Thứ Ba, 29 tháng 11, 2022

CÓ LINH HỒN KHÔNG? 13

(Tiếp)

 
Xuất Hiện NHÂN CHỨNG SỐNG Chứng Minh Linh Hồn Nhập Xác Là Có Thật | Vũ Trụ Nguyên Thủy

                            CÓ LINH HỒN KHÔNG?

23 -'Vong nhập' ư? Chúng tôi giải mã được rồi
VTC News 10 năm hành trình nhân áiThứ Ba, 03/07/2018 11:45:00 +07:00

10 năm theo dõi “áp vong”, “vong nhập”, chúng tôi đã giải mã được những hiện tượng được xem là siêu nhiên này.

Ngày 7/7 này, Báo điện tử VTC News tròn 10 tuổi. Đây là dấu mốc chặng đường đầy chông gai nhưng cũng nhiều quả ngọt của VTC News. 10 năm, chặng đường chưa dài, nhưng VTC News đã là một trong những tờ báo điện tử hàng đầu và uy tín của đất nước. Từ hôm nay, chúng tôi sẽ đăng tải các bài viết, những câu chuyện tiêu biểu thực hiện trong 10 năm qua. Đây là chuyên đề nằm trong các hoạt động kỷ niệm 10 năm VTC News.

10 năm theo dõi “áp vong”, “vong nhập”, tham khảo chuyên gia nhiều lĩnh vực liên quan, tham khảo tài liệu nhiều nước trong khu vực, chúng tôi đã giải mã được những hiện tượng được xem là siêu nhiên này, đồng thời bóc trần bộ mặt lừa đảo của những “người giời” có sức mạnh mê hoặc nhiều nhà khoa học và quan chức.

Có thể nói, Báo VTC News là một trong số ít báo có nhiều về đề tài chống mê tín dị đoan. Nếu thống kê, đến bây giờ, có lẽ phải đến cả trăm bài báo, vừa là thể loại phóng sự, phóng sự điều tra, nghiên cứu của nhà báo Phạm Ngọc Dương.

DSC04136

Nhà báo Dương trực tiếp đi trên than hồng để giải mã những chuyện lạ. 

Hồi công tác ở báo An ninh thế giới, từ năm 2004-2008, là thời kỳ rộ lên phong trào tìm mộ bằng ngoại cảm, xuất hiện hàng loạt nhà ngoại cảm có tiếng, mọc lên hai trung tâm nghiên cứu về hiện tượng này. Tôi thực sự choáng ngợp với các đề tài nghiên cứu đóng dấu mật, ẩn trong đó là những câu chuyện thần kỳ, không thể lý giải nổi về khả năng của con người. Ly kỳ và hấp dẫn nhất là chuyện tìm mộ liệt sĩ. Cả đất nước như lên đồng với hiện tượng này.

Thời điểm năm 2010, hiện tượng tìm mộ bằng ngoại cảm nở rộ khủng khiếp. Đặc biệt, là chuyện áp vong diễn ra khắp nơi. Người tiến hành áp vong nổi tiếng nhất thời đó là “người ba mắt” Hoàng Thị Thiêm. Bà Thiêm có khả năng thấu thị, là khả năng đặc biệt của cơ thể, nhưng tôi không thể ngờ, một ngày bà biết áp vong và tìm mộ. Thậm chí em gái, chồng bà cũng thành nhà ngoại cảm nốt. Tôi vào cuộc điều tra, và khẳng định bà Thiêm toàn tìm mộ “láo”. Loạt bài điều tra về cuộc tìm mộ liệt sĩ của bà Thiêm được đăng trên VTC News, với những hình ảnh rõ như ban ngày về hài cốt liệt sĩ toàn là tổ mối với đất đen kèm rễ cây. Chỉ có khùng điên mới tin hộp sọ biến thành tổ mối, xương cốt cùng hàm răng mới 40 năm đã hóa đất.

DSC00536

 Hai chị em cô đồng Thiêm - Thuy đang "áp vong", chữa bệnh "âm".

Loạt bài đó gây chấn động cả nước. Bà Thiêm đã thuê luật sư kiện báo cùng tác giả. Tuy nhiên, Tòa án nhân dân Hai Bà Trưng đã bác đơn kiện.

Hàng loạt bài điều tra về các cuộc tìm mộ của các nhà ngoại cảm khác, đã làm rõ trò tìm mộ bằng ngoại cảm hầu hết là sai, sai đến 99%.

Tuy nhiên, hiện tượng áp vong là gì, thì không giải thích được. Dù không tin vào chuyện vong ma nhập vào người, nhưng nhìn cảnh hàng ngàn người khóc lóc nói cười như vong hồn người chết ở sân vườn của “nhà ngoại cảm”, thì thật khó hiểu.

Khoảng 2012, từ trung tâm áp vong của “anh Hồng”, là nữ đồng cốt ở Hà Nam, rồi từ nhà Hoàng Thị Thiêm, thì cả chục người bị “vong nhập” bỗng thành “nhà ngoại cảm” có khả năng “áp vong”, về nhà mở trung tâm, kêu gọi cả ngàn người dân đến ngồi cho “vong nhập”. Cảnh tưởng này lan rộng đến nỗi nhà nhà đi áp vong, người người đi áp vong, cả nông dân lẫn tri thức, cán bộ cũng nô nức gọi người chết lên nói chuyện, hỏi ý kiến. Cứ tình hình này, thì một ngày không xa cả nước sẽ biến thành một xã hội đồng cốt, người với vong sống chung với nhau. Đất nước chẳng chóng thì chầy sẽ quay về thời nguyên thủy.

IMG_0973 3

Nghỉ ngơi chờ đợi được "áp vong" tại nhà "Anh Hồng" ở Hà Nam. 

Cũng thời điểm đó, tôi vào Nghệ An, nơi có hàng loạt trung tâm áp vong mọc lên, rẽ vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An, thì phát hiện bệnh viện đang quá tải vì có quá nhiều người điên do đi “áp vong”. Đỉnh điểm là cảnh một người phụ nữ ở Phúc Thọ (Hà Nội), bị chết do “vong nhập”. Sau đó lại đến một người ở Bắc Ninh bị “vong nhập” đến chết. Họ chết là do người thân đánh đuổi “vong”quá tay. Tôi thực sự hoang mang, muốn cảnh báo cho cả nước, nhưng vẫn không biết bắt đầu thế nào.

Đúng lúc đó, tôi xem trên kênh truyền hình nước ngoài, thấy có cảnh “áp vong” ở Thái Lan, mà cả chục người ngồi trong phòng nhắm mắt lắc lư khóc lóc, nói nhảm, giống hệt ở các trung tâm “áp vong” ở Việt Nam. Tuy nhiên, người điều khiển buổi “áp vong” đó, là bác sĩ thần kinh, giải thích rằng, đây là hiện tượng “thôi miên”, tạo ảo giác.

IMG_0981 4

Cảnh "áp vong" ở một trung tâm của một "nhà ngoại cảm". 

Ngay lập tức, tôi tìm các tài liệu nước ngoài nói về ý thức và vô thức, trạng thái giữa ý thức và vô thức. Trong khoa học thần kinh, thì đây là trạng thái giữa ý thức và vô thức. Khi bộ não rơi vào trạng thái giữa thức và ngủ, được truyền ám thị, thì sẽ dễ bị “áp vong”. Bộ não ở trạng thái đó, thì sẽ diễn ra quá trình “tự ám thị”, tức là người đó đang tập trung mong muốn gặp người chết, và quá trình truyền ám thị từ bên ngoài, tức là nhà tâm linh và người thân gọi tên người chết hiện ra. Khi đó, vô thức bộ não sẽ tự xây dựng nên một người chết, và điều khiển toàn bộ cơ thể. Lời nói, tư duy như là người chết hiện về, nhưng phong thái cách nói chuyện của vong nào cũng na ná nhau, hầu hết là khóc, lắc la lắc lư, trông như thể bị điên.

Nghiên cứu thêm các tài liệu về Phật giáo, thì hiện tượng áp vong liên quan đến “tưởng thức”, tức là sự tưởng tượng của bộ não. Tìm hiểu thêm các bộ môn khác như cảm xạ, thiền, thì thấy mặt trái của nó là có nguy cơ gây ra “tẩu hỏa nhập ma”, gọi là mở luân xa, rồi bị thần kinh, vong nhập... Hai môn này khi đưa con người vào trạng thái vô thức không đúng cách, sẽ khiến bị “vong nhập”, hay thần kinh.

DSC05327 5

 Nhà báo Dương sẵn sàng đi trên đống mảnh chai để giải mã những hiện tượng kỳ lạ.

Điều thú vị, là một số chuyên gia khẳng định, nếu bị “vong nhập”, tức là bộ não đã bị tổn thương. Trạng thái vong nhập chính là trạng thái của người điên. Lúc bị vong nhập, tức là lúc đó con người đã bị điên. Người bị tâm thần, tức là khi đã mất hết ý thức, sống bằng vô thức. Nhưng người đi áp vong, thì lúc áp vong do vô thức chỉ đạo. Nếu thoát được hiện tượng “áp vong”, trở lại trạng thái bình thường, thì may mắn thoát khỏi bệnh tâm thần, còn nếu bị “vong nhập” lại thường xuyên, thì khả năng bị tâm thần rất cao. Ít nhất cũng bị hoang tưởng.

Tac gia 6

Khám phá rừng núi là đam mê của anh. 

Nắm được điểm yếu này, tôi đã viết cả trăm bài báo, kéo dài nhiều năm trời, bóc mẽ các trung tâm áp vong, các cuộc tìm mộ lừa đảo, các nhà ngoại cảm rởm, các chuyên gia nghiên cứu rởm, và đặc biệt, là xuyên suốt các bài viết đều khẳng định “nếu chúng ta đi áp vong, bị vong nhập, tức là bộ não đã bị tổn thương, có nguy cơ tâm thần hoang tưởng rất cao”. Những bài viết vừa như phóng sự điều tra lật tẩy trò lừa của đám ngoại cảm rởm, vừa mang nhiều kiến thức giải mã hiện tượng, “đe dọa” người mê muội, đã có tác động rất mạnh đến xã hội, khiến người dân tỉnh ngộ. Có những lúc đi tác nghiệp, gặp cảnh mấy chị hàng xén ở chợ in nội dung bài báo, gửi cho nhau đọc, thì tôi biết rằng, người dân đã rất quan tâm đến chuyện này.

Hàng trăm bài viết trên báo Điện tử VTC News, đã góp phần gây áp lực khiến chính quyền vào cuộc “dẹp loạn”, giải tán các trung tâm áp vong. Và điều quan trọng, là người dân đã tỉnh ngộ và sợ hãi. Nạn tìm mộ bằng ngoại cảm, áp vong đã giảm hẳn trong những năm gần đây.

Phạm Dương Ngọc
 
24 - Thực hư chuyện hồn người chết về nói chuyện
06:33, 26/03/2012
|

Trong cuộc sống, người ta vẫn thường nói đến những câu chuyện ''vong nhập'', lấy người sống để áp vong người chết, cho dương thế “giao lưu” với âm phủ? Đó có thực sự là câu chuyện có thật hay không thì vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp một cách thỏa đáng bằng khoa học.

Vong nhập vào trẻ con

Không phải chờ đến khi các trung tâm tìm mộ với chiêu “áp vong” người chết mọc lên như nấm thì người ta mới nói nhiều về việc vong nhập vào người mà những câu chuyện ấy đã tồn tại trong dân gian từ lâu nay. Chuyện những đứa trẻ “bị ma làm”, “bị hồn bắt mất vía” đã không còn xa lạ.

Ông Trần Văn Chung ở Hải Xuân, Hải Hậu, Nam Định nhiều năm trước được xã ủy quyền cho việc thu tiền điện. Ông Chung sinh hai đứa con đầu đều không may qua đời khi vừa tuổi lên 3. Một lần ông đi thu tiền điện của một hộ gia đình, thấy con chủ nhà dễ thương, ông có hỏi han mấy câu. Khi ông vừa rời khỏi cửa, đứa trẻ bắt đầu khóc cho đến tận nửa đêm vẫn không nín. Gia đình tá hỏa, ai cũng bảo do ông Chung có qua đây, đứa trẻ con ông Chung đã là ma nhập vào người ông Chung, khi gặp đứa trẻ con khác thì thích trêu đùa. Và nếu khi đã bị ma nhập thì chỉ có ông Chung mới làm cho đứa bé nín. Quả tình, chả biết thế nào, khi ông Chung đến và nói: “Hai đứa Dần, Mão lên lưng bố cõng về, đừng ở đây trêu cháu nữa”. Rồi ông làm động tác cõng đứa trẻ trên lưng mà đi về nhà. Lạ thay, khi ông Chung đi về thì đứa trẻ kia cũng nín, ngoan ngoãn ăn uống và đi ngủ. Chính người vợ ông Chung trong một lần lên thăm cháu ruột khi đầy tháng cũng đã khiến đứa trẻ đó quấy khóc và vợ chồng ông ở nhà đã phải đốt hương gọi con về.

Trẻ em - theo quan niệm của nhiều người thường là nhẹ vía nên rất dễ bị vong nhập. Con gái chị Nguyễn Minh Thu ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vốn là một bé gái khỏe mạnh năm nay đã lên 5 tuổi. Trong một lần về quê, cháu đi chơi và gặp một bụi hoa mẫu đơn liền hái về nhà chơi. Sau đó thì mặt mũi cháu bỗng tái xanh và đến khoảng 9h tối bắt đầu khóc lóc, không chịu đi học. Ngay hôm sau, sự việc vẫn tiếp diễn. Sự việc xảy ra trong vòng 1 tuần và chị buộc phải cho con nghỉ học ở nhà, nhưng ở nhà bé không ăn không uống và thỉnh thoảng ngồi lảm nhảm nói chuyện một mình. Chính bà ngoại cháu đã chứng kiến cháu ngồi nói chuyện một mình liền hỏi nói chuyện với ai thì bé nói là nói với bạn, nhưng đó là người mà bà không nhìn thấy. Chị Thu hỏi thì nhận được câu trả lời “bạn nhưng mẹ đến thì bạn ấy đi mất”, chị hỏi nói chuyện gì thì bé nói “bạn rủ con đi vào vòng xoáy”. Lúc này mọi người trong nhà mới nghĩ ra chỗ bụi mẫu đơn mà cháu hái hoa có một cháu bé trạc tuổi cô bé này bị tai nạn xe máy qua đời. Chị Thu rất hốt hoảng nhờ thầy bắt vong. Thầy cho con chị đeo bùa vào người, 1 ngày sau, cháu mới hồng hào trở lại, ăn uống bình thường và tiếp tục đi học như chưa có chuyện gì xảy ra.

Vong nhập cả vào người lớn

Không chỉ những em bé nhẹ vía mới bị cho là vong nhập mà ngay kể cả những cô cậu học trò 17,18 tuổi cũng bị vong nhập. Vào khoảng tháng 10-2011, tại trường Nguyễn Văn Trỗi, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh người ta đã đồn ầm ĩ về chuyện “trường học có ma” khi thấy nữ sinh tự nhiên ngất xỉu, sau khi tỉnh dậy có hành động kỳ lạ khác bình thường. Theo lời kể của các học sinh, thì 2 nữ sinh bị cho là vong nhập đã nói ở phía dưới dãy nhà của lớp 12 có nhiều hài cốt chưa được bốc đi, họ đói rách, lạnh lẽo lắm. Rồi xin nhà trường lập bàn thờ, đốt hương vàng, áo vải cho. Các bạn của 2 nữ sinh này đã rất nhiều lần thấy 2 nữ sinh ngất đi, tỉnh lại tự xưng mình là người rất xa lạ, khi nói là đàn ông 51 tuổi, khi thì xưng là trẻ con. Gia đình các nữ sinh cũng cho con đi khám tại các bệnh viện song kết quả là không bệnh tật gì, sức khỏe tốt rồi cho thuốc an thần về uống. Chính thầy giáo Lê Thái Phi - Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng cho rằng có hiện tượng như vậy và rất khác thường nhưng để giải thích thì thật khó nói cho thỏa đáng.

Trước đó vào khoảng tháng 8-2011, cậu học trò Đỗ Văn Bình ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức vốn ngoan ngoãn, chăm học, vừa thi hai trường ĐH Công nghiệp và CĐ Y Hà Nội đang chờ kết quả bỗng trở nên thay đổi lạ thường. Bình không chịu ăn uống gì chỉ liên tục “nốc rượu”, hai mắt gằn lên những tia lửa đỏ rực, luôn miệng quát tháo những người trong nhà. Người làng rì rầm kháo nhau, ấy là nó bị “vong” nhập. Nhưng khác với hai nữ sinh ở Hà Tĩnh, Bình không tự nhiên bị nhập mà do “thầy” tác động để tìm mộ liệt sỹ. Nhưng việc tìm mộ không diễn ra như mong muốn của gia đình mà Bình thì mỗi lần “vong nhập” đều rất mệt mỏi vì quay cuồng đầu óc.

Anh thanh niên Nguyễn Hữu Đ ở Thanh Miện, Hải Dương trong lần tìm đến Liên hiệp Khoa học ứng dụng lại cho rằng mình bị “ma chửa” nhập vào. Mặt mũi đỏ gay đỏ gắt, nói giọng con gái ẻo lả, cứ lúc khóc lúc cười khanh khách, cái bụng tự nhiên trương phình lên như người chửa 8 tháng (?!). Mỗi lần ma nhập, anh thanh niên này phải cởi ngay quần áo kẻo bụng phình lên đứt hết cúc và đau đớn không chịu nổi. Nhiều lần các nhà khoa học đã dùng máy móc hiện đại để chụp chiếu, siêu âm phần bụng đột nhiên trương phình của anh ta, song vẫn không phát hiện ra nguyên nhân do đâu. Khi “ma nhập”, các nhà khoa học và gia đình đưa anh ta đi viện, song cứ đến viện là bụng liền xẹp đi, cơ thể trở về trạng thái bình thường. Các bác sĩ cũng khám và siêu âm các kiểu, song không phát hiện anh Đ có bệnh gì, thần kinh cũng hoàn toàn bình thường. Khi các nhà khoa học sử dụng phương pháp dân gian là dùng roi dâu vụt vào cơ thể anh ta, thì tự nhiên “con ma” thoát ra ngoài, và cái bụng anh dần dần xẹp xuống (?!).

Vong nhập hay bệnh tâm thần?

Theo bác sĩ Trần Văn Cường, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương thì vong nhập, lên đồng... là một trạng thái tâm lý đặc biệt, một trạng thái bệnh lý xuất phát từ vô thức một nhóm bệnh nằm trong bảng phân loại về các loại bệnh tâm thần đã được tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào mục F44.3. Một người bị vong nhập tức là người đó không bình thường, có vấn đề về thần kinh hoặc tâm thần (nhẹ hoặc nặng).

Nguồn gốc của hiện tượng vong nhập là sự tương tác của ám thị lạ và tự ám thị. Khi một người đi áp vong, hoặc lên đồng thường ngồi tập trung như ngồi thiền để đầu óc trống rỗng. Trạng thái này đưa bộ não trở về vô thức. Trong trạng thái khởi đầu vô thức, người đó vẫn nhận biết xung quanh, tiếp nhận các ám thị lạ như về liệt sĩ, về đau thương, về chiến trận qua thầy pháp hoặc nhà ngoại cảm. Khi bộ não chìm vào vô thức các tác động từ bên ngoài sẽ là ám thị lạ tạo ra sự tự ám thị. Trong trạng thái tự ám thị nhiều khi rất mạnh mẽ đặc biệt đối với những người có thế năng bệnh tâm thần cao, bộ não sẽ nhào nặn, xây dựng thành các kịch bản đặc biệt.

Cái đáng sợ là hiện tượng vong nhập thường xảy ra ở những người yếu bóng vía hoặc vừa trải qua một cơn biến động tâm lý, ví dụ vừa ốm dậy, hoặc thường có tình trạng bất bình thường, tức là đã có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Thế năng của bệnh đã đủ lớn nhưng do kiềm chế của bộ não bệnh chưa phát ra. Tuy nhiên nếu dự các buổi áp vong và bị vong nhập thì cuộc áp vong giống như giọt nước cuối cùng làm cho thế năng tâm thần được giải phóng và gây bệnh. Cùng câu hỏi này theo Thượng tọa Thích Quảng Tùng - Trụ trì chùa Hàng, Thủy Nguyên, Hải Phòng thì điều đó cũng có thể xảy ra. Bản thân Thượng tọa mỗi chiều chủ nhật hàng tuần cũng có tiếp xúc với một số người thì thấy rằng đúng là có những người có cách xử sự hơi khác người bình thường, la hét, nói lăng lảm nhảm nhưng không phải ai trong số họ cũng bị ma nhập. Trong số hàng trăm người tìm đến Chùa Hàng vì cho rằng Thượng tọa có thể bắt ma thì họa hoằn mới có người có thể bị vong nhập, còn như nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, người trần dù có tu hành đi chăng nữa mà nhìn thấy vong theo người khác cũng là người không bình thường, có dấu hiệu thần kinh.

Trước tình trạng nhiều người quá tin vào chuyện vong, linh hồn nhập vào người đang xôn xao trong dư luận, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu, ban đầu họ cho rằng đây là hiện tượng của bệnh thần kinh những áp lực về cuộc sống, tiềm thức khiến cho họ cần phải dùng thế lực siêu nhiên để giảm đi những áp lực ấy hay còn gọi là sự ''rối loạn đa nhân cách''. Tuy nhiên hiện tượng “ma nhập” vẫn còn là đề tài chưa có hồi kết, vẫn cần nhiều lời giải đáp.


Theo ANTĐ 
 
(Còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét