Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

HIỆN THỰC KỲ ẢO 84/a (Cái chết)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bí mật của cái chết | Phim tài liệu khoa học 

Kinh hoàng những bí ẩn đằng sau cái chết

Dưới đây là những sự thật không phải ai cũng biết về cái chết.

1. Tóc và móng tay không thể dài thêm sau khi chết

Tóc và móng tay có thể vẫn tiếp tục phát triển sau khi chết. Có thể bạn đã nghe về việc này ở đâu đó nhưng đây chưa phải là điều duy nhất không hoàn toàn chính xác về cái chết.
Sự thực đó là khi chết, cơ thể và da mất nước nghiêm trọng, khiến người co quắt lại, để lộ mái tóc và móng tay trước kia vốn nằm ẩn dưới da. Vì thế khi nhìn vào, ta sẽ tưởng là chúng mọc dài hơn.
Khi bạn chết, cơ thể vẫn có khả năng đại tiện hay tiểu tiện, thậm chí ở nam giới có thể có hiện tượng xuất tinh. Điều này xảy ra chủ yếu là do sự suy giảm chức năng não bộ kiểm soát cơ thể chúng ta và ép các cơ, sau đó mới thả lỏng, thư giãn.
Bạn có muốn biết bí ẩn đằng sau cái chết? - ảnh 1

Thế giới sau cái chết còn là nhiều bí ẩn với con người

Nam giới, nếu chết úp mặt xuống đất, máu ở các bộ phận sát đất sẽ tụ lại, có thể gây ra sự cương cứng.
Và sau khoảng 1 tuần, khi da bị bong tróc, sau 1 tháng, răng và những bộ phận khác bị rơi rụng, cơ thể người chết sẽ trở thành một bộ xương khô.

2. Trước khi chết sẽ nhìn thấy nhiều hoặc toàn bộ các lịch sử cuộc sống của bạn theo tuần tự thời gian và cực kỳ chi tiết

Hoạt động của não bộ tăng nhanh gây ra một trạng thái tinh thần siêu nhận thức vào những giờ phút cuối cùng của cuộc sống chứ không phải lúc đó bộ não trở nên thụ động.
Chính điều này đã gây ra những điều bất ngờ sau đó như nhìn thấy 'thước phim' quay chậm về cuộc đời của mình.

3. Chúng ta có thể tiến một bước gần hơn tới khả năng 'trường sinh bất lão'

Bạn có muốn biết bí ẩn đằng sau cái chết? - ảnh 2

Liệu có một cuộc sống mới sau khi con người chết đi?

Được mang tên Calico, dự án mới của Google sẽ nghiên cứu chuyên sâu về gen giúp cải thiện, chống lão hóa đồng thời kéo dài tuổi thọ con người.
Ngoài ra, một dự án khác do tỷ phú người Nga Dmitry Itskov khởi xướng với mục đích giải quyết vấn đề 'bất tử' vào năm 2045. Dự án của Itskov sẽ xây dựng những robot đặc biệt đưa vào não người vào để họ có thể tiếp tục tận hưởng cuộc sống sau khi cơ thể sinh học chết.

4. Chúng ta vẫn chưa có câu trả lời chính xác về câu hỏi khi nào con người thực sự chết

Trong một vài trường hợp hiếm hoi, sau khi hoạt động não bộ dừng, được cấp cứu hồi sức thành công, có người vẫn có thể kể lại các cuộc hội thoại và những kí ức khác trong thời gian chết lâm sàng trước đó.
Theo nghiên cứu, không có thời điểm chết mà quá trình này thực sự diễn ra khi các chức năng trong cơ thể dần dần ngừng hoạt động. Có lẽ trong tương lai với sự phát triển của kỹ thuật hồi sức mới sẽ giúp chúng ta có nhiều câu chuyện về hồi sinh hơn nữa.

5. Hỏa táng tiết kiệm chi phí hơn chôn cất truyền thống

Bạn có muốn biết bí ẩn đằng sau cái chết? - ảnh 3

Hỏa táng nên được thay thế cho hình thức thổ táng

Ở thành phố New York, Mỹ việc tìm kiếm đất trống để chôn cất người chết gần như là không thể. Ở Anh, trong suốt 20 năm nay, các nghĩa địa đã kín chỗ để chôn mới. Thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh Baby boom trong những năm 1946 - 1964, giờ gây ra một sự thiếu hụt đất đai cho chôm cất.
Một giải pháp tiết kiệm, thuận lợi hơn rất nhiều đó là hỏa táng. Năm 2011, có khoảng 42% người Mỹ sau khi chết được hỏa táng, gấp đôi tỷ lệ các đó 15 năm về trước. Hít phải khói bụi, tàn tro do hỏa táng không phải là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ World Observer Online.
Ảnh minh họa: Internet
Theo Thanh Nga/Baodatviet.vn

Bác sĩ Mỹ hé lộ chuyện gì xảy ra sau khi con người chết

Với kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ Miller đã chia sẻ về khoảnh khắc tử vong của các bệnh nhân ông từng chăm sóc.
Chuyện gì xảy ra sau khi chết? Đó là điều chúng ta vẫn luôn tự hỏi.
Vẫn chưa có ai thực sự có thể trả lời chuyện gì xảy ra sau khi chết.
Vẫn chưa có ai thực sự có thể trả lời chuyện gì xảy ra sau khi chết.
Tất nhiên, không ai có thể thực sự trả lời câu hỏi trên. Nhưng một số người chắc chắn có nhiều hiểu biết hơn về chủ đề này, Independent đưa tin.
Bác sĩ B.J.Miller, một bác sĩ chăm sóc bệnh nhân nan y tại Đại học California ở San Francisco là một trong những người như vâỵ.
Với nghề của mình, Miller dành thời gian chăm sóc những bệnh nhân đang trong giai đoạn cuối của cuộc đời họ.
Bác sĩ Miller trả lời phỏng vấn về sự sống và cái chết.
Bác sĩ Miller trả lời phỏng vấn về sự sống và cái chết.
Và trong một cuộc phỏng vấn về sự sống và cái chết, Miller đã hé lộ điều gì xảy ra ngay khi chết.
"Tôi đã ở gần những người sắp chết, những người vừa chết, và khi đó luôn có một cảm giác níu kéo", Miller nói.
Trừ khi bạn đã ở trong hoàn cảnh đó, thật khó để hiểu được sự xuất hiện của cảm giác níu kéo, nhưng Miller nói nó rõ ràng đã xảy ra.
Chính ông cũng đã gần chết trong một tai nạn giao thông. Tuy nhiên, ông nói vụ tai nạn đã khiến ông ít suy nghĩ đến điều xảy ra sau phần “níu kéo” hơn.
"Tôi không cần phải biết mọi thứ… Đó chỉ là một khoảnh khắc thiêng liêng và tuyệt đẹp".
Theo Miller, lúc chết thường không có khoảnh khắc đáng sợ nào.
Theo Miller, lúc chết thường không có khoảnh khắc đáng sợ nào.
Theo Miller, lúc chết thường không có khoảnh khắc đáng sợ nào, mà cảm giác thực ra khá bình thường.
"Tôi đã ở xung quanh những người sắp chết. Có lúc gia đình quầy quần trò chuyện, và người đó chết ngay giữa cuộc nói chuyện. Mọi thứ xảy ra một cách trôi chảy”, ông nói.
"Nó gần như là một khoảnh khắc trần tục một cách tuyệt vời. Chỉ là họ đã ở đây và giờ họ đã ra đi. Có một khoảnh khắc của sự thật, khoảnh khắc phần nào thật quyến rũ và đẹp".
Miller tin rằng, khoảnh khắc ngay sau khi chết cần được tôn trọng.
"Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời và sâu sắc khi bạn nhìn thấy cơ thể chỉ như một vỏ bọc và không còn người ở đó", ông nói.
"Trong thời điểm chuyển tiếp này, bạn thực sự kết nối với vòng tròn liên tục của cuộc sống. Cá nhân đó đã ra đi, nhưng cuộc sống cứ tiếp diễn”, Miller chia sẻ.
Cập nhật: 27/05/2017 Theo Dân Việt

Phát hiện dấu vết sự sống sau khi cơ thể chết đi

Các nhà nghiên cứu phát hiện nhiều loại gene có thể tồn tại tới 4 ngày sau khi cơ thể chết.
Nhiều gene vẫn hoạt động sau khi cơ thể chết nhiều ngày.
Nhiều gene vẫn hoạt động sau khi cơ thể chết nhiều ngày. (Ảnh minh họa: Wordpress).
Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Science hôm 22/6, một số gene, bao gồm gene tạo bào thai và gene gắn liền với bệnh ung thư, có thể hoạt động tích cực hơn sau khi cơ thể chết.
Nghiên cứu có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư sau khi cấy ghép, đồng thời giúp các chuyên gia pháp y xác định thời điểm nạn nhân bị giết. Giáo sư Peter Noble tại Đại học Washington ở Seattle, Mỹ, cho biết nghiên cứu là thí nghiệm giúp thỏa mãn trí tò mò về những gì xảy ra khi con người chết. "Chúng ta có thể thu được rất nhiều thông tin về sự sống bằng cách nghiên cứu cái chết", giáo sư Noble nói.
Các nhà nghiên cứu tìm hiểu những gì xảy ra với hơn 1.000 gene ở loài chuột và cá ngựa vằn sau khi chúng chết. Những thay đổi ở gene được ghi nhận trong 4 ngày sau khi cá ngựa vằn chết và hai ngày sau khi chuột chết.
"Chúng tôi phát hiện hàng trăm gene tăng cường hoạt động trong nhiều giờ sau cái chết và một số còn tồn tại suốt nhiều ngày. Phát hiện này rất bất ngờ. Bởi gene hoạt động sau khi chết được tìm thấy ở cả cá ngựa vằn và chuột, có thể suy luận hiện tượng tương tự cũng xảy ra ở những dạng sống đa bào khác", giáo sư Noble chia sẻ.
Theo các nhà nghiên cứu, phát hiện giúp họ tìm ra cách bảo quản bộ phận cấy ghép tốt hơn, đồng thời mang lại nhiều ứng dụng trong khoa học pháp y và điều tra tội phạm giết người. Thay đổi trên gene có thể được sử dụng để dự đoán chính xác thời gian tử vong ở xác chết.
Cập nhật: 26/06/2016 Theo VnExpress

Cái chết bí ẩn của 7 nhà khoa học tài ba trên thế giới

Cho đến tận bây giờ, cái chết của những nhà khoa học nổi tiếng này vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.

1. Tiến sĩ Rodney Marks

Tiến sĩ Rodney Marks đã chết vì bị ngộ độc khí Methanol.
Tiến sĩ Rodney Marks đã chết vì bị ngộ độc khí Methanol.
Tiến sĩ Rodney Marks, nhà vật lý thiên văn người Úc, đã chết vì bị ngộ độc khí Methanol vào ngày 12/5/2000. Trước ngày mất, sức khỏe của Marks đột ngột kém đi, thậm chí nôn ra máu và sau đó tình trạng càng trở nên tồi tệ.
Mặc dù trong suốt quá trình điều tra, cái chết của tiến sĩ Marks được cho là một vụ tử tự, thế nhưng gia đình và đồng nghiệp ông không thể chấp nhận được kết luận này. Và cho đến tận bây giờ, cái chết của ông vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.
Marks, người đã làm việc cho tổ chức xã hội Smithsonian, đồng thời ông cũng là một phần quan trọng của dự án nghiên cứu tại Nam Cực cho Quỹ khoa học quốc gia. Cái chết của ông là một cú sốc cho giới khoa học, bạn bè và gia đình.

2. Tiến sĩ Robert Leslie Burghoff

Vào ngày 20/11/2003, tiến sĩ Robert Leslie Burghoff – một nhà hóa sinh tại Trung tâm y tế Texas đã qua đời vì tai nạn giao thông. Chiếc xe gây tai nạn được cho là đã cố ý đánh tay lái về phần đường mà tiến sĩ Robert đang đi bộ, sau đó đã đâm vào tiến sĩ. Sau khi gây ra tai nạn, chiếc xe đã bỏ chạy khỏi hiện trường.
Tại thời điểm đó, Tiến sĩ Robert đang nghiên cứu một dịch cúm mới xuất hiện và thật tình cờ, Texas lại là trung tâm của dịch bệnh. Ngoài ra, ông cũng là một chuyên gia về bản đồ gene. Vụ tai nạn bất ngờ đó khiến nhiều người cho rằng nó có liên quan đến công việc mà ông đang làm.

3. Tiến sĩ Don Wiley

Vào ngày 15/11/2001, tuần tra giao thông của Sở Cảnh sát thành phố Memphis phát hiện chiếc xe Chevrolet của tiến sĩ nằm ngay trên cầu Hernando De Soto ở ngoại ô thành phố Memphis. Sau thời điểm đó, thông tin về vụ mất tích của Giáo sư Wiley đã khiến dư luận Mỹ thêm lo âu khi nước Mỹ vừa trải qua thảm họa khủng bố ngày 11/9/2001, và mới nhất là sự kiện bọn khủng bố phát tán vi trùng gây bệnh than tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ từ đầu tháng 10/2001.
Ngày 20/12/2001, xác tiến sĩ Don Wiley được tìm thấy trôi dưới sống Mississipi.
Ngày 20/12/2001, xác tiến sĩ Don Wiley được tìm thấy trôi dưới sống Mississipi.
Hơn một tháng sau đó, đến ngày 20/12/2001, người ta tìm thấy thi thể Tiến sĩ Don Wiley trôi dưới sông Mississippi (Mỹ). Ngay lập tức FBI đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân cái chết của tiến sĩ.
Có giả thuyết cho rằng Giáo sư Wiley đã bị bọn khủng bố bắt cóc vì ông là một chuyên viên sinh hóa nổi tiếng ở Mỹ, không chỉ giảng dạy tại Đại học Harvard mà còn cộng tác với Viện Y sinh hóa Howard Hughes ở bang Maryland, là nơi đã và đang bí mật triển khai các nghiên cứu về vũ khí sinh hóa, được tài trợ bởi Bộ Quốc phòng Mỹ và Cơ quan Tình báo trung ương (CIA).
Điểm đặc biệt là cả Cục Điều tra liên bang (FBI) và CIA đều liên tục hối thúc Sở Cảnh sát Memphis phải kết thúc nhanh cuộc điều tra về cái chết của Giáo sư Wiley với nguyên nhân là do tự tử. Họ vội vàng kết luận rằng ông đã trượt chân khỏi cầu. Thế nhưng điều này khiến nhiều người nghi ngờ vì hàng chắn của cây cầu cao tới 2 mét, thật khó để ai đó trượt chân rơi xuống nước. Chính sự vội vàng muốn chấm dứt vụ án của đội điều tra đã làm dấy lên làn sóng nghi vấn về cái chết bí ẩn của Giáo sư Wiley.

4. Tiến sĩ Benito Que

Tiến sĩ Benito Que - nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu về HIV/AID
Tiến sĩ Benito Que - nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu về HIV/AID - được tìm thấy đã chết ngay bên ngoài phòng thí nghiệm của mình tại Trường dược Miami ở Florida (Mỹ). (Ảnh minh họa).
Ngày 12/11/2001, tiến sĩ Benito Que - nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu về HIV/AID - được tìm thấy đã chết ngay bên ngoài phòng thí nghiệm của mình tại Trường dược Miami ở Florida (Mỹ). Khi phát hiện ra thi thể ông, mọi người nhận định rằng cái chết của ông có thể xuất phát từ một vũ cướp, trên người ông có nhiều vết đáng đập tàn nhẫn.
Truyền thông địa phương đưa tin tại thời điểm xảy ra vụ việc, bốn người đàn ông mặc quần áo đen và mang theo gậy bóng chạy đã có mặt ở đó. Tuy nhiên, thông tin đó đã bị phái cảnh sát bác bỏ. Họ kết luận rằng tiến sĩ Benito Que chết do tim của ông có vấn đề. Sau đó, phía cảnh sát cũng nhanh chóng khép lại vụ án và không có thêm bất cứ bình luận nào khác.

5. Tiến sĩ Vladimir Korshunov và Alexi Brushlinski

Tiến sĩ Valdimir Korshunov và Alexi Brushlinski, các nhà khoa học người Nga làm việc trong lĩnh vực vi sinh, đã bị sát hại tại Moscow vào đầu năm 2002.
Brushlinski, cũng là một thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã bị giết chết vào ngày 28/1. Thế nhưng, sau một quá trình điều tra, cảnh sát chỉ đơn giản kết luận là ông chết do bị tấn công trong một vụ cướp.
Hai tuần sau đó, ngày 8/2, Korshunov đã bị đánh đến chết trên đường phố. Vào thời điểm ông qua đời, Korshunov là người đứng đầu khoa nghiên cứu vi sinh tại Đại học Y khoa Quốc gia Nga.
Cả hai vụ giết người đều được kết luận là cái chết ngoài ý muốn. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia nghiên cứu về thuyết âm mưu thì cái chết của các nhà khoa học này không đơn thuần là ngẫu nhiên, mà có thể là những âm mưu có tính toán nhằm vào các nhà khoa học trên khắp thế giới.

6. Tiến sĩ Eugene F. Mallove

Tiến sĩ Eugene F. Mallove bị ám sát 12 năm trước đây. Người ta tìm thấy ông bị đánh đập đến chết bên ngoài một ngôi nhà ở Salem Turnpike vào lúc 11h ngày 14/5/2004. Các các chuyên gia nghiên cứu về thuyết âm mưu cho rằng công việc hiện tại của tiến sĩ Eugene chính là nguyên nhân khiến ông bị giết.
Tiến sĩ Eugene F. Mallove là nhà khoa học nghiên cứu về năng lượng gần như miễn phí.
Tiến sĩ Eugene F. Mallove là nhà khoa học nghiên cứu về năng lượng gần như miễn phí.
Tiến sĩ Eugene là một trong những nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu về năng lượng gần như miễn phí. Đó là năng lượng thu được từ một loại phản ứng hạt nhân an toàn ("hợp hạch lạnh"). Tiềm năng của nó có thể thay đổi toàn bộ thế giới, từ kinh tế năng lượng đến sinh hoạt, giúp con người có thể sử dụng năng lượng rẻ, nâng cao mức sống. Thế nhưng, điều này không làm các tập đoàn xăng dầu đa quốc gia vui lòng.
Nhiều lời đe dọa tới các nhà báo viết về chủ đề hợp hạch lạnh, hay cả các đài truyền hình làm phóng sự về nó. Vì thế cái chết của tiến sĩ Eugene trở thành một bí ẩn khi bị những thế lực vô hình lấp liếm báo chí, phương tiện truyền thông.

7. Tiến sĩ John Mullen

Năm 2004, tiến sĩ John Mullen – một nhà vật lý học, đồng thời là nhà khoa học nghiên cứu hạt nhân – đã đột ngột qua đời vì ngộ độc asen. Khi ấy, mọi người cho rằng một lượng nhỏ chất độc asen đã được bí mật cho vào cốc nước mà trước đó ông đã dùng. Trước khi qua đời, tiến sĩ Mullen đang làm việc cho Boeing.
Bạn gái của tiến sĩ, bà Tamara Rallo, người bị tình nghi có liên quan đến cái chết của ông đã được cảnh sát phát hiện chết tại nhà. Vào thời điểm đó, đội điều tra không hề tiết lộ cho giới truyền thông rằng bà Rallo chết do tự tử hay bị ám sát. Do đó, cái chết của tiến sĩ Mullen đến nay vẫn còn là bí ẩn.
Cập nhật: 20/08/2016 Theo khampha

Cái chết bí ẩn của những người “vén màn bí mật”

Dân trí Việc những người tố giác qua đời bí ẩn sau khi phanh phui các bí mật “động trời”, thậm chí liên quan tới chính phủ các nước, từng làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguyên nhân thực sự dẫn tới cái chết bất thường của họ.
 >> Những vụ tiết lộ tài liệu mật gây chấn động thế giới


James Dolan
Cựu lính thủy quân lục chiến James Dolan (Ảnh: Sputnik)
Cựu lính thủy quân lục chiến James Dolan (Ảnh: Sputnik)
Năm 2012, James Dolan, cựu lính thủy quân lục chiến Mỹ, cùng Aaron Swartz và nhà báo Kevin Poulsen đã xây dựng SecureDrop - một hệ thống mở kết nối các nhà báo với các nguồn tin sở hữu những thông tin hoặc tài liệu mật. Năm 2013, Swartz đã tìm đến cái chết sau khi chính phủ Mỹ tìm cách khởi kiện anh này vì vi phạm Đạo luật Lạm dụng và Gian lập Máy tính Mỹ với cáo buộc liên quan tới hoạt động tin tặc.
Sau khi Swartz qua đời, James Dolan đã gia nhập Tổ chức Tự do Báo chí (FPF) để tiếp tục duy trì SecureDrop. Tháng 8/2015, James rời FPF và làm việc cho một nhóm an ninh tại Classy - nơi chuyên gọi vốn dành cho các tổ chức phi lợi nhuận tại San Diego, Mỹ.
Ngày 10/1, James Dolan qua đời ở tuổi 36. Hiện nguyên nhân dẫn tới cái chết của người đàn ông này vẫn chưa được công bố, song các đồng nghiệp cũ của James nói rằng có thể anh đã tự tử.
“Chúng tôi không rõ tại sao James tự tử, nhưng chúng tôi biết từ lâu anh ấy đã bị chứng Rối loạn căng thẳng hậu sang chấn (PTSD) từ khi còn phục vụ trong lực lượng thủy quân lục chiến trong cuộc chiến tranh Iraq. Anh ấy thường lấy cuộc chiến Iraq làm động lực để giúp đỡ các nhà báo và những người chuyên tiết lộ bí mật. Điều đó khiến anh ấy nhận ra rằng các chính phủ cần phải minh bạch và có trách nhiệm hơn”, Trevor Timm, giám đốc điều hành của FPF, cho biết.
Serena Shim
Nhà báo Serena Shim (Ảnh: PressTV)
Nhà báo Serena Shim (Ảnh: PressTV)
Sinh năm 1985, Serena Shim từng là một nhà báo đầy hứa hẹn của hãng truyền thông Iran Press TV. Shim đã thiệt mạng hồi tháng 10/2014 trong một vụ tai nạn ô tô “đầy nghi vấn” ở Thổ Nhĩ Kỳ chỉ vài ngày sau khi cô thu thập được các thông tin về việc Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Các thông tin này cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ giúp đỡ các phần tử khủng bố thực hiện những tội ác ghê rợn.
Vào thời điểm năm 2014, Shim, một người Mỹ gốc Lebanon, từng tiết lộ rằng cô đã nhận được những lời đe dọa từ các cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ. Vài ngày trước khi qua đời, Shim chia sẻ trước máy quay rằng cô rất sợ bị bắt vì tội “gián điệp”. Trong khi đó, Press TV cũng cho rằng cái chết của nữ nhà báo này không phải là một vụ tai nạn.
Michael Ruppert
Sĩ quan cảnh sát Michael Ruppert (Ảnh: Sputnik)
Sĩ quan cảnh sát Michael Ruppert (Ảnh: Sputnik)
Từng là cựu sĩ quan cảnh sát ở Los Angeles, Mỹ, Michael Ruppert được biết đến với tư cách là người tố giác khi ông vào cuộc để phanh phui vấn đề tham nhũng trong cơ quan cảnh sát Mỹ và Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).
Michael Ruppert bị phát hiện qua đời vào năm 2014 và nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông được xác định là từ một vết thương do đạn bắn. Khi đó, cựu sĩ quan cảnh sát Mỹ được cho là đã tự sát.
Mặc dù Michael Ruppert đã để lại một đoạn băng ghi âm tuyệt mệnh nói rằng ông tự sát, song một số người vẫn tin rằng ông thực chất bị sát hại.
Udo Ulfkotte
Nhà báo Udo Ulfkotte (Ảnh: Sputnik)
Nhà báo Udo Ulfkotte (Ảnh: Sputnik)
Năm 2017, nhà báo Đức Udo Ulfkotte bị phát hiện đã chết sau 10 tháng phơi bày sự thông đồng giữa Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan Tình báo Đức. Udo đã cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ, Đức hối lộ các nhà báo để viết các bài báo ủng hộ Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Trong cuốn sách có tựa đề “Mua chuộc nhà báo”, Udo đã tiết lộ các thông tin chi tiết về cỗ máy tuyên truyền của Mỹ và NATO, đồng thời cho biết bất kỳ ai từ chối hợp tác với Mỹ và NATO cũng có thể bị hủy hoại sự nghiệp.
Theo Udo, hầu hết các nhà báo tại Mỹ và châu Âu đều là các điệp viên không chính thức và họ làm việc cho các cơ quan tình báo. Một trong số các tin giả mà Udo nói rằng CIA đã yêu cầu ông viết và đăng tải là cáo buộc cố Tổng thống Libya Gaddafi xây các nhà máy khí độc năm 2011.
Nhà báo 56 tuổi được cho là qua đời vì đau tim, tuy nhiên nhiều người tin rằng chính “Mua chuộc nhà báo”, cuốn sách bán chạy nhất của Udo, đã đẩy ông tới chỗ chết.
David Kelly
Chuyên gia David Kelly (Ảnh: PA)
Chuyên gia David Kelly (Ảnh: PA)
Vào thời điểm năm 2003, David Kelly từng là chuyên gia về vũ khí sinh học tại Bộ Quốc phòng Anh. Khi đó, cuộc chiến tranh Iraq vừa mới nổ ra với cái cớ là cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD).
Khi Kelly nói rằng không có bất kỳ vũ khí hủy diệt hàng loạt nào được tìm thấy ở Iraq, ông lập tức bị các đồng nghiệp và cả các chính trị gia tầm cỡ coi là “kẻ phản bội”.
Vào cuối năm 2003, ông bị phát hiện qua đời bất ngờ. Các báo cáo ban đầu cho biết Kelly đã uống thuốc giảm đau quá liều và cắt cổ tay. Tuy nhiên, một số người vẫn tin rằng chuyên gia này không tự tử. Trong khi đó, chính phủ Anh từ chối mọi lời kêu gọi về việc mở cuộc điều tra nhằm làm rõ cái chết của David Kelly.
Thành Đạt
Theo Sputnik

Những bí ẩn đằng sau cái chết khiến ai cũng phải dựng tóc gáy

Sau khi con người chết sẽ thế nào?Liệu có thực sự tồn tại một thế giới bên kia? Điều bí ẩn nào chờ đợi chúng ta ở đó? Có rất nhiều cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học cũng như trong Y học và họ đã phát hiện ra nhiều điều bất ngờ.
Các nhà nghiên cứu phát hiện nhiều loại gene có thể tồn tại tới 4 ngày sau khi cơ thể chết.
Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Science hôm 22/6/2016, một số gene, bao gồm gene tạo bào thai và gene gắn liền với bệnh ung thư, có thể hoạt động tích cực hơn sau khi cơ thể chết.
Nghiên cứu có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư sau khi cấy ghép, đồng thời giúp các chuyên gia pháp y xác định thời điểm nạn nhân bị giết. Giáo sư Peter Noble tại Đại học Washington ở Seattle, Mỹ, cho biết nghiên cứu là thí nghiệm giúp thỏa mãn trí tò mò về những gì xảy ra khi con người chết. "Chúng ta có thể thu được rất nhiều thông tin về sự sống bằng cách nghiên cứu cái chết", giáo sư Noble nói.
Những bí ẩn đằng sau cái chết khiến ai cũng phải dựng tóc gáy - Ảnh 1
Bí ẩn về cái chết và đằng sau nó là gì hiện vẫn đang còn nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa
Các nhà nghiên cứu tìm hiểu những gì xảy ra với hơn 1.000 gene ở loài chuột và cá ngựa vằn sau khi chúng chết. Những thay đổi ở gene được ghi nhận trong 4 ngày sau khi cá ngựa vằn chết và hai ngày sau khi chuột chết.
Theo các nhà nghiên cứu, phát hiện giúp họ tìm ra cách bảo quản bộ phận cấy ghép tốt hơn, đồng thời mang lại nhiều ứng dụng trong khoa học pháp y và điều tra tội phạm giết người. Thay đổi trên gene có thể được sử dụng để dự đoán chính xác thời gian tử vong ở xác chết.
Tóc và móng tay không thể dài thêm sau khi chết
Sự thực đó là khi chết, cơ thể và da mất nước nghiêm trọng, khiến người co quắt lại, để lộ mái tóc và móng tay trước kia vốn nằm ẩn dưới da. Vì thế khi nhìn vào, ta sẽ tưởng là chúng mọc dài hơn.
Sau khi chết nam giới vẫn có khả năng xuất tinh
Khi bạn chết, cơ thể vẫn có khả năng đại tiện hay tiểu tiện, thậm chí ở nam giới có thể có hiện tượng xuất tinh. Điều này xảy ra chủ yếu là do sự suy giảm chức năng não bộ kiểm soát cơ thể chúng ta và ép các cơ, sau đó mới thả lỏng, thư giãn. Nam giới, nếu chết úp mặt xuống đất, máu ở các bộ phận sát đất sẽ tụ lại, có thể gây ra sự cương cứng. Và sau khoảng 1 tuần, khi da bị bong tróc, sau 1 tháng, răng và những bộ phận khác bị rơi rụng, cơ thể người chết sẽ trở thành một bộ xương khô.
Trước khi chết sẽ nhìn thấy toàn bộ các lịch sử cuộc sống
Hoạt động của não bộ tăng nhanh gây ra một trạng thái tinh thần siêu nhận thức vào những giờ phút cuối cùng của cuộc sống chứ không phải lúc đó bộ não trở nên thụ động. Chính điều này đã gây ra những điều bất ngờ sau đó như nhìn thấy 'thước phim' quay chậm về cuộc đời của mình.
Những bí ẩn đằng sau cái chết khiến ai cũng phải dựng tóc gáy - Ảnh 2
Theo nhiều nghiên cứu cho biết sau khi con người chết não bộ vẫn hoạt động trong vài phút. Ảnh minh họa
Chúng ta có thể tiến một bước gần hơn tới khả năng 'trường sinh bất lão'
Được mang tên Calico, dự án mới của Google sẽ nghiên cứu chuyên sâu về gen giúp cải thiện, chống lão hóa đồng thời kéo dài tuổi thọ con người. kNgoài ra, một dự án khác do tỷ phú người Nga Dmitry Itskov khởi xướng với mục đích giải quyết vấn đề 'bất tử' vào năm 2045. Dự án của Itskov sẽ xây dựng những robot đặc biệt đưa vào não người vào để họ có thể tiếp tục tận hưởng cuộc sống sau khi cơ thể sinh học chết.
Não vẫn hoạt động 10 phút sau khi cơ thể chết
Các bác sĩ phát hiện não của một bệnh nhân tiếp tục hoạt động khi cơ thể chết lâm sàng, cung cấp bằng chứng sự sống vẫn tiếp diễn sau khi chết.
Các bác sĩ tại một phòng chăm sóc đặc biệt ở Canada đã gặp một trường hợp rất bất ngờ khi tắt hệ thống hỗ trợ sự sống cho 4 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Một bệnh nhân có hoạt động não liên tục trong suốt 10 phút sau khi trái tim ngừng đập và phát ra sóng não thường gặp trong giấc ngủ sâu, Science Alert hôm qua đưa tin. Các bác sĩ mô tả đây là trường hợp vô cùng đặc biệt và không thể giải thích.
Các nhà nghiên cứu ở Đại học Western Ontario, Canada, đánh giá xung điện ở não theo tương quan với nhịp tim sau khi ngừng các biện pháp duy trì sự sống. Não ngừng hoạt động trước khi tim ngừng đập xảy ra ở 3 trong số 4 bệnh nhân trên.
Tuy nhiên, ở một trường hợp, não bệnh nhân vẫn tiếp tục hoạt động sau khi tim ngừng đập. "Ở bệnh nhân này, các chớp sóng đơn vẫn phát ra sau khi nhịp tim và huyết áp máu động mạch (ABP) chấm dứt hoạt động", nhóm nghiên cứu cho biết.
Theo các nhà nghiên cứu, phát hiện não tích cực hoạt động trong vài giây sau khi tim ngừng đập cho thấy hiện tượng mang tính tự nhiên nhiều hơn là tinh thần. Trước đây, có ý kiến cho rằng bộ não đang chết không thể thực hiện hoạt động phức tạp và do đó trải nghiệm cận tử (NDE) có nguồn gốc từ linh hồn. Nhóm nghiên cứu chỉ ra tác động ở thời điểm tử vong có thể kích thích bộ não vẫn còn ý thức, qua đó khơi gợi những hình ảnh và cảm giác gắn liền với trải nghiệm cận tử.
An Dương (T/h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét