Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 7

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                    Những Nữ Sát Nhân Tàn Ác Nhất Lịch Sử Nhân Loại

Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 1): Cuộc gọi bí ẩn

12/1/2016 09:56 UTC+7
(Công lý) - Dưới lớp khói đen là thi thể người con gái đang cháy thành than. Mùi hôi thối quyện với mùi cháy khét bốc lên khiến nhiều người phải hoảng hồn.
Vào một buổi sáng tháng 7/1984, cô gái có tên Maybel Harrison đang lái xe trên đường quốc lộ 89, California. Sau khi nhìn qua cửa kính, cô bất ngờ phát hiện một đám cháy lạ bên bìa rừng ven đường.
Tò mò, cô quyết định dừng xe và một mình đi bộ xuống dốc để xem xét. Tuy nhiên, trong đám cháy bốc lên một mùi hôi thối làm cô chùn bước. Cô vội chạy lên đường để tìm sự trợ giúp.
Ngay lúc đó, cô gặp Robert Eden, một lái xe tải ngang qua đường. Anh ấy đồng ý dừng lại giúp cô. Hai người mang theo một bình chữa cháy mini rồi cùng xuống khu vực đang xảy ra đám cháy. Họ không quá khó khăn để dập tắt được ngọn lửa. Nhưng khi lửa ngưng cháy cũng là lúc họ hoảng hồn nhận ra dưới lớp khói tàn là một thi thể cháy thành than.
Cảnh sát ngay lập tức có mặt để khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ án. Tuy nhiên rất khó nhận dạng vì gần như toàn bộ thi thể nạn nhân bị cháy đen. Phần chân trái bị rụng ra khỏi cơ thể. Duy chỉ có một bên mặt trái của nạn nhân chưa bị cháy hết giúp nhóm điều tra xác định được nạn nhân là nữ giới.
Xung quanh hiện trường, người ta tìm thấy rất nhiều đồ dùng cá nhân như quần áo, bàn chải đánh răng, vòng tay, bông tai…được cho là của cô gái xấu số.
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 1): Cuộc gọi bí ẩn
Cảnh sát sử dụng poster để truy tìm nhân thân cô gái
Thi thể nạn nhân được tiếp tục gửi đến nhà xác Placer để khám nghiệm tử thi. Kết quả sơ bộ, nạn nhân là một cô gái, độ tuổi từ 18 đến 22, cao tầm 1,6m, nặng khoảng 52 kg.
Đặc biệt, người ta phát hiện 2 vết thủng sâu ở lưng cùng khối u buồng trứng cho thấy trước khi chết nạn nhân bị đánh đập, bạo hành dã man. Nhiều dấu hiệu cho thấy nạn nhân còn hấp hối trước khi bị thiêu chết. Ngón tay và bộ hàm của nạn nhân được tiếp tục gửi đi để xác định dấu vân tay và ADN.
Danh tính nạn nhân chưa được xác định, nên được tạm gọi là Jane Doe # 4873/84. Cảnh sát địa phương khẳng định đây là một vụ giết người man rợ. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, do không có đủ manh mối, nên hồ sơ vụ án tưởng chừng như chìm vào quên lãng.  Jane Doe # 4873/84  là ai, vì sao cô gái phải chết, ai là hung thủ hãm hại cô vẫn là những ẩn số chưa có lời giải.
Nhưng sau tám năm, khi trung sỹ cảnh sát Ron Perea đang trực tại đồn cảnh sát quận Nevada, California bất ngờ nhận được một cuộc gọi lạ từ một cô gái tự xưng là Terry. 
Sau cuộc gọi đó là cả một câu chuyện dài về cuộc đời và dã tâm của một người phụ nữ tàn độc. Bức màn bí ẩn liên quan tới Jane Doe # 4873/84 dần được hé mở, kéo theo đó là một loạt các tội ác khác cũng được phanh phui.
Terry tên thật là Theresa Marie Knorr, là em gái cùng mẹ khác cha với cô gái bị thiêu chết năm 1984. Hiện cô có gia đình riêng nhưng những ám ảnh về tuổi thơ đen tối và tội lỗi thúc giục cô phải nói ra tất cả.
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 1): Cuộc gọi bí ẩn
Sau cuộc gọi của Terry là cả một câu chuyện dài về cuộc đời và dã tâm của một người phụ nữ tàn độc
Cô kể về tuổi thơ của mình là những trận đòn roi dã man, là nỗi lo sợ bao trùm bởi người mẹ luôn say xỉn và ác độc. Mẹ của cô là bà Theresa Jimmie Cross lấy chồng từ tuổi 16 và trải qua 5 đời chồng với 6 đứa con. Người chồng đầu tiên bị chính tay bà bắn chết khi cuộc cãi vã của 2 người lên tới đỉnh điểm. Những người đàn ông khác cũng bỏ bà mà đi vì không chịu nổi tính ích kỷ và điên rồ của bà.
Sau 5 cuộc hôn nhân đổ vỡ, bà quyết định 1 mình sống với 6 người con của các đời chồng khác nhau. Nhưng cũng từ đó, bà tìm tới rượu và coi việc hành hạ lũ trẻ là một niềm vui. Trong đầu người đàn bà ấy, lũ trẻ là những con quỷ con mang trong mình giọt máu của những kẻ ruồng bỏ bà.
Sống trong căn nhà ấy, 6 đứa trẻ như sống trong địa ngục. Chúng bị cấm không được quan hệ với bất cứ ai bên ngoài. Điện thoại và mọi phương tiện liên lạc trong nhà cũng đều bị cắt. Mẹ chúng muốn ngôi nhà biệt lập hẳn với thế giới.
Trong nhà không có tiếng cười đùa thơ ngây, chỉ có tiếng khóc lóc, la hét và những ánh mắt sợ hãi. Bất kể lúc nào, dù ngoan hay hư chúng cũng có thể bị bà mẹ lôi ra đánh.
Đặc biệt, bà Theresa luôn có một khẩu súng lục cỡ nòng 22 trong người và sẵn sàng dí vào đầu đe dọa bất cứ đứa trẻ nào dám cãi lời bà. Cô nói, "nơi chúng tôi lớn lên đúng hơn là một trại thương điên. Chúng tôi sống trong địa ngục mà không nhận ra điều đó”.
Tuy nhiên, cuộc sống cứ thế ảm đạm trôi đi nếu như không có cái chết thương tâm của Suesan, người con gái thứ 3 của bà Theresa.
(Còn nữa)
Hoàng Hà

Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 2): Cuộc đời của người mẹ tàn độc

14/1/2016 07:24 UTC+7
(Công lý) - Sau cuộc gọi bí mật đó, là một loạt các tội ác được phanh phui. Nhưng đằng sau nó còn cả câu chuyện dài về cuộc đời đầy éo le của người mẹ mang dòng máu "quỷ".
Theresa Jimmie Cross (1946), sinh ra trong một gia đình khá giả lại được bố mẹ đặc biệt chiều chuộng, nên từ nhỏ đã là 1 đứa trẻ hay chành chọe và khó gần. Nếu không hằm hè với lũ trẻ con hàng xóm, Theresa cũng bắt nạt chị gái Rosemary của mình.
Vào đầu 1950, do làm ăn được nên cả gia đình Theresa chuyển từ căn nhà nhỏ ở Sacramento tới một căn hộ lớn hơn ở Rio Linda, California. Kể từ đây, bao nhiêu biến cố bất ngờ đổ sập xuống nhà Theresa.
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 2): Cuộc đời của người mẹ tàn độc
Theresa Jimmie Cross (1946)
Bố cô ta đang khỏe mạnh làm việc bỗng dưng ngã bệnh. Căn bệnh parkinson quái ác cướp đi khả năng lao động của ông. Không kiếm được tiền, ông lại thường xuyên cáu bẳn, gắt gỏng với mẹ con cô. Gánh nặng kinh tế dồn vào vai mẹ Theresa.
Nhưng tháng 3/1961, bà bất ngờ bị đột quỵ khi đang cùng Theresa tới một cửa hàng địa phương. Sau cái chết của mẹ, Theresa gần như rơi vào trạng thái trầm cảm và hoảng loạn.
Bố Theresa không còn khả năng tài chính, ngôi nhà bị bán đi, nhiều tài sản khác cũng dần mất hết. Cô ta dần suy sụp, lạc lõng và mắc chứng bệnh tự kỷ. Theresa bắt đầu tìm đến rượu như một cách để quên đi những đau buồn cuộc sống. Khi Theresa đang loay hoay mất phương hướng thì gặp Clifford Clyde Sanders – đây là người đàn ông đầu tiên bước vào cuộc đời cô ta.
Năm 16 tuổi, Theresa bỏ trường trung học để kết hôn với Clifford. Chưa đầy một năm sau, tháng 7/1963, họ có với nhau đứa con trai đầu lòng đặt tên là Howard. Tuy nhiên, gia đình nhỏ của cô ta cũng không mấy hạnh phúc khi nhiều vấn đề khác phát sinh sau đó.
Đỉnh điểm là cuộc xô xát giữa 2 người vào đầu thàng 7/1964, sau khi bị vợ nhiếc móc đủ điều, Clifford dọn đồ đạc và tuyên bố sẽ bỏ vợ. Tuy nhiên, Clifford chưa bao giờ bước được qua cánh cửa, bởi trong cơn sôi máu, Theresa chụp lấy khẩu súng trường và kết liễu chồng mình. Khi ấy, người mẹ trẻ mới chỉ 18 tuổi và đang mang bầu đứa thứ 2.
Tại phiên tòa xét xử người đàn bà dã man bắn chết chồng, Theresa dựng lên một tấn bi kịch gia đình để tự bào chữa cho bản thân. Cô khẳng định hành động bắn chồng chỉ là tự vệ và bảo vệ đứa con bé bỏng trong bụng, rằng chồng cô, anh Clifford Clyde Sanders là một người đàn ông tệ bạc, đắm chìm trong rượu chè, bồ bịch và vũ phu.
Và kết quả cuối cùng, tòa tuyên án Theresa vô tội. Điều này khiến nhiều người rất bất ngờ và cảm thấy không phục.
Sau vụ án đầu đời, Theresa buồn chán và tuyệt vọng và tiếp tục làm bạn với rượu. Nhưng với bản tính đa tình, Theresa lại gặp gỡ với những người đàn ông khác. Yêu chóng vánh, kết hôn nhanh, có với nhau một vài mặt con rồi những người đàn ông đó cũng bỏ cô ta và ra đi. Vì không ai có thể chịu nổi người đàn bà vừa lẳng lơ, vừa điên dại như cô ta. Cuối cùng, chỉ còn lại một mình Theresa và 6 đứa con trong căn nhà u tối.
Có lẽ tuổi thơ nhiều sóng gió, lại thêm bao nhiêu hẩm hiu số phận đàn bà khiến Theresa trở nên nhẫn tâm và điên dại. Tự biến mình thành người đàn bà say, Theresa đắm chìm trong men rượu và bàn tay nhuốm máu tội ác.
Cũng từ đó mới dẫn đến cái chết đau đớn của Suesan, khi cô mới vừa qua tuổi 18. Và hung thủ không ai khác chính là mẹ ruột, bà Theresa Jimmie Cross.
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 2): Cuộc đời của người mẹ tàn độc
Ở độ tuổi 18, Suesan sống như trong địa ngục, bị kìm hãm, đòn roi từ một người mẹ đáng sợ, mất hết nhân tính
Trong số 6 người con, Theresa đặc biệt căm ghét Suesan, con gái thứ 3, đang độ tuổi thiếu nữ. Do trước đây, Suesan rất gần gũi và thân thiết với Chester Harris, người chồng cuối cùng của bà ta. Nên bà ta điên rồ với suy nghĩ rằng Suesan bị người đàn ông kia nhồi nhét những ý nghĩ quỷ quái để chống lại mình.
Bà ta thường xuyên đay nghiến trước lũ trẻ rằng Suesan là đứa con xấu xa, mang tư tưởng của quỷ Sa tăng. Bà đánh đập, tra tấn Suesan bất kể lúc nào dù cô bé làm đúng hay làm sai.
Không chịu nổi người mẹ điên rồ và ác tâm, Suesan bỏ trốn khỏi nhà. Nhưng chẳng được bao lâu thì cô bị bắt lại và gửi cho trung tâm điều trị tâm thần. Suesan cố kể với nhân viên trung tâm về cuộc sống gia đình đen tối của mình, về những trận bạo hành mà bà mẹ dành cho lũ trẻ.
Tuy nhiên, bà Theresa phủ nhận toàn bộ điều cô bé nói. Bà ta trắng trợn khẳng định Suesan bị tâm thần và đòi đưa cô bé về nhà tự điều trị.
Sau khi rời viện tâm thần về nhà, đây là quãng thời gian đen tối và kinh khủng nhất với Suesan. Như để trả thù việc Suesan bỏ trốn và tố cáo, bà ta điên cuồng đánh đập cô. Đòn roi chưa đủ, bà ta còn bắt những đứa trẻ khác trong nhà  phải cùng tham gia tra tấn cô bé.
Bọn trẻ bị ép phải tự tay đấm liên tiếp vào mặt, vào bụng của Suesan cho tới khi cô bé ngất đi. Bất cứ đứa nào dám trái lệnh cũng sẽ bị đối xử tương tự như Suesan. Bọn trẻ sợ hãi chỉ biết răm rắp làm theo lời mẹ.
Ban ngày đánh đập, ban đêm bà ta còng tay Suesan vào đầu giường và bắt những đứa trẻ khác thay nhau canh gác. Bà cấm không cho Suesan tới trường cũng như không được rời khỏi nhà nửa bước.
Ở độ tuổi 18, Suesan sống như trong địa ngục, bị kìm hãm, đòn roi từ một người mẹ đáng sợ, mất hết nhân tính.
(Còn nữa)
Hoàng Hà

Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 3): Cuộc “phẫu thuật” nguyên thủy

16/1/2016 19:17 UTC+7
(Công lý) - Theresa đã bắn con gái ruột bằng chính khẩu súng lục vẫn thường đem ra để đe dọa lũ trẻ. Bà ta đứng bất động nhìn Suesan. Dường như có một nỗi sợ hãi vô hình bao trùm. Bà ta sợ giết chết Suesan, nhưng hơn cả là sợ bị cảnh sát bắt.
Thấy Suesan ngày càng xinh đẹp, bà Theresa lại càng tỏ ra khó chịu. Bà ép cô phải tăng cân để béo ú và xấu xí. Suesan cho rằng đó là yêu cầu vô lý, nên đã cương quyết phản đối. Họ cãi vã rất to trong nhà bếp. Bất ngờ, một tiếng súng nổ vang căn phòng. Khi bọn trẻ vội vã chạy vào thì thấy Suesan nằm quằn quại dưới sàn, máu từ ngực chảy ra lênh láng.
Bà ta ra lệnh không cho bất cứ ai gọi cấp cứu hay cảnh sát. Người đàn bà man dại, thét vang căn nhà bắt bọn trẻ thả Suesan vào bồn tắm. Viên đạn chưa giết chết được cô bé nhưng lại nằm quá sâu, không thể tự lấy ra được. Bà để viên đạn nằm nguyên trong người Suesan, chỉ băng bó tạm vết thương bên ngoài.
Các chị em khác được cắt cử chăm sóc Suesan. Vài tháng sau, cô dần bình phục và có thể tái hòa nhập với cuộc sống gia đình. Những tưởng sau lần ấy bà ta sẽ thay đổi tâm tính nhưng, mọi việc dường như chẳng có gì thay đổi ở ngôi nhà địa ngục trần gian ấy.
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 3): Cuộc “phẫu thuật” nguyên thủy
Gây ra cái chết thảm thương cho con gái Suesan, nhưng bà mẹ máu lạnh Theresa không những không thay đổi mà còn tàn ác hơn
Vào tháng 11/1984, giữa Suesan và mẹ lại xảy ra 1 trận xô xát lớn. Hành động chống đối của Suesan khiến bà Theresa như con thú hoang bị chọc tức, cầm kéo nhọn đâm thẳng vào lưng cô.
Vết thương khá nghiêm trọng nhưng chưa đủ giết cô. Cô lại bình phục dần dần và đòi ra ở riêng vài tuần sau đó. Cô muốn trốn chạy khỏi cái địa ngục trần gian, nơi mà mạng sống của cô bị đe dọa mỗi ngày.
Điều đáng ngạc nhiên là bà Theresa dễ dàng đồng ý với quyết định của Suesan. Nhưng bà ta ra điều kiện Suesan phải để bà ta lấy viên đạn ra khỏi người trước khi ra đi. Cô phải miễn cưỡng đồng ý.
Cuộc “phẫu thuật” bắt đầu. Không có bác sỹ, không có thuốc men và các dụng cụ chuyên dụng, tự bà Theresa và lũ trẻ sẽ là người mổ gắp đạn. Suesan được gây mê bằng Mellaril và rượu mạnh.
Bà Theresa lệnh cho Robert (khi ấy mới 15) tuổi dùng dao xẻ lưng chị gái để lấy viên đạn ra. Cậu bé sợ hãi và lúng túng rạch những vết dài và sâu, dùng ngón tay tìm kiếm mò mẫm tìm viên đạn. Cuối cùng viên đạn cũng được nhặt ra nhưng Suesan bị nhiễm trùng nặng.
Thuốc kháng sinh cũng không giúp cô gái tội nghiệp thoát khỏi đau đớn sau cuộc “phẫu thuật” nguyên thủy. Vài ngày sau, cô yếu dần, mắt đờ đẫn chuyển sang màu vàng. Đặc biệt, một vết đen to xuất hiện trên lưng cho thấy cô đã bị xuất huyết nội và khó lòng qua khỏi.
Ngày 16/7/1984, sợ Suesan chết trong nhà mình, Theresa đã trói chặt chân tay, bịt miệng Suesan rồi cùng 2 con trai William và Robert chở đi. Tới quốc lộ 89, họ vác Suesan còn đang hấp hối xuống bìa rừng phía dưới vất cùng đống hành lý của cô. Bà Theresa lạnh lùng tưới xăng, châm lửa để kết liễu người con gái đáng thương của mình.
Sau đó, cả 3 vội vã bước ra xe, phóng về nhà, không ngoảnh lại. Thi thể người con gái tội nghiệp ấy được phát hiện khi đã cháy rụi thành than. Những tình tiết về cái chết của Suesan hoàn toàn trùng khớp với hồ sơ vụ án của Jane Doe # 4873/84.
Gây ra cái chết thảm thương cho con gái Suesan, nhưng bà mẹ máu lạnh Theresa không những không thay đổi mà còn tàn ác hơn. Bà mẹ ấy vẫn uống rượu, vẫn điên cuồng quát tháo. Còn lũ trẻ thì sợ hãi, lặng lẽ và ủ rũ hơn trước.
Mùa xuân năm 1985, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, tiền hỗ trợ của chính phủ không đủ để bà Theresa chi tiêu. Bà nghĩ tới việc bắt đứa con gái lớn là Sheila, 20 tuổi ra đường làm gái điếm. Sheila cảm thấy ghê tởm trước kế hoạch của mẹ, nhưng nhìn tấm gương chết thảm của em gái Suesan, cô không dám cãi lại.
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (kỳ 3): Cuộc “phẫu thuật” nguyên thủy
Một lần nữa, Sheila cũng phải chết thảm dưới bà Theresa
Làm gái bán hoa, mỗi ngày Sheila kiếm được hàng trăm USD cho mẹ. Mỗi lần nhận tiền, bà Theresa vui mừng ra mặt. Bà tỏ vẻ rất hài lòng và cưng chiều Sheila hẳn. Bà ít đánh đập cô hơn, cũng không cấm đoán cô chuyện ăn ở, đi lại như trước nữa. Nói một cách khác, trở thành gái điếm Sheila được giải thoát phần nào.
Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau bà Theresa phát hiện Sheila có thai. Kinh khủng hơn, cô đã mắc bệnh hoa liễu do chung đụng với nhiều loại đàn ông. Bà Theresa điên tiết đánh Sheila lên bờ xuống ruộng. Chưa hả, bà bắt bọn trẻ trói và treo Sheila lên tủ quần ào và khóa chặt cửa tủ. Bà cấm tiệt không cho bất cứ ai được mở tủ hay mang cho cô bất cứ thứ gì để ăn uống.
Bà ta muốn Sheila phải tự thú và van xin bà. Thế nhưng khi Sheila gào thét nhận lỗi thì bà lạnh lùng cho rằng cô nói dối và tiếp tục phải chịu trừng phạt. Cô bị treo và nhốt trong tủ kín, không được ăn uống. Bà Theresa không thèm quan tâm đứa con gái kiếm cho mình bộn tiền sống chết ra sao.
Lũ trẻ bị cấm không lại gần chiếc tủ, không được mang bất cứ đồ ăn, thức uống nào cho Sheila. Ba ngày sau, cả nhà nghe thấy một tiếng đổ sập phát ra từ trong tủ nhốt Theresa.
Thế nhưng bà Theresa vẫn không cho mọi người mở cửa tủ cứu cô. Ba ngày tiếp nữa trôi qua, khi cánh cửa tủ được mở ra, lũ trẻ đau lòng nhìn thấy xác Sheila đang dần phân hủy trong tư thế bào thai.
(Còn nữa)
Hoàng Hà

Người đàn bà mang dòng máu quỷ (Kỳ cuối): Tội ác bị vạch trần

19/1/2016 09:10 UTC+7
(Công lý) - Sau hành trình truy bắt gian nan, bản án thích đáng dành cho người mẹ ác độc đã được tuyên.
Sau khi giết chết Theresa, một lần nữa, 2 cậu con trai lại phải cùng bà mẹ Theresa đem xác chị gái đi vứt bỏ. Thi thể của Sheila bị nhét vào một hộp các tông cũ cỡ lớn cùng nhiều chăn gối khác để đem đi tẩu tán.
Bà ta quyết định quẳng thi thể Sheila giữa một cánh đồng cỏ dại bên cạnh đường liên bang. Xong xuôi, 3 người phóng xe đi không ai ngoảnh đầu nhìn lại.
Vài giờ sau, một người đàn ông sống gần đó đang đi vòng quanh trang trại thì phát hiện ra cái hộp lạ. Mở nắp hộp, hình ảnh người con gái chết thối rữa nằm co quắp khiến ông hoảng sợ. Cảnh sát Nevada ngay lập tức có mặt. Các điều tra viên xác định danh tính và hung thủ. Tuy nhiên, có quá ít manh mối, danh tính của cô được tạm đặt là "Jane Doe # 6607/85".
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (Kỳ cuối): Tội ác bị vạch trần
Thi thể Sheila bị quẳng giữa một cánh đồng cỏ dại bên cạnh đường liên bang
Sau cái chết của Sheila, bà Theresa mắc thêm chứng hoang tưởng. Bà luôn lo sợ bị cảnh sát bắt, sợ tủ quần áo và ngôi nhà một ngày nào đó sẽ trở thành chứng cứ tố cáo.
Ngày 29/9/1986, bà thu dọn hành lý, đồ đạc rồi lệnh con gái út Terry tự tay đốt cháy căn nhà để phi tang. Kế hoạch của bà hoàn hảo tới mức, hàng xóm và lực lượng cứu hỏa đến dập đám cháy đều nghĩ đây là một tai nạn. Không ai biết rằng đám cháy là một sự sắp đặt có chủ ý của người đàn bà say.
Thời gian trôi qua, những đứa trẻ nhà Theresa đủ lớn để nhận ra tội ác của bà mẹ. Chúng lần lượt bỏ bà ra đi. Người con trai lớn Howard, 26 tuổi chán ghét ngôi nhà và gia đình quyết định ra ở riêng. William, 24 tuổi chuyển đến ở cùng bạn gái. Cô con gái út Terry mới 16 tuổi cũng nhất quyết ra khỏi căn nhà ấy. Duy chỉ có Robert Wallace Knorr, 19 tuổi còn ở lại sống cùng bà mẹ.
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (Kỳ cuối): Tội ác bị vạch trầnNgười đàn bà mang dòng máu quỷ (Kỳ cuối): Tội ác bị vạch trần
William và Robert
Sau khi chuyển ra ở riêng, Terry kết hôn và có cuộc sống hạnh phúc của riêng mình. Nhưng tuổi thơ nghiệt ngã và cái chết oan uổng của 2 người chị cứ ảm ảnh cô. Cô quyết định nói ra tất cả những bí mật đáng kinh tởm của gia đình mình.
Năm 1992, cô gọi điện tới đồn cảnh sát quận Nevada tố cáo tội giết người của mẹ và 2 anh trai. Terry đồng ý ra làm nhân chứng vạch trần tội ác của bà mẹ Theresa.
Sau khi điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xác định lời khai của Terry hoàn toàn trùng khớp với hồ sơ vụ án của "Jane Doe # 4873/84" và "Jane Doe # 6607/85". Cuộc truy bắt hung thủ bắt đầu.
Robert, một trong 2 người anh em trai có liên quan tới cái chết của 2 nạn nhân bí ẩn được tìm thấy trong nhà tù quận Nevada. Ngày 7/11/1991 do say xỉn, Robert nổ súng bắn chết một chủ quán bar ở Las Vegas.
Hắn ta bị bắt vì tội giết người, bị kết án 16 năm tù. William, đồng phạm còn lại bị cảnh sát bắt khi đang sinh sống và làm việc ở một khu ngoại ô Sacramento. Trước cơ quan điều tra, cả 2 cúi đầu nhận tội.
Về phần người mẹ máu lạnh Theresa, sau khi Robert bị bắt, bà vội vã chuyển tới thành phố Salt Lake, Utah để tránh sự chú ý của cảnh sát. Cơ quan điều tra phải mất khá nhiều thời gian mới lùng ra được tung tích của bà ta.
Họ lần ra địa chỉ của bà ta nhờ vào giấy phép lái xe bị tạm giữ trong một lần bà ta lái xe khi đang say xỉn. Khi cảnh sát ập đến, bà Theresa đã sắp xếp xong hành lý để chuẩn bị tẩu thoát.
Người đàn bà mang dòng máu quỷ (Kỳ cuối): Tội ác bị vạch trần
Theresa phải chịu 2 án tù chung thân
Ngày 15/11/1993, phiên tòa xét xử vụ án người đàn bà tự tay giết chết 2 con gái ruột của mình diễn ra. Tuy nhiên, bị cáo Theresa vẫn một mực chối tội. Chỉ đến khi biết con trai William chấp nhận ra làm chứng chống lại mẹ, bà mới cúi đầu nhận tội để xin được giảm án.
Từ mức án tử hình, bà Theresa phải chịu 2 án tù chung thân. Nếu như cải tạo tốt, đến năm 80 tuổi bà có thể được ân xá sớm. Người con đồng phạm Robert tiếp tục chịu án giết người và phải nhận thêm bản án 3 năm tù nữa. William do không đóng vai trò nghiêm trọng trong 2 vụ giết người nên chỉ phải chịu án treo.
Chắc hẳn, người mẹ tàn độc giết chết hai người con, người vợ tự tay bắn chồng sẽ có một quãng thời gian dài trong tù để suy ngẫm về những tội ác mình đã gây ra.
Hoàng Hà

Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc

Người xưa có câu 'Con ong độc nhất cái đuôi, đàn bà độc nhất là nơi tấm lòng'. Câu nói này đặc biệt được minh chứng qua các triều đại của Trung Quốc.
Thời cổ đại, hậu cung chính là nơi mà các phi tần không ngừng đấu đá tranh giành ân sủng của Hoàng Đế, cũng là nơi mà không biết bao nhiêu người đã bỏ mạng một cách oan uổng.
Mới đây, các nhà nghiên cứu về lịch sử Trung Quốc đã đưa ra một danh sách liệt kê ra 10 người phụ nữ được coi là tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc.
Hoàng Hậu Lã Trĩ dưới thời Hán Cao Tổ Lưu Bang (thường được gọi là Lã Hậu).
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 1
Lã Trĩ hay còn được biết đến với danh xưng Lã Hậu. -Ảnh: Sina.
Lã Hậu, không nói đến việc ra tay giết hại vô số hoàng tử, chỉ riêng sự kiện Nhân Trư đối với Thích Phu nhân - một phi tần của Lưu Bang đã đủ cho thấy lòng dạ độc ác của bà ta.
Để báo thù Thích phu nhân là người muốn tranh giành ngôi vị với con trai mình, Lã Hậu đã cho người chặt toàn bộ tay chân của Thích phu nhân, móc mắt, đốt tai, bắt uống thuốc thành câm, cho ở trong nhà tiêu và gọi đó là Nhân Trư (người lợn), dày vò hành hạ Thích Phu Nhân cho đến chết.
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 2
Hình ảnh Lã Hậu được tái hiện trong phim . - Ảnh: Sina.
Cách trừng trị cực kỳ dã man của Lã Hậu, đã khiến chính con trai mình là Huệ Đế cũng cảm thấy ghê sợ và không thể nào chấp nhận được.
Triệu Phi Yến - Phi tử của Hán Thành Đế
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 3
Nhan sắc khuynh thành của Triệu Phi Yến (Đồng Lệ Á thủ vai). -Ảnh: Sina.
Trong lịch sử Trung quốc, Triệu Phi Yến cũng là một mỹ nhân nổi tiếng, còn về việc tại sao lại không nằm trong danh sách “Tứ Đại Mỹ Nữ” của Trung Quốc thì cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.
Tuy nhiên người này lại bị liệt vào danh sách nhưng người phụ nữ tàn ác nhất lịch sử.
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 4
Triệu Phi Yến được Hán Thành Đế vô cùng sủng ái. -Ảnh: Sina.
Theo lịch sử được ghi chép lại, Triệu Phi Yến không thể sinh con, để bảo vệ địa vị của mình, bà ta đã cấu kết cùng em gái mình là Triêu Hợp Đức khi đó cũng là phi tử của Hán Thành Đế sát hại toàn bộ phi tần đang mang long thai.
Bởi vì Hán Thành Đế vẫn luôn mê đắm sắc đẹp của Triệu Thị cho nên mặc dù biết chuyện, ông ta cũng không trách phạt Triệu Phi Yến. Cuối cùng, dẫn đến việc Hán Thành Đế đến cuối đời vẫn hoàn toàn tuyệt tự.
Chiêu Tín
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 5
Hoàng hậu Chiêu Tín. -Ảnh: Sina.
Chiêu Tín là vốn là cơ thiếp của Quảng Xuyên Vương Lưu Khứ - cháu trai Hán Cảnh đế thời Tây Hán. Theo ghi chép lại, Chiêu Tín là một người lòng dạ ác độc, gần như tất cả những phụ nữ mà Lưu Khứ sủng hạnh qua đều bị bà ta giết hại một cách tàn nhẫn. Ước tính đã có khoảng hơn 40 người.
Độc Cô Hoàng Hậu
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 6
Sở dĩ được gọi với cái tên “Độc Cô” vì người này rất “đơn độc”, hoàng đế Đại Tùy Dương Kiên khi đó chỉ có duy nhất vị hoàng hậu này.
Nhiều người cho rằng đây là chuyện bình thường, không đến mức coi Độc Cô Hoàng Hậu như một người phụ nữ độc ác. Sự thật, Tùy Văn đế không phải không muốn tìm nữ nhân khác, chỉ là vì quá sợ hãi Hoàng Hậu.
Tùy Văn Đế đã từng mê đắm cung nữ Úy Trì Thị, tuy nhiên trước khi được lâm hạnh, nàng ta đã bị Độc Cô Hoàng Hậu hạ thủ giết chết. Ngoài ra có không ít cung tỳ muốn tiếp cận Hoàng Thượng, nếu bị bà ta phát hiện, đều bị giết ngay lập tức.
Võ Tắc Thiên
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 7
Võ Tắc Thiên (Phạm Băng Băng thủ vai). -Ảnh: Sina.
Võ Tắc Thiên – Nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, cuộc đời bà ta đã hầu hạ cho hai đời Hoàng Đế, hạ sinh ra hai vị Hoàng Đế, và chính mình cũng lên ngôi sau đó.
Võ Tắc Thiên để có thể thượng vị đã không từ thủ đoạn, không kể đến việc bà ta hoang dâm vô độ, có quan hệ với cả hai cha con Đường Thái Tông Lý Thế Dân và Đường Cao Tông Lý Trị.
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 8
Võ Tắc Thiên cùng hai vị Hoàng Đế nhà Đường (ảnh minh họa). -Ảnh: Sina.
Tuy nhiên chỉ với việc tự tay giết chết con gái ruột đã đủ để Võ Tắc Thiên bị người đời chỉ trích, mang danh người đàn bà tàn ác.
Những chuyện Võ Tắc Thiên làm sau khi lên ngôi Hoàng Đế, càng khiến quần thần bất bình, theo lời đồn, vị nữ Hoàng Đế này có đến hơn 3000 nam sủng.
Khách Thị
Những 'bà Chúa' tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc - Ảnh 9
Khách Thị và Minh Hi Tông đươc cho đã có quan hệ bất chính với nhau. - Ảnh: Sina.
Khách Thị là nhũ mẫu của vua Minh Hi Tông, tuy nhiên quan hệ của hai người này không chỉ dừng ở mức độ Nhũ mẫu - Thái Tử.
Sau khi Minh Hi Tông kế vị, Khách Thị đã bắt tay với Ngụy Trung Hiền thao túng triều chính, vì ghen ghét đôi kỵ, Khách Thị đã ngang nhiên sát hại phi tần trong cung cùng với những người theo phe đối lập trong triều đình.
Các phi tần từng người một bị bà ta giết hại, chỉ vì quá dung túng cho Khách Thị mà Minh Hi Tông phải gánh họa tuyệt tự.
Ngoài 6 vị ở trên, còn có Vạn Trinh Nhi, Mã Cơ (thời Xuân Thu), Giả Nam Phong (Hoàng Hậu của Tấn Huệ Đế), Lý Hoàng Hậu của Nam Tống cũng được xếp vào danh sách 10 người phụ nữ tàn ác nhất lịch sử Trung Quốc.
NHÂM HUẾ (Theo Zhongguolishi)

Vị Sa hoàng tàn nhẫn và tàn bạo nhất lịch sử nước Nga

Sa hoàng Ivan Vasilyevich nhẫn tâm ra tay độc ác giết hại con trai khi con dâu ăn mặc hở hang.

   
Đế vương “Ivan khủng khiếp” hay còn được biết đến với tên gọi Sa hoàng Ivan Vasilyevich là nhà lãnh đạo khét tiếng tàn bạo. Sau khi vợ qua đời, sa hoàng Ivan trở nên mất kiểm soát bản thân và từng bước trở thành người máu lạnh.
Bậc đế vương hung bạo
 vi sa hoang tan nhan va tan bao nhat lich su nuoc nga hinh anh 1
Vị đế vương tàn nhẫn đánh chết con trai, hãm hiếp con dâu, giết hại cháu mình khiến người đời lên án. Ảnh minh họa.
Người ta cho rằng tính hung bạo của Ivan Bạo chúa một phần xuất phát từ tuổi thơ không bình thường. Mồ côi cha khi mới lên ba, Ivan trở thành Đại công tước Moscow với sự nhiếp chính của mẹ.
Khi tiếp tục mồ côi mẹ ở tuổi lên 8, Ivan lại chịu sự nhiếp chính của một số boyar (tước vị quý tộc cao nhất của Nga hồi đó). Việc bị họ áp chế khiến tâm lý Ivan phát triển không bình thường. Dù sao thì đến năm 14 tuổi, ông đã chính thức nắm quyền và đến năm 17 tuổi thì xưng Sa hoàng, mở đầu cho một sự nghiệp nổi bật.
Tính hung hãn và tâm lý bất ổn của ông không mấy bộc lộ trong những năm đầu chính thức nắm quyền. Người ta cho rằng, tính khí nhà vua thay đổi rõ rệt nhất vào năm 1553 khi ốm nặng đến mức tưởng không qua khỏi và sau năm 1560 khi người vợ đầu qua đời, mà Ivan cho là do bị các boyar đầu độc.
Vị Sa hoàng luôn căm ghét và nghi ngờ các boyar, ông nghĩ họ âm mưu lật đổ mình, nhất là trong trận ốm thập tử nhất sinh ấy, khi ông yêu cầu các boyar thề trung thành với con trai ông, nhưng họ đã từ chối bởi nghĩ rằng cơn bạo bệnh sẽ đẩy ông vua ghê gớm đến chỗ mất mạng. Khi ông bình phục, rất nhiều vị quý tộc đã bị giết hại.
Nổi giận với thành phố Novgorod, Ivan từng hạ lệnh tàn sát cả quý tộc lẫn thường dân ở đây, khiến thành phố vốn rất giàu mạnh này không bao giờ trở lại thời hưng thịnh được nữa. Các nhà sử học cho biết, có đến 3.000 người bị giết hại ở Novgorod, trong đó một nửa là quý tộc.
Bi kịch lớn nhất của Ivan Bạo chúa xảy ra 3 năm trước khi vị Sa hoàng qua đời. Vì ngứa mắt với cách ăn mặc của cô con dâu mà ông cho là lố lăng, khiếm nhã, ông đã đánh đập khiến cô bị sẩy thai.
Bất bình về chuyện của vợ và đứa con thiệt phận của mình, con trai Sa hoàng đã cãi nhau một trận trời long đất lở với bố, khiến cơn điên giận của ông vua có bệnh thần kinh bùng phát. Trong cơn thịnh nộ, Ivan cầm cây gậy có đầu nhọn đánh vào đầu con trai và khiến vị hoàng tử mất mạng.
Vị Sa hoàng đầu tiên của nước Nga cũng được cho là đã hãm hiếp Irina, vợ của Fyodor con trai ông, và chỉ chịu buông cô ra khi hai vị cố vấn đại thần là Boris Godunov (cũng là anh trai Irina) và Bogdan Belsky nghe tiếng kêu chạy đến.
Ba ngày sau đó, Sa hoàng đột ngột qua đời ở tuổi 54 khi đang chơi cờ với Belsky. Người ta cho rằng chính hai vị cố vấn sát hại nhà vua do lo sợ cho tính mạng của mình sau lần bắt quả tang vụ việc kia.
Thậm chí có lời đồn rằng, Sa hoàng bị bóp cổ đến chết khi đang đánh cờ. Kết quả xét nghiệm thi hài ông vào thế kỷ 20 cho thấy một hàm lượng lớn thủy ngân, có khả năng là dấu hiệu đầu độc, nhưng cũng không loại trừ trường hợp đó chỉ là dấu vết của thuốc điều trị giang mai, bệnh mà Ivan bị cho là có mắc phải.
Sau khi Ivan Bạo chúa qua đời, con trai ông là Fyodor lên nối ngôi, nhưng vì bất tài nên mọi việc đều trao vào tay anh vợ là Boris Godunov quỷ quyệt, đầy tham vọng.
Để dọn đường cho việc chiếm ngôi vua, Godunov đã giết em trai út của Sa hoàng Fyodor. Khi Fyodor chết vào năm 1598, không con cái, Godunov lên ngôi, tự xưng là Sa hoàng.
Theo H.T.H.T (Khoevadep)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét