Dai Chung la su suy ngam cua toi ve cuoc doi, xa hoi, nhan sinh
TAI NẠN MÁY BAY 9
Nhận đường liên kết
Facebook
X
Pinterest
Email
Ứng dụng khác
-
(ĐC sưu tầm trên NET)
VLOG #210: Tổng hợp vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 của Ethiopian | Yêu Máy Bay
Kết quả sốc từ hộp đen hai vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max thảm khốc
LĐO |
Một trong hai hộp đen của máy bay Boeing 737 Max rơi ở Ethiopia. Ảnh: AFP.
Vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max của hãng hàng không Ethiopian Airlines có những điểm tương đồng với chiếc máy bay của hãng Lion Air rơi xuống biển ở Indonesia khoảng 5 tháng trước.
Điều tra sơ bộ về các máy ghi dữ
liệu chuyến bay cho thấy có sự tương đồng rõ ràng giữa chuyến bay 302
của hãng hàng không Ethiopian Airlines và chuyến bay 610 của hãng hàng
không Indonesia Lion Air - Bộ trưởng Giao thông vận tải Ethiopia
Dagmawit Moges cho biết hôm Chủ nhật (17.3) tại một cuộc họp báo ở Addis
Ababa.
Bà khẳng định, những phát hiện mới này sẽ được tiếp tục
điều tra thêm và một báo cáo sơ bộ sẽ được công bố trong vòng 30 ngày.
Vụ tai nạn máy bay của Ethiopian Airlines và Lion Air đều liên quan đến máy bay dòng Boeing 737 Max 8.
Chiếc
máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines bị rơi vào ngày 10.3
ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Ethiopia cướp đi sinh mạng của tất cả
157 người trên máy bay. Sau vụ tai nạn này, hầu hết tất cả máy bay dòng
737 Max 8 của Boeing sản xuất đã không được cất cánh do lo ngại về an
toàn.
Phần lớn sự chú ý tập trung vào một hệ thống điều khiển bay
đặc trưng của dòng máy bay này có thể đã chặn các nỗ lực của phi công
trong việc khắc phục tình trạng máy bay bị chúc mũi xuống.
Trong
một trong những báo cáo mô tả chi tiết về mối quan hệ giữa Boeing và
Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) trong quá trình chứng nhận cho máy bay
737 Max, tờ Seattle Times đưa tin hôm 17.3 rằng cơ quan quản lý của Mỹ
đã ủy thác phần lớn đánh giá an toàn cho Boeing. Về phần mình, phân tích
mà nhà sản xuất máy bay Boeing trình lên các nhà quản lý có những sai
sót quan trọng.
Tờ báo đăng tải bài viết dựa trên những cuộc
phỏng vấn với các kỹ sư hiện đang làm việc hoặc cựu kỹ sư có liên quan
trực tiếp hoặc hiểu rõ quy trình đánh giá. Tất cả các nguồn tin này đều
giấu tên. Các cuộc phỏng vấn này đều đã được tiến hành từ trước khi vụ
tai nạn máy bay ở Ethiopia.
Trong chia sẻ với Seattle Times một
ngày trước đó, Boeing cho biết, FAA đã xem xét dữ liệu về máy bay mà
hãng đưa và "kết luận rằng các dữ liệu này đã đáp ứng tất cả các yêu cầu
về quy định và cấp phép".
Thanh Hà
Những điểm giống nhau kỳ lạ vụ rơi máy bay Ethiopia và Lion Air
LĐO |
Toàn bộ 157 người trên máy bay của Ethiopian Airlines đều thiệt mạng. Ảnh hiện trường của AP
Boeing 737 MAX 8 mới đối mặt nghi vấn lớn về độ an toàn sau vụ rơi máy bay Ethiopian Airlines làm 157 người thiệt mạng, chỉ vài tháng sau vụ tai nạn thảm khốc của Lion Air.
Thảm hoạ của Ethiopian Airlines hôm 10.3 tương tự như vụ rơi máy bay Lion Air của Indonesia hồi tháng 10.2018. Máy bay rơi xuống biển Java chỉ vài phút sau khi cất cánh.
Vụ
tai nạn thảm khốc của Ethiopian Airlines làm dấy lên những câu hỏi về
độ an toàn của phiên bản mới nhất của dòng Boeing 737 phổ biến này.
Chiếc
Boeing 737 MAX 8 bị rơi chỉ sau 6 phút cất cánh khỏi sân bay ở thủ đô
Addis Ababa. Đây là chiếc máy bay mới, thời tiết lúc đó thuận lợi. Phi
công phát hiện điều gì đó không ổn và cố gắng quay lại sân bay nhưng
không được.
Trong trường hợp như vậy, vụ tai nạn này tương tự như
vụ rơi máy bay Lion Air, trong đó một chiếc Boeing 737 MAX 8 vừa cất
cánh khỏi sân bay đã rơi xuống biển Java, làm toàn bộ 189 người thiệt
mạng.
William Waldock, một giáo sư an toàn hàng không tại Đại học
hàng không Embry Riddle, nói rằng sự nghi ngờ sẽ tăng lên vì hai chiếc
máy bay cùng loại dường như bị rơi theo cùng một cách, chúi mũi xuống
đất khiến máy bay vỡ tung thành nhiều mảnh nhỏ.
“Các nhà điều tra
không tin tưởng nhiều vào sự trùng hợp” - AP dẫn lời ông Waldock nói.
Nhưng chuyên gia cho rằng Boeing sẽ điều tra kỹ hệ thống quản lý chuyến
bay và hệ thống tự động của MAX. Ông lưu ý, mọi việc sẽ được phân tích
nhiều hơn sau khi tìm được hộp đen của máy bay.
Alan
Diehl, cựu nhân viên điều tra Uỷ ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ,
cho biết những điểm tương đồng giữa 2 vụ tai nạn bao gồm cả 2 phi hành
đoàn đều gặp vấn đề ngay sau khi cất cánh, và báo cáo về sự thay đổi lớn
về tốc độ thẳng đứng khi cất cánh, cho thấy rõ ràng có vấn đề về kiểm
soát bay.
Tuy
nhiên, cũng có nhiều cách giải thích - Diehl nói, bao gồm các vấn đề về
động cơ, lỗi phi công, tải trọng, phá hoại hoặc bị chim tấn công. Ông
nói rằng hãng hàng không Ethiopia có danh tiếng tốt, nhưng các nhà điều
tra sẽ xem xét việc bảo trì máy bay, nhất là sau vụ điều tra tai nạn của
Lion Air.
Ngược lại, CEO của Ethiopian Airlines nói với phóng
viên rằng việc kiểm tra không phát hiện bất cứ vấn đề gì với máy bay
trước khi nó cất cánh hôm 10.3, do đó “khó có thể nói có sự tương đồng
với vụ tai nạn của Lion Air” - ông Harro Ranter, người sáng lập Mạng lưới An toàn Hàng không, nói.
Đại
diện Boeing đã không bình luận ngay lập tức về vụ tai nạn thảm khốc.
Công ty viết trên Twitter rằng họ rất buồn trước sự mất mát của hành
khách và phi hành đoàn máy bay Ethiopian Airlines.
Công ty có trụ sở tại Chicago cho biết sẽ cử một đội kỹ thuật gồm 4 người đến giúp điều tra vụ tai nạn.
Ngọc Vân
Hiện trường thảm khốc vụ rơi máy bay ở Ethiopia khiến 157 người chết
LĐO |
Lực lượng cứu hộ đang thu thập mảnh vỡ và thi thể các nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Ethiopia. Toàn bộ những người có mặt trên chuyến bay ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đều đã thiệt mạng.
Ethiopian
Airlines cho biết sự việc xảy ra vào lúc 8h44 phút (giờ địa phương,
13h44 giờ Việt Nam). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38
và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh.Hãng
hàng không Ethiopian Airlines chiều 10.3 xác nhận không ai còn sống sót
trong vụ tai nạn máy bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không này
trước đó cùng ngày. Khi gặp nạn, trên máy bay có 157 người, gồm 149 hành
khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn. Nhân viên cứu hộ thu thập các
thi thể, bọc trong túi nilon và chuyển đi.Lực
lượng cứu hộ đang thu thập mảnh vỡ và thi thể các nạn nhân tại hiện
trường, trong khi Ethiopia cam kết điều tra toàn diện vụ tai nạn với sự
hỗ trợ từ Mỹ. Những mảnh xác máy bay được tìm thấy tại hiện trường. Đồ đạc của các hành khách xấu số trong vụ rơi máy bay. Người thân nạn nhân đau đớn khi nghe tin dữ tại sân bay Addis Ababa. Một người phụ nữ đau đớn khi nhận tin về người thân của mình thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc chỉ sau 6 phút cất cánh Chiếc
máy bay Boeing 737-800MAX của Ethiopia cũng giống loại máy bay của hãng
Lion Air (Indonesia) bị rơi hồi tháng 10 năm ngoái khiến toàn bộ 189
người trên máy bay thiệt mạng. Máy bay của hãng Ethiopian Airlines là
phiên bản mới nhất của dòng Boeing 737 - mẫu máy bay chở khách hiện đại
và được bán chạy nhất trên giới.Hãng
Ethiopian Airlines đã cử nhân viên tới hiện trường vụ tai nạn để “làm
tất cả những gì có thể” hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác
tìm kiếm cứu nạn. Vệ tinh chụp lại hành trình định mệnh của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8.
Hà Phương (Ảnh: Reuters, AP, AFP, BBC)
Một loạt nước đình chỉ máy bay Boeing 737 MAX 8 sau tai nạn ở Ethiopia
TP - Mặc dù cuộc điều tra mới ở giai đoạn đầu, nhưng nhiều hãng hàng
không đã quyết định tạm dừng khai thác loại máy bay thuộc hàng hiện đại
nhất này của Boeing, trong đó có Trung Quốc, Indonesia và Ethiopia.
Mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân được các nhân viên cứu trợ quy tập ảnh: EPA
Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới
tạm dừng sử dụng máy bay Boeing 737 MAX 8 và ít nhất hai hãng hàng không
khác cũng tạm dừng khai thác loại máy bay đời mới này sau vụ thảm họa
tai nạn ở Ethiopia đã cướp đi sinh mạng của 157 người, Reuters
cho hay. Hãng hàng không Ethiopia và Cayman Airlines cũng tạm dừng sử
dụng đội bay Boeing 737 MAX 8. Hôm qua, Indonesia tuyên bố tạm đình chỉ
phi đội Boeing MAX 8 để xem xét.
Trung Quốc hiện sở hữu hơn 1/4 số máy bay Boeing 737 MAX 8 toàn cầu.
Mặc dù hiện quá trình điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX
8 ở Ethiopia mới ở giai đoạn đầu tiên, nhưng Cơ quan hàng không dân
dụng Trung Quốc đã nhanh chóng đưa ra quyết định như vậy nhằm bảo đảm an
toàn hàng không.
Andrew Herdman, Tổng giám đốc Hiệp hội hàng không châu Á- Thái Bình
Dương nói, việc dừng khai thác một loại máy bay là bất thường trừ phi
một vấn đề kỹ thuật cụ thể hoặc một sự cố bộ phận máy bay được xác nhận
và được thanh tra.
Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) dẫn ra thực tế rằng hai
vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 xảy ra trong vòng chưa đến 6 tháng
và đều xảy ra khi vừa mới cất cánh. Đó là lý do họ quyết định dừng khai
thác.
Ông Li Jian, Phó Chủ tịch CAAC nói, việc này liên quan tới các lo
ngại về an toàn, không dính dáng tới xung đột thương mại Mỹ- Trung. “
Đây là hai vấn đề khác nhau”, ông Li Jian trả lời báo chí bên lề cuộc
họp quốc hội tại Bắc Kinh.
Theo CAAC, hiện có 93 chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 đang được khai
thác tại các hãng hàng không Trung Quốc, trong đó có Air China, China
Eastern Airlines, China Southern Airlines và Hainan Airlines. Trong ngày
11/3, ít nhất 29 chuyến bay trong nước và nội địa đã bị hủy bỏ và các
hãng hàng không Trung Quốc đã phải thay đổi máy bay đối với hơn 256
chuyến bay khác dự kiến sử dụng loại máy bay này.
Các quan chức Ethiopia tuyên bố ngày 11/3 là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay thảm khốc.
Nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đang phải đối mặt với các câu hỏi
về sự an toàn của thế hệ máy bay đời mới 737 MAX 8. Trước đó, chiếc máy
bay loại này của hãng hàng không giá rẻ Lion Air (Indonesia) rơi sau
vài phút cất cánh khiến 189 người thiệt mạng.
L.A
Hộp đen cho thấy 'nhiều tương đồng' giữa tai nạn máy bay Ethiopia và Indonesia
Theo VnExpress
Điều tra viên sẽ nghiên cứu sâu hơn điểm giống nhau giữa hai tai nạn
máy bay Boeing 737 MAX 8 và công bố báo cáo trong vòng 30 ngày.
Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges hôm 17/3 cho biết theo dữ
liệu được tải xuống từ hộp đen, vụ tai nạn máy bay Ethiopian Airlines có
"những điểm tương đồng rõ ràng" với vụ tai nạn của máy bay Lion Air,
Indonesia cách đây chưa đầy 5 tháng, theo AFP.
Moges từ chối cung cấp chi tiết nhưng nói với các nhà báo rằng sự tương
đồng sẽ là "chủ đề nghiên cứu sâu hơn trong quá trình điều tra" và một
báo cáo sơ bộ sẽ được công bố "trong vòng 30 ngày".
Thông báo được đưa ra một tuần sau khi chuyến bay số hiệu ET302 của
Ethiopian Airlines rơi xuống cánh đồng ở phía đông nam thủ đô Addis
Ababa khi vừa cất cánh được 6 phút để tới Nairobi, Kenya, khiến tất cả
157 người trên máy bay thiệt mạng.
Thảm hoạ này khiến máy bay Boeing 737 MAX 8 bị dừng bay trên toàn thế
giới sau khi các cơ quan quản lý hàng không nhận thấy những điểm tương
đồng với vụ tai nạn cũng liên quan đến máy bay 737 MAX 8 của Lion Air,
Indonesia hồi tháng 10/2018, khiến tất cả 189 hành khách và phi hành
đoàn thiệt mạng.
Cả hai máy bay được báo cáo đã trải qua những lần lao lên và chúc mũi
xuống thất thường, tốc độ thay đổi bất thường và đều rơi ngay sau khi
cất cánh được vài phút.
Hộp đen máy bay Ethiopia được thu thập hôm 11/3 tại hiện trường tai nạn ở Addis Ababa. Ảnh: AFP.
Các nghi vấn tập trung vào Hệ thống Tăng cường Chức năng Điều khiển
(MCAS) được lắp đặt trên dòng Boeing 737 MAX 8. MCAS được thiết kế để tự
động hướng mũi máy bay xuống nếu phi cơ có nguy cơ bị thất tốc.
Cuộc điều tra ban đầu trong vụ tai nạn máy bay Lion Air cho thấy một
cảm biến bị lỗi và cung cấp dữ liệu về góc tấn sai, khiến hệ thống MCAS
tự động kích hoạt và phát tín hiệu điều khiển tới cánh đuôi ngang để máy
bay chúc mũi xuống nhằm lấy lại thăng bằng. Các điều tra viên cho biết
phi công đã cố gắng vô hiệu hóa hệ thống điều khiển tự động và can thiệp
để nâng mũi máy bay lên, nhưng MCAS lại tự động can thiệp, khiến máy
bay lao xuống biển ở tốc độ cao.
Hộp đen của máy bay Ethiopian Airlines đã được gửi tới cơ quan an toàn
hàng không Pháp BEA, nơi đang làm việc với các điều tra viên Mỹ và
Ethiopia để xác định điều gì đã xảy ra với máy bay.
Trong khi nguyên nhân vẫn chưa được xác định, Giám đốc điều hành Boeing
Dennis Muilenburg hôm 17/3 cho biết nhà sản xuất đang hoàn thiện bản
cập nhật phần mềm MCAS và "xem xét lại việc đào tạo phi công".
Các chuyên gia đã đặt câu hỏi về quy trình chứng nhận an toàn hàng
không của Mỹ sau khi biết rằng các phi công Mỹ từng đưa ra những khiếu
nại nghiêm trọng về MCAS. Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) sau đó cho
biết họ đã tuân theo các quy trình "tiêu chuẩn" trong việc chứng nhận
737 MAX.
2 chiếc Boeing 737 Max 8 rơi trong 4 tháng, chuyên gia nói gì?
(PLO)- Để xác định trùng hợp đến mức độ nào, liệu giữa hai vụ tai
nạn có chi tiết gì chung không thì cần phải chờ kết luận điều tra.
Chỉ trong bốn tháng đã có tới hai chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 rơi thảm khốc, khiến tổng cộng 346 người chết.
Sáng 10-3, một chiếc Boeing 737 Max 8
thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines cất cánh từ sân bay Bole ở thủ
đô Addis Ababa (Ethiopia) rơi chỉ sáu phút sau khi cất cánh, khiến toàn
bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng. Chiếc máy bay mới được đưa vào
khai thác bốn tháng trước – ngày 30-10-2018. Ngoài chiếc máy bay bị nạn
này, Ethiopian Airlines còn khai thác bốn chiếc Boeing 737 Max 8 nữa, và còn đang đặt hàng một chiếc nữa.
Một mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng Ethiopian Airlines tại hiện trường tai nạn ngày 10-3. Ảnh: REUTERS
Bốn tháng trước, sáng 29-10-2018, một chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Lion Air
rơi xuống biển chỉ sau 13 phút cất cánh, toàn bộ 189 người trên máy bay
thiệt mạng. Chiếc máy bay này chỉ vừa mới đưa vào sử dụng ngày
15-8-2018 tức mới hơn hai tháng với khoảng 800 giờ bay.
Xác chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng Lion Air rơi xuống biển được trục vớt. Ảnh: TELEGRAPH
Tới giờ chưa có dữ liệu gì về nguyên nhân cả hia vụ tai nạn. Về vụ tai nạn
của hãng Lion Air, đầu tháng 11 các nhà điều tra công bố một báo cáo
ban đầu trước khi chiếc hộp đen ghi âm giọng nói buồng lái được tìm
thấy, chủ yếu tập trung về vấn đề bảo dưỡng và huấn luyện, nhưng không
kết luận nguyên nhân tai nạn. Báo cáo cuối cùng dự kiến sẽ được công bố
cuối năm nay.
Hiện cũng chưa có chứng cứ gì cho thấy
hai vụ tai nạn có liên quan với nhau. Mối liên quan dễ nhận thấy nhất là
cả hai vụ tai nạn đều xảy ra với dòng máy bay Boeing 737 Max 8, một mẫu
máy bay mới vừa được Boeing ra mắt chưa tới hai năm trước. Và đáng nói
hai chiếc máy bay đều bị nạn khi mới được đưa vào khai thác không lâu.
Hiện trường tai nạn chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng Ethiopian Airlines ngày 10-3. Ảnh: REUTERS
Đài CNN (Mỹ) cho biết có liên lạc
với hãng Boeing nhưng chưa được trả lời các câu hỏi liên quan vụ tai
nạn mới nhất. Thời điểm này Boeing chỉ ra thông báo chia buồn với các
gia đình nạn nhân và cho biết “sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật theo yêu cầu và
dưới sự chỉ đạo của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ”.
Phần mình, các chuyên gia hàng không
nói gì về chuyện có tới hai chiếc Boeing 737 Max 8 rơi chỉ trong bốn
tháng? Nhà báo Richard Quest chuyên viết về hàng không của CNN nhận định tới thời điểm này dường như chuyện tai nạn xảy ra trên cùng một mẫu máy bay là trùng hợp ngẫu nhiên.
Ông
Tewolde GebreMariam, CEO hãng Ethiopian Airlines tại hiện trường tai
nạn, tay cầm một mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 Max 8. Ảnh: ETHIOPIAN
AIRLINES
Tuy nhiên theo chuyên gia Quest, để xác
định trùng hợp đến mức độ nào, liệu giữa hai vụ tai nạn có chi tiết gì
chung không thì cần phải chờ nhà chức trách điều tra. Thời gian này sẽ
bao lâu? Theo chuyên gia Quest thì “chúng ta sẽ chưa có kết luận cuối
cùng trong 2-3 năm nữa, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ mất vài tuần để thu
thập và phân tích thông tin ghi âm chuyến bay nằm trong các hộp đen”.
Trước mắt, chuyên gia Quest nhận định
“hai chiếc máy bay mới toanh bị nạn thuộc hai hãng hàng không được đánh
giá cao. Ethiopian Airlines là một hãng hàng không hoạt động rất tốt.
Không có vấn đề an toàn gì với Ethiopian Airlines”. Ethiopian Airlines
là một trong những hãng hàng không thuộc hàng lớn nhất ở châu Phi.
Máy bay của hãng Ethiopian Airlines đậu hàng dài tại sân bay quốc tế Bole ở thủ đô Addis Ababa (Ethiopia). Ảnh: AIRLINE RATINGS
Có hơn 10.000 chiếc Boeing 737 được sản
xuất kể từ khi mẫu máy bay này ra đời năm 1967, là mẫu máy bay bán chạy
nhất mọi thời đại, và Boeing 737 Max 8 là phiên bản mới nhất của mẫu máy
bay này.
Năm 2017, Boeing đã cho hạ cánh tạm thời
toàn bộ mẫu máy bay Boeing 737 Max để kiểm tra chất lượng bên trong
động cơ mới của các máy bay này.
Một chiếc Boeing 737 Max 8 cất cánh trong chuyến bay đầu tiên vào ngày 29-1-2016 ở bang Washington (Mỹ). Ảnh: CNN
Theo ông Jamie Jewell, một người phát
ngôn của Boeing, thời điểm đó các nhà thanh tra Boeing đã phát hiện “một
số bất thường trong tiến trình” sản xuất bộ phận đĩa cho các turbin của
máy bay. Tuy nhiên theo ông Jewell, không xuất hiện vấn đề nào liên
quan đến bộ phận này trong hơn 2.000 giờ bay thử của mẫu Boeing 737 Max.
Theo quảng bá của Boeing thì mẫu máy bay
này có hiệu quả hoạt động cao hơn từ 10% đến 12% so với các phiên bản
Boeing 737 trước, đồng thời thân thiện môi trường hơn.
(ĐC sưu tầm trên NET) Oscar Là Ai? Câu Chuyện Về Cuộc Đời Bi Kịch Của “Thiên Tài Bị Xã Hội Vùi Dập” Ít ai biết rằng, giải thưởng danh giá của làng điện ảnh – Oscar - được lấy theo tên của nhà văn nổi tiếng Oscar Wilde. Năm 1854, khi rửa tội cho con trai thứ hai nhà Wilde, Đức cha Prideaux Fox không hề biết rằng cậu bé này rồi sẽ là “thiên tài bất thường” của Ireland. Về sau, Oscar Wilde đã trở thành một trong những nhân vật đặc biệt nổi bật của giới văn chương, người luôn ở giữa tôn vinh và hạ nhục, giữa cái đẹp và sự tăm tối, giữa sa hoa và khốn cùng. Không nhiều người có thể trả lời câu hỏi: " Oscar là ai?" Quang Thạch | 01/03/2016 10:07 7 Theo một video phỏng vấn ngay trước thềm Oscar 2016, các diễn viên tới dự giải Oscar cũng không thể trả lời câ...
(ĐC sưu tầm trên NET) Thời sự quốc tế sáng 10/5/2018 TIN TỨC VIỆT NAM MỚI NHẤT TRONG NGÀY 10/5/2018 60 Giây Chiều - Ngày 09/05/2018 - Tin Tức Mới Nhất An ninh ngày mới ngày 09.05.2018 - Tin tức cập nhật TRỰC TIẾP THỜI SỰ BIỂN ĐÔNG 10/05 Cận cảnh Tàu Việt Nam trong diễn tập Komodo 2018 Hai Chị Em - Trung Hậu và Thuỵ Vân Hội nghị Trung ương 7: Sẽ có quyết sách dẹp vấn nạn "cả họ làm quan" (TTXVN/Vietnam+) 09/05/2018 21:06 GMT+7 Bản in Đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN) Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, diễn ra từ ngày 7-12/5, tập trung thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; và một ...
(ĐC sưu tầm trên NET) Giang hồ Sài Gòn trước 1975: Trùm du đãng Mã Thầu Dậu Mã Thầu Dậu nhận tất cả đơn đặt hàng giải quyết ân oán trong đời thường và trong làm ăn. "Tiền nào của ấy" nên mỗi dịch vụ đều có mức giá khác nhau. Trùm du đãng một vùng rộng lớn không hành xử như đám du đãng cắc ké. Chợ Lớn có trùm du đãng ba Tàu Mã Thầu Dậu (Con ngựa đầu gà) nổi tiếng với vai trò đâm thuê chém mướn. Trùm bảo kê Mã Thầu Dậu xuất thân từ một đứa bé con nhà người Hoa gốc Quảng Đông nghèo. Tuổi thơ Mã Thầu Dậu trải qua nhiều cơ cực, từ bửa củi thuê, bưng cà phê, bưng hủ tiếu đến cả rửa chén bát thuê. Mã Thầu Dậu khởi nghiệp trùm du đãng khét tiếng trên hè phố La Kai (đường Nguyễn Tri Phương, quận 5 ngày nay). Hắn nổi danh nhờ những vụ trừ khử đám du thủ du thực cho các chủ tiệm buôn giàu có người Hoa và dần đi theo con đường đâm thuê chém mướn chuyên nghiệp. Khu vực chợ Lớn xưa Băng du đãng Mã Thầu Dậu h...
Nhận xét
Đăng nhận xét