Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023

CHÁN NẢN

 

 
TÌNH GIÀ | LƯƠNG MINH ĐẠT Ft HỒNG NHUNG

bao trau

CHÁN NẢN

Tình thờ ơ mà thính thì đã hết                                                                                                                     Thu cần câu về gầy nhậu giải sầu                                                                                                                  Làm thính không thơm, nghề cua hạng bét                                                                                             Thất phu khù khờ, đành nhượng thằng sau

Nhậu bét nhè, giải sầu đâu không thấy                                                                                                   Càng nốc tửu nhiều càng thấy sầu hơn                                                                                                   Thôi về đi ông, già còn ham gái                                                                                                                 Về kẻo thằng sau: một mất một còn!

Thế giới này, tất cả rồi mất hết                                                                                                                 Hơn thua làm gì, thôi nhé, chào nhau                                                                                                       Dù mất hết, nhưng nghĩa tình thiêng nhất:                                                                                                   Mất trước âm thầm lo cuộc sống mất sau!...

Trần Hạnh Thu

 

 
TÌNH ĐẸP MIỀN TÂY - Nhạc Dân Ca Trữ Tình Miền Tây Mới Hay Nhất - Lương Minh Đạt Bolero

'Trâu già gặm cỏ non' nghĩa là gì và việc sử dụng câu nói này để 'ám chỉ ai?'

08:15 23/01/2022

Nghĩa đen và nghĩa bóng của câu "Trâu già gặm cỏ non" khiến nhiều người thắc mắc.

"Trâu già gặm cỏ non" nằm trong một câu tục ngữ có từ thời xa nưa "Trâu già gặm cỏ non, ăn gà tranh thủ sớm". Câu tục ngữ này cũng là 1 trong những kinh nghiệm mà ông cha tích lũy từ trong cuộc sống.

Nghĩa gốc của "Trâu già gặm cỏ non"

"Trâu già gặm cỏ non" có ý là trâu càng già, càng thích ăn cỏ tươi non. Ý nghĩa của câu này rất đơn giản bởi động vật cũng giống con người, khi tuổi tác tăng lên cũng sẽ già đi. Đối với trâu bò mà nói, khi chúng già rồi, hàm răng cũng không còn khỏe nữa, không nhai nổi cỏ già cứng, đương nhiên chỉ có thể ăn cỏ non. Ngoài ra đối với trâu già mà nói, cỏ non cũng dễ tiêu hóa hơn.

trâu già gặm cỏ non, nghĩa gốc của trâu già gặm cỏ non, nghĩa bóng của trâu già gặm cỏ non

Nghĩa gốc của câu "trâu già gặm cỏ non" là trâu càng già càng thích ăn cỏ non.

Nghĩa bóng của câu "Trâu già gặm cỏ non"

"Trâu già gặm cỏ non" có nghĩa bóng là để châm chọc những người đàn ông, phụ nữ mặc dù đã lớn tuổi nhưng vẫn suốt ngày muốn tìm những người trẻ hơn mình chả hàng chục tuổi để làm người yêu.

trâu già gặm cỏ non, nghĩa gốc của trâu già gặm cỏ non, nghĩa bóng của trâu già gặm cỏ non

"Trâu già gặm cỏ non" dùng để "mỉa mai" những người đã già nhưng thích tìm người yêu trẻ hơn hàng chục tuổi.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng nên dùng từ "trâu già gặm cỏ non". Bởi ở thời đại hiện nay, tình yêu không quan trọng đến tuổi tác. Có những cặp đôi dù chênh lệch tuổi rất nhiều nhưng vì tình yêu họ vẫn đến với nhau. Bởi vậy, việc "mỉa mai" những cặp đôi này là "trâu già gặm cỏ non" sẽ khiến họ bị tổn thương.

trâu già gặm cỏ non, nghĩa gốc của trâu già gặm cỏ non, nghĩa bóng của trâu già gặm cỏ non

Trên thế giới, vẫn có những cặp đôi yêu nhau thật lòng dù chênh lệch nhiều tuổi.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét