Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Câu chuyện tâm linh 34

(ĐC sưu tầm trên NET)

Lý giải hiện tượng “thần giao cách cảm” giữa cây và người


Có một số trường hợp chủ nhân của cây đi vắng hoặc qua đời thì cái cây mà họ yêu quý cũng bị héo úa, rồi chết dần.

thangiaocachcam
Cây đa Rùa nghìn năm tuổi có liên hệ mật thiết với cụ Rùa Hồ Gươm.
Theo một số nhà khoa học thì đó không phải là ngẫu nhiên mà giữa cây và người có mối quan hệ với nhau khăng khít. Khi người đó không còn tồn tại nữa, có trường hợp cây cũng buồn rầu, héo úa và tàn lụi dần…
“Thần giao cách cảm của cây”
Theo GS.TS Nguyễn Trường Tiến, chủ tịch Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật Việt Nam: “Trước đây ở đền Quán Đôi, đối diện với trận đồ bát quái sông Tô Lịch, trước cửa có hai cây rất to, nhưng không hiểu lý do gì mà cây tự nhiên chết. Tôi được biết, những năm 60 của thế kỷ XX, những cây này không được quan tâm  nên có thể vì thế mà héo tàn. Sau này, ở đây trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh thì cây tự nhiên sống trở lại”.
Ông Tiến còn nhớ, trước đây để chuẩn bị xây dựng công trình, nhà thầu đề xuất phải chặt hàng cây xanh tốt phía trước để giải phóng mặt bằng. Phương án này đưa ra hôm trước thì hôm sau lá cây tự nhiên cứ rũ xuống, héo hon. Sau này khi quyết định lùi diện tích xây dựng trụ sở vào sâu mấy mét để giữ hàng cây lại thì hàng cây dần lại xanh tươi bình thường. Ông Tiến khẳng định, đó là sự việc được ông tận mắt chứng kiến chứ không phải nghe kể nữa. Ông cũng là người trực tiếp giám sát, tìm hiểu về tầng địa chất của khu này.
Cũng theo ông Tiến, hiện trên địa bàn xã Vân Hòa, dưới chân núi Ba Vì có cây đa cổ thụ trên nghìn năm tuổi, bên cạnh cây có đền thờ thần Rùa. Ông Tiến bảo, đây là nơi Đức thánh Tản Viên ngự trị, là cái nôi của của nền lúa nước Việt Nam. Dấu vết còn lại trên con đường di cư lập trại của người Việt cổ năm xưa. Cây đa có bộ bành rễ như các móng rùa thuộc vào loại lớn và kỳ vĩ nhất Việt nam. Cây đa này nhiều khả năng có mối liên hệ với cụ Rùa ở Hồ Gươm. Mấy tháng trước đây khi cụ Rùa dưới Hồ Gươm bị ốm, thì điều trùng hợp đến ngẫu nhiên, cây đa thần Rùa trên Ba Vì cũng bị những cơn gió lớn làm gãy cành, bị những con mối đục khoét làm thân cây bị lở loét.
“Cây cũng giống như con người đều có tâm hồn, có năng lượng tâm linh. Mỗi cây trồng đều có chủ nhân của nó. Cho nên, khi con người có sự tác động xấu đến cây thì một là người hại cây sẽ bị tác động xấu, hai là cây sẽ tự héo dần mà chết”.

Cây đa Rùa và cụ Rùa Hồ Gươm
TS Ngô Kiều Oanh, Viện Khoa học Việt Nam cho biết: Cây đa thờ thần Rùa trên Ba Vì có mối tương quan với Hồ Gươm, Hồ Tây bằng những linh khí. Cây đa là biểu tượng để thần linh ngự trị vào trong cây để giúp đỡ bảo vệ con người. Đợt tháng 4 vừa rồi khi cụ Rùa ở Hồ Gươm bị ốm, đích thân GS Hà Đình Đức đã lên tận chân núi Ba Vì nơi ngự trị của cây đa nghìn tuổi thờ thần kim quy để khấn bái. Ông Đức làm lễ xin năng lượng của cây, năng lượng của đất, xin thần Rùa ở cây đa hỗ trợ cụ Rùa dưới Hồ Gươm để việc điều trị bệnh cho cụ được chóng khỏi. Con người đứng ở giữa để huy động mọi cách có thể chữa bệnh cho cụ Rùa. Vì chính con người đang hủy hoại thiên nhiên, phá hoại môi trường sống. Cụ Rùa bị lở loét cũng một phần là do con người thải ra môi trường Hồ Gươm nguồn rác thải ô nhiễm.
Năng lượng sinh học
Theo TS Ngô Kiều Oanh, con người và cây cối đều có năng lượng sinh học giữa các mô sống và đều phải chịu ảnh hưởng của nguyên khí năng lượng của vũ trụ. Năng lượng sinh học chiếm phần quan trọng trong cơ thể con người và cây trồng. Cây cũng giống như con người, cây cối cần năng lượng của đất, của nước mới phát triển bình thường được.
Khi con người chăm sóc cây, nếu năng lượng của người đó hợp tần số với cây đó thì cây phát triển rất nhanh. Có người chăm sóc cây không lớn mà mỗi ngày cây lại còi cọc đi, chứng tỏ không hợp tần số của nhau. Mỗi người hợp với năng lượng của từng loại cây khác nhau. Có trường hợp người trồng cây tươi tốt nhưng không ra được quả. Điều đó có nhiều nguyên nhân nhưng nếu xét ở góc độ khoa học tâm linh thì là do tần số sóng không hợp nhau.
Mỗi một môi trường sống đều có năng lượng khác nhau. Khi chúng ta sống ở môi trường lạ có thể bị ốm. Khi con người chăm sóc cây cối cũng vậy, cần có nguồn năng lượng nhất định để tương tác vào cây. Khi người đó không còn chăm sóc cho cây, cây không còn nguồn năng lượng thích hợp sẽ cảm thấy buồn rầu, dần có thể tự héo hon mà chết.
Điều đó một phần có thể lý giải tại sao, những cây trong vườn đang xanh tươi nhưng tự nhiên rũ lá xuống, dần chết đi khi gia chủ qua đời. Bà Oanh bảo, giống như người mẹ có thể linh cảm được những điều không hay đang xảy ra với con mình, dù hai mẹ con đang ở cách xa nhau. Như thế gọi là thần giao cách cảm.
“Trong cuộc sống có trường hợp khi chủ qua đời cây cối cũng chết theo. Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ sở khoa học để kết luận việc đó. Vì chúng ta cần phải xét ở nhiều góc độ xem cây cối và vật nuôi đó chết trong điều kiện gì, do thời tiết, chế độ chăm sóc hay là già cỗi mà chết… Tôi cũng từng đọc cuốn sách viết về anh em nhà họ Điền, khi bố mất thì chia tài sản bằng cách chặt cây trước vườn để chia nhau. Nhưng chưa kịp chặt thì cây đã chết”.
Ông Nguyễn Phúc Giác Hải(Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người)

theo xaluan.com

Sự thật về thần giao cách cảm


Thần giao cách cảm là khả năng truyền ý nghĩ không dùng những kênh giác quan thông thường”, là một trong ba khả năng chính của năng lực cảm thụ bên ngoài các giác quan hay còn gọi là ngoại cảm.

Theo từ điển Bách Khoa Thư Britannica, “thần giao cách cảm là khả năng truyền ý nghĩ không dùng những kênh giác quan thông thường”, là một trong ba khả năng chính của năng lực cảm thụ bên ngoài các giác quan hay còn gọi là ngoại cảm (ESP). Từ ‘Telepathy’ bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa đen là ‘trực cảm từ xa’, được sử dụng là thuật ngữ khoa học chính thức từ 1882.
thangiaocachcam4
Những nghiên cứu khoa học về thần giao cách cảm được triển khai từ cuối thế kỷ 19. Ảnh: Binauralbeatsonline.

Những nghiên cứu khoa học có hệ thống về hiện tượng ngoại cảm, trong đó có thần giao cách cảm, ở phương Tây bắt đầu từ năm 1882, khi nhà nghiên cứu tâm linh người Pháp, Fredric W.H. Meyers sáng lập Hiệp hội Nghiên Cứu Tâm linh (SPR) ở Luân Đôn, Anh, đánh dấu mốc khoa học nghiêm túc cho ngành ngoại cảm.
Trong vô số những thí nghiệm ‘truyền ý nghĩ’, công trình sơ khai nổi tiếng nhất được Tiến sĩ Henry Sidgwick và vợ ông Eleanor Sidgwick tiến hành tại Brighton giữa các năm 1889 và 1891.
Trong thí nghiệm này, những người cảm thụ bị ‘thôi miên’. Trường hợp thứ nhất, họ được yêu cầu tưởng tượng, trên một tấm thẻ trống, một hình ảnh hoặc một bức ảnh được chọn bởi ‘người phát ý nghĩ’. Trường hợp thứ hai, ‘người phát ý nghĩ’ chọn một trong những nhóm thẻ đánh số từ 10 đến 90, và người cảm thụ được yêu cầu ‘đọc to’ những nhóm số mà ‘người phát ý nghĩ’ đã chọn. Tất nhiên người phát ý nghĩ và người cảm thụ chỉ giao tiếp bằng ngoại cảm. Kết quả đúng một cách ngạc nhiên trong hầu hết mọi trường hợp.
Sau Chiến tranh thế giới thứ I, thế giới quan tâm nhiều hơn đến thần giao cách cảm. Lý do là có hàng triệu người mất người thân đã tin theo Chủ nghĩa duy linh (Spritualism). Họ cố gắng bằng mọi cách để có thể giao tiếp được với những người thân yêu đã khuất.
Vào năm 1926, giám đốc Hiệp hội nhân văn Leningrad, Nga giáo sư L.L. Vasyliev đã xuất bản cuốn sách có tựa đề “Những hiện tượng huyền bí về tâm linh con người” đưa ra thuyết thần giao cách cảm liên quan đến từ trường phát ra xung quanh đầu của các nhà ngoại cảm. Vasyliev khi đó đã không thể xác định được sự dao động điện từ của những sinh vật sống vì thiếu công nghệ siêu nhạy. Tuy nhiên, ngày nay, sự tồn tại của những sóng này đã được khẳng định.
Khi Liên Xô chưa tan rã, chính quyền USSR cũng tỏ ra rất quan tâm đến thần giao cách cảm. Giữa những năm 60 thế kỷ trước, một phòng thí nghiệm bí mật của viện sĩ hàn lâm Joseph Aideiman của Liên Xô đã cố gắng chứng minh khoa học sự tồn tại của ngoại cảm.
Bộ Quốc phòng Nga cũ khi đó đã khởi thảo thành lập một nhóm khoa học nghiên cứu ngoại cảm có tên ‘Tế bào 241’ (cell#241), gồm 12 nhân vật là các nhà toán học, vật lý học, sinh lý học và bác sỹ.
Mỹ cũng tỏ ra rất quan tâm đến lĩnh vực nhỏ của khoa ngoại cảm này. Một thí nghiệm thú vị về thần giao cách cảm đã từng được tiến hành trong chương trình của tàu Apollo 14 năm 1971.
Trong thí nghiệm này, người ta đã chứng minh rằng khoảng cách không là một rào cản đối với năng lực thần giao cách cảm. Tuy nhiên, thí nghiệm không do NASA trực tiếp chủ trì. Thậm chí thông tin về thí nghiệm cũng không được công bố mãi sau khi nhiệm vụ của tàu kết thúc.
Ngày nay, hầu hết các quốc gia Âu Mỹ đều công nhận ngoại cảm nói chung và thần giao cách cảm nói riêng, qua nhiều chứng cứ thuần khoa học. Mỹ, Anh và Nga là những nước đi đầu thực hiện hàng loạt thí nghiệm ngoại cảm.


theo thongtan.net

Mọi đứa trẻ đều có thể tiên tri và thần giao cách cảm



thangiaocachcam17
Một số người có khả năng thấy trước tương lai, đặc biệt là trẻ nhỏ. (Ảnh: Pravda)
Theo một số học giả, tất cả những em bé sơ sinh đều được trời phú cho ít nhất là 7 năng lực, trong đó có khả năng nhìn trước tương lai và thần giao cách cảm. Tuy nhiên, hai năng lực đặc biệt này biến mất mà không để lại dấu vết trong vòng 6-7 năm sau đó.
Tại sao chúng lại biến mất? Bất chấp vô số bằng chứng được ghi nhận về khả năng tiên tri, đến nay người ta vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng nào.
Ví dụ thường gặp về khả năng đặc biệt như sau: "Một lần, tôi không thể nhớ ra mình để bản tài liệu quan trọng ở đâu trong nhà. Tôi đã tìm khắp nơi mà không thấy. Đột nhiên, đứa con trai nhỏ 5 tuổi mỉm cười và nói với tôi: 'Tờ giấy bố đang tìm ở trong bếp, gần cái tivi'. Và sau đó tôi chợt nhớ ra chính tay mình đã đặt nó ở đó. Làm thế nào đứa con trai bé nhỏ lại biết điều này? Nó không hề có mặt quanh bếp vào thời điểm ấy".
"Chúng tôi sử dụng từ 'trực giác' và 'linh cảm' khá thường xuyên khi thảo luận về các vấn đề khác nhau", giáo sư Vladimir Vorobyev, nhà nghiên cứu cao cấp tại Trung tâm Sức khỏe tâm thần thuộc Viện hàn lâm y học Nga, cho biết. "Đôi khi chúng tôi sử dụng chúng để giải thích hành động của chúng ta: 'Tôi làm việc ấy vì có cảm giác như thể tôi đã biết rằng mình nên làm'. Đó là điều gì vậy? Là giác quan thứ sáu hay chỉ là cách nói sai ngữ pháp? Các nhà khoa học từ lâu đã cố gắng giải quyết bí ẩn này nhưng đến nay mọi nỗ lực của họ đều kết thúc trong thất bại", Vorobyev nói.
"Nhiều nhà khoa học ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có Liên Xô đã tham gia vào nghiên cứu về hiện tượng nhìn trước tương lai. Một phòng thí nghiệm được dựng nên ở Matxcơva vào cuối những năm 1970. Quay trở lại đó, chúng tôi đã kiểm tra rất nhiều "nhà tiên tri" tại phòng thí nghiệm của mình. Hầu hết trong số họ té ra chỉ là những kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, một vài bệnh nhân dường như được trang bị khả năng nhìn thấy tương lai và nói trước những sự kiện mà họ có thể không biết gì về nó".
"Tôi nhớ một người tên là Olga Dubrova, 35 tuổi, một cư dân thành phố Penza. Olga dường như khá liều lĩnh khi đến văn phòng của chúng tôi. Cố kìm nén nước mắt, cô ấy nói rằng cuộc đời mình đã trở thành một cơn ác mộng. Cô ấy không thể nói chuyện với mọi người một cách bình thường vì cứ đến một thời điểm nào đó cô ấy lại nhìn thấy cái cách mà người ta sẽ chết. Hoặc Olga có thể đọc được suy nghĩ của người hàng xóm khi bà cụ này đi bộ qua trước mặt cô".

Richard Feinman, một nhà vật lý lớn của Mỹ từng đoạt giải Nobel, đưa ra lời giải thích của mình về những sự trùng hợp không thể tin nổi, thường được lý giải bằng một hành động trực giác. Theo ông, vấn đề ở chỗ chúng ta thường có xu hướng quên đi một sự kiện mà chúng ta cảm nhận rằng nó sẽ không bao giờ trở thành sự thật. Chúng ta chỉ ghi nhớ những sự trùng hợp. Song, là một nhà khoa học thực thụ, Feinman không bao giờ phủ nhận khả năng tồn tại một vài dạng giác quan bí ẩn mà đến giờ chúng ta vẫn chưa biết tới.
Để tìm hiểu năng lực của các bệnh nhân, nhóm nghiên cứu đã sử dụng một kỹ thuật kiểm tra của nhà tâm lý học người Mỹ George Rhine. "Chúng tôi sử dụng 25 tấm card có mặt lưng giống nhau, mỗi cái có một hình ảnh riêng biệt ở phía trước, đó là: hình chữ thập, một ngôi sao, một vòng tròn hay một đường chấm... Mỗi bệnh nhân được yêu cầu đoán bức ảnh phía trước tấm card một cách ngẫu nhiên. Về lý thuyết, một người bình thường có thể đoán đúng tấm card với xác suất 1/5. Thực tế là những người có năng lực đặc biệt có thể đoán đúng cả 5 tấm".
Olga đã rất nhức đầu và ho nghiêm trọng, nhưng cô ấy đã đoán đúng hình ảnh trong hầu hết các lần thí nghiệm. Thậm chí, cô ấy có thể trả lời còn nhanh hơn khi không có ai mách nước.
Kết quả thu được còn ấn tượng hơn nữa khi thực hiện một loạt thí nghiệm với trẻ em. Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra 1.500 bé tuổi từ 3 đến 5. Và thực tế số trẻ đoán đúng cao hơn 27% so với kết quả trung bình. Đáng lưu ý là càng nhỏ tuổi, trẻ càng nhận được nhiều "điểm".
Những trẻ rất nhỏ đã biểu hiện khả năng tiên tri kỳ diệu. Đây là câu chuyện do Irina Petrakova từ thành phố Saratov kể lại. Đứa con nhỏ của cô ngủ trong một cái xe đẩy trẻ em được để gần cửa ra vào của một cửa hàng mà Irina dừng lại để mua vài món đồ. Đứa bé này thông thường rất trầm lặng. Nhưng hôm đó nó lại xử sự rất kỳ lạ. Bé bắt đầu la hét giống như người điên chỉ một phút sau khi bà mẹ bước vào cửa hàng. Irina quay trở lại và dỗ dành nó. Nhưng một lần nữa đứa bé lại khóc thét lên hết cỡ khi mẹ trở vào trong. Irina hoảng sợ đưa con ra khỏi cái xe đẩy và ấp nó vào ngực. Ngay lúc đó, một tài xế xe tải mất lái đâm vào khiến chiếc xe đẩy lật nhào.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ khoa học Andrei Lundin, vẫn còn một lời giải thích đằng sau thí nghiệm về những tấm card, mà không cần dùng đến bất cứ giả thuyết nào về các giác quan bí ẩn.
Theo ông, các nhà nghiên cứu thường tin tưởng rằng họ có thể phân biệt giữa tài năng thực thụ với mánh khóe của bàn tay. Song thực tế lại khác. Rosa Kuleshova khẳng định rằng trong lòng bàn tay của cô có các "con mắt". Cô đã cố gắng để lừa gạt vài ủy ban chuyên gia tại Viện hàn lâm khoa học USSR. Hóa ra, người phụ nữ trên có trí thông minh đáng kể. Cô là một họa sĩ bắt chước tài ba. Kuleshova cuối cùng cũng bị lật tẩy bởi các thuật sĩ, những người có thể dễ dàng lặp lại những trò xảo thuật của cô.
Vì thế, một thí nghiệm đoán card có thể được thẩm định bởi một chuyên gia chơi bài, người sẽ chứng kiến quy trình này từ đầu đến cuối. Song, khả năng về cảm nhận siêu phàm không hoàn toàn được loại bỏ. Chúng ta không có bằng chứng chắc chắn về sự tồn tại của những giác quan bí ẩn này, dù là thứ 6 hay 16.


theo vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét