Thứ Tư, 27 tháng 3, 2024

HỒN TẾT

 

 
Tết Ơi Tết À - Hòa Minzy, Đức Phúc, ERIK | Gala Nhạc Việt Tết 2024

Tết nguyên đán

HỒN TẾT

Em ngồi đợi tết, sắp về rồi!
Một, hai ngày nữa là ba mươi
Ông bà đã về đông đủ cả
Con cháu quây quần thắm tình đời

Em ngồi bên tết thật là vui
Tết chưa cười mà em đã cười
Hay em là tết, cười khoái chí
Đổi tết thành em, chọc anh chơi!

Em ngồi bên tết thật là vui
Tết chưa nói mà em nói rồi
Hay em giả tết, phô hồn tết
Tết đổi thành em, khoe sắc ngời!


Trần Hạnh Thu


 
Anh Cho Em Mùa Xuân - Quang Như Ý (Thần Tượng Bolero 2019) | Nhạc Xuân Tân Sửu 2021 | MV Official

Để có được những bức ảnh đẹp lưu lại khoảnh khắc năm mới Giáp Thìn 2024 thì bạn cần lưu ý 6 điểm quan trọng trong dịp Tết năm nay.

Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người sum họp, đoàn viên, chia sẻ niềm vui và lời chúc tốt đẹp. Đây cũng là dịp để lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ, tươi vui của ngày Tết, cùng nhau đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng. Chụp ảnh Tết là một hoạt động phổ biến của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến, xuân về. Nhưng làm sao để có được những bức ảnh Tết đẹp, ấn tượng và độc đáo? Hãy cùng TechTimes tìm hiểu qua những gợi ý sau đây nhé.

Image 49 techtimes. Vn 6 'bí kíp' chụp ảnh tết giáp thìn 2024 đẹp mê hồn

1. Chọn trang phục phù hợp

Trang phục ngày Tết thường là những trang phục truyền thống như áo dài, quần áo mới,… Bạn nên chọn trang phục phù hợp với sở thích và vóc dáng của mình để có được những bức ảnh đẹp nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của trang phục, nên chọn những màu sắc tươi sáng, nổi bật, mang lại cảm giác vui vẻ, may mắn. Ví dụ, bạn có thể chọn màu đỏ, vàng, cam, hồng,… để tạo điểm nhấn cho bức ảnh. Bạn cũng nên tránh những màu sắc tối, u ám, không phù hợp với không khí ngày Tết.

2. Tạo dáng tự nhiên

Tạo dáng chụp ảnh tự nhiên sẽ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp và chân thực nhất. Bạn không nên cố gắng tạo ra những dáng chụp quá cầu kỳ, kém tự nhiên, sẽ làm mất đi vẻ đẹp của bức ảnh. Bạn nên tạo dáng theo cảm xúc, cười tươi, nhìn thẳng vào ống kính, hoặc nhìn về phía bạn bè, người thân. Bạn cũng có thể tạo dáng với những đạo cụ như hoa, bao lì xì, câu đối, đèn lồng,… để làm phong phú thêm cho bức ảnh.

Image 50 techtimes. Vn 6 'bí kíp' chụp ảnh tết giáp thìn 2024 đẹp mê hồn

3. Chọn địa điểm chụp ảnh đẹp

Địa điểm chụp ảnh cũng là một yếu tố quan trọng để có được những bức ảnh Tết đẹp. Bạn nên chọn những địa điểm có không gian rộng, thoáng, sạch sẽ, có nhiều cây xanh, hoa lá, mang lại cảm giác mát mẻ, tươi mới. Bạn cũng nên chọn những địa điểm có nhiều đặc trưng của ngày Tết, như chợ hoa, công viên hoa, phố hoa, nhà thờ, chùa,… để tạo ra những bức ảnh mang đậm nét văn hóa, truyền thống. Bạn cũng nên tránh những địa điểm quá đông người, ồn ào, bụi bặm, sẽ làm mất đi vẻ đẹp của bức ảnh.

Image 51 techtimes. Vn 6 'bí kíp' chụp ảnh tết giáp thìn 2024 đẹp mê hồn

4. Chọn thời điểm chụp ảnh tốt nhất

Thời điểm chụp ảnh cũng ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh. Bạn nên chọn những thời điểm có ánh sáng tự nhiên, không quá chói, không quá tối, để có được những bức ảnh sắc nét, rõ ràng. Bạn có thể chọn những thời điểm như sáng sớm, chiều tà, hoặc những ngày trời nhiều mây, không có nắng gắt. Bạn cũng nên tránh những thời điểm có ánh sáng nhân tạo, như đèn flash, đèn neon, sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên của bức ảnh.

Image 52 techtimes. Vn 6 'bí kíp' chụp ảnh tết giáp thìn 2024 đẹp mê hồn

5. Sử dụng máy ảnh, điện thoại chất lượng cao

Để có được những bức ảnh Tết đẹp, bạn cũng cần sử dụng những thiết bị chụp ảnh chất lượng cao, có độ phân giải cao, có nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh. Bạn có thể sử dụng máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh cơ, hoặc điện thoại thông minh có camera tốt. Bạn cũng nên chọn những chế độ chụp ảnh phù hợp với địa điểm và thời điểm chụp ảnh, như chế độ tự động, chế độ chụp cảnh, chế độ chụp chân dung,… Bạn cũng nên sử dụng chân máy, tripod, để giữ cho máy ảnh ổn định, tránh rung lắc, làm mờ bức ảnh.

Galaxy s24 ultra là một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp với công nghệ ai mới nhất hiện tại.
Galaxy S24 Ultra là một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp với công nghệ AI mới nhất hiện tại.

6. Chỉnh sửa ảnh hợp lý

Sau khi chụp ảnh, bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh để làm cho bức ảnh đẹp hơn, nổi bật hơn. Bạn có thể sử dụng những phần mềm, ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên máy tính, điện thoại, như Photoshop, Lightroom, Snapseed,… Bạn có thể chỉnh sửa những yếu tố như độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, độ nét, cắt xén, xoay ảnh,… Bạn cũng có thể áp dụng những bộ lọc, hiệu ứng, khung ảnh, để tạo ra những bức ảnh độc đáo, ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chỉnh sửa ảnh hợp lý, không quá đậm, không quá nhạt, không làm mất đi vẻ tự nhiên của bức ảnh.

Đó là những gợi ý của TechTimes về cách chụp ảnh Tết Giáp Thìn 2024 đẹp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những bức ảnh Tết đẹp như ý. Chúc mừng năm mới bạn đọc của TechTimes!

Nguồn: Thanh Niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét