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú đường Võ Văn Kiệt, Q.1, TP.HCM) khiêng đồ đạc, máy móc lên xe tải, hoàn tất lúc 2 giờ sáng hôm sau. Thấy biểu hiện lạ, trinh sát không khỏi thắc mắc: tại sao Dương tốn khá nhiều công sức, tiền bạc thuê căn biệt thự mới được 1 tuần, chưa cho ra lò mẻ thuốc lắc nào lại di dời? Việc di dời bất ngờ này khiến trinh sát gặp nhiều khó khăn cho kế hoạch theo dõi.
Vượt ngục, trốn truy nã đi buôn ma túy
Hoàng ‘béo’ từ lưu manh trở thành ‘trùm’ ma túy
UBND Q.Bình Thạnh thưởng nóng cho lực lượng phá án
Với chiến công triệt phá tập đoàn sản xuất thuốc lắc, bắt giữ Dương cùng đàn em, thu giữ số lượng lớn ma túy, ông Hoàng Song Hà, Chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh đã trao tặng giấy khen, thưởng nóng 20 triệu đồng cho tập thể Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM).
Hoàng ‘béo’ từ lưu manh trở thành ‘trùm’ ma túy
Năm 2008, Dương tham gia đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn của một tên “trùm” ở phía bắc, sau đó bị bắt về tội tàng trữ trái phép chất ma túy với mức án 6 năm tù, bị giam tại một trại giam ở Thanh Hóa. Không chịu nổi cuộc sống trong 4 bức tường, Dương cùng hai bạn tù lên kế hoạch vượt ngục vào năm 2010. Sau đó, hai bạn tù bị bắt trở lại, riêng Dương biến mất nên cơ quan công an truy nã. Thời gian trốn lệnh truy nã, Dương cùng vợ (có chung hai đứa con) mua ma túy của bà “trùm” tên Ph. (ngụ Hà Nội) vận chuyển vào TP.HCM bán.
Năm 2012, đường dây mua bán ma túy của bà Ph. bị sờ gáy nhưng vợ chồng Dương ma mãnh lọt lưới. Để che đậy quá khứ của mình, Dương bỏ trốn vào TP.HCM lập nghiệp với cái tên giả Trần Văn Hiếu, móc nối một số người thân, bạn bè mở nhiều phân xưởng sản xuất thuốc lắc, đồng thời thiết lập đường dây khép kín cung cấp thuốc lắc cực lớn cho thị trường: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng… Đáng chú ý, Dương làm nhiều loại giấy tờ CMND, giấy phép lái xe, hộ chiếu với tên giả nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không phát hiện (?). Điển hình, cuối năm 2016, trong quá trình đeo bám, trinh sát xác định Dương xuất cảnh với tên giả Trần Văn Hiếu.
Nhưng cũng chính vì đang bị truy nã, sử dụng giấy tờ giả nên Dương tỏ ra khá thận trọng khi mua ô tô thì nhờ người khác đứng tên, nhờ đàn em đứng ra thuê biệt thự làm phân xưởng sản xuất thuốc lắc… “Khi bị bắt, Dương rất lì lợm, không chịu khai báo, có chứng cứ đến đâu mới thừa nhận đến đó. Có thể anh ta nghĩ kế hoạch sản xuất, phương án vận chuyển, mua bán được tính toán kỹ lưỡng, trong quá trình vận hành không để xảy ra sai sót gì”, một trinh sát chia sẻ.
Những bí ẩn xung quanh ông trùm
Điều kỳ lạ xung quanh ông trùm làm chính ban chuyên án cũng ngạc nhiên, khi ông trùm tập đoàn sản xuất, phân phối ma túy số 1 Việt Nam có tên thật là Văn Kính Dương đã lột xác khi làm lại toàn bộ giấy tờ tùy thân giả mang tên Trần Ngọc Hiếu. Hình ảnh truy nã quốc tế thuộc loại đặc biệt với đối tượng này được cho là có lưu trữ trên hệ thống ngành công an và các cửa khẩu đều với cái tên Trần Ngọc Hiếu…
Thế nhưng không hiểu bằng cách nào, Trần Ngọc Hiếu với hình ảnh nhân dạng đó liên tục di chuyển bằng máy bay nhưng không bị nhận dạng, phát hiện ra? Thời điểm bị bắt giữ là lúc Hiếu vừa đáp chuyến bay xuống phi trường Tân Sơn Nhất.
Chưa kể, Hiếu còn sử dụng giấy tờ này để mua nhiều bất động sản đắt đỏ, phần nhiều do Hiếu đứng tên sở hữu, mà vẫn qua mặt được các cơ quan quản lý Nhà nước trong các khâu làm thủ tục.
Bên cạnh đó không như những kẻ trốn nã bình thường, Hiếu xuất hiện ở nơi đông người, phô trương với siêu xe, biệt thự…Hình ảnh điều tra của trinh sát ban chuyên án ghi nhận, Hiếu ngang nhiên lộ diện, hầu như không cần phải che giấu thân phận trốn nã của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét