Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

ÔNG TÁM ƠI!

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ông Tám đừng để con cháu mình quên mất điều này: "Hãy luôn nhớ ơn ông Mười, vì không có ông Mười thì làm gì có ông Tám!".
________________________

Nga tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười

SGGP  - 07/11/2013 08:09

    Hôm nay 7-11, nước Nga sẽ kỷ niệm 96 năm Cách mạng Tháng Mười - sự kiện đánh dấu sự ra đời của nhà nước vô sản đầu tiên trên thế giới, mở ra kỷ nguyên mới của phát triển và tiến bộ xã hội. Trong ngày này, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ tới đặt hoa bên ngọn lửa vĩnh cửu tưởng niệm các liệt sĩ vô danh và vào lăng viếng vị lãnh tụ vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga - Vladimir Ilyich Lenin. Nhiều hoạt động có ý nghĩa cũng sẽ được tổ chức ở nhiều nơi trên toàn nước Nga và nhiều nước cộng hòa khác thuộc Liên Xô trước đây. Trước lễ kỷ niệm, từ ngày 6-11, hàng ngàn người đã đổ về khu vực Quảng trường Đỏ, mang theo những bó hoa tươi thắm, cờ, để vào lăng viếng lãnh tụ Lenin.

    Trước đó, theo Russia Today, vào ngày 4-11, hơn 8.000 người đã tham gia tuần hành tại thủ đô Mátxcơva trong lễ kỷ niệm “Ngày thống nhất dân tộc” - ngày lễ bổ sung ý nghĩa của ngày 7-11. Ngày thống nhất dân tộc được kỷ niệm hàng năm tại Nga bắt đầu từ năm 2005. Ngày này gắn liền với chiến thắng lịch sử năm 1612, dưới sự chỉ huy của Công tước Dmitry Pozharsky và nhà quân sự Kuzma Minin, quân dân Nga đã đứng dậy đánh đuổi quân xâm lược Ba Lan - Litva. Ngày lễ được nhìn nhận đã góp phần củng cố xã hội, thúc đẩy nhận thức về tương lai đất nước trong mỗi người dân Nga.
    PHƯƠNG NAM

    Muôn lòng thành kính dâng lên lãnh tụ của giai cấp Công-Nông

    QĐND  - 07/11/2013 09:05

      * Ngày 12-11, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ thăm chính thức Việt Nam

      * Ngày 12-11, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ thăm chính thức Việt Nam
      QĐND Online - Nhân kỷ niệm 96 năm ngày Cách mạng Tháng Mười Nga (24-10-1917, tức 7-11-1917, theo lịch Gregory) và chào mừng chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam, sáng 7-11, tại vườn hoa Lê-nin, các đại biểu của Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga đã tổ chức viếng tượng đài nhà cách mạng kiệt xuất Xô Viết.
      Các đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga viếng tượng đài lãnh tụ V.I. Lê-nin theo nghi thức trang trọng nhất.
      Những đóa hoa tươi như muôn lòng thành kính gửi tới lãnh tụ của giai cấp Công-Nông thế giới.
      Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga (hầu hết là đã từng học ở Liên xô và đang giữ nhiều chức vụ cao trong và ngoài quân đội) đã bày tỏ tấm lòng thành kính trước vị lãnh tụ của giai cấp Công-Nông thế giới, V.I Lê-nin, người đã vạch ra con đường cách mạng và từ đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm ra con đường giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách thực dân-phong kiến, mà đỉnh cao là Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
      Trao đổi với phóng viên QĐND Online, Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga, bà Nguyễn Thị Minh Hiền, cho biết, để tổ chức kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga, ngoài hoạt động viếng tượng đài lãnh tụ Lê-nin tại Hà Nội, hội đã lên kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm long trọng tại một loạt chi hội như: Chi hội Cựu sinh viên Đại học Mỏ địa chất Mát-xcơ-va, cựu sinh viên Tổng hợp Mát-xcơ-va mang tên Lô-mô-nô-xốp, cựu sinh viên Học viện kinh tế Mát-xcơ-va mang tên Ple-kha-nốp…; và tại các chi hội địa phương như: Hội Việt-Nga Phú Thọ, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Thừa-Thiên Huế và Thanh Hóa…
      Cách mạng Tháng Mười Nga năm (Октябрьская революция 1917) là một sự kiện lịch sử quan trọng đánh dấu sự ra đời của nhà nước Nga Xô Viết. Cách mạng Tháng Mười nổ ra vào ngày 24-10-1917, dưới sự lãnh đạo của Đảng Bolshevik và lãnh tụ Vladimir Ilyich Lenin . Cách mạng Tháng Mười Nga thành công 25-10-1917 (hay ngày 7-11-1917 theo lịch Nga).
      Với những người Cộng sản và các phong trào Giải phóng dân tộc thuộc địa, Cách mạng Tháng Mười Nga là cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa, giúp hình thành nhà nước chuyên chính vô sản đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra, Cách mạng Tháng Mười Nga còn cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân quốc tế và ở các nước thuộc địa, mở ra con đường giải phóng các dân tộc bị áp bức, trong đó có Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
      Tin, ảnh: TUẤN SƠN

      +ĐC: Nhưng chính thức thì ông Tám đâu, "qua sông..." rồi à?

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét