Thứ Hai, 11 tháng 9, 2023

ĐI...TRỐN

 
Bức Tường - RA KHƠI | Liveshow Trở Về


ĐI...TRỐN
 
Theo anh không, anh đã sẵn thuyền rồi
Chuẩn bị buồm, neo, hành trang ra khơi
Chuyến đi vô định, tìm miền Đất Hứa
Chuyến đi rời xa xã hội loài người
 
Anh muốn đi trốn khỏi giống loài
Đã hóa điên rồ, bầy đàn man rợ
Chiến tranh liên miên, bom gầm đạn nổ
Chết chóc tràn lan, người xé xác người 

Đã ghê sợ những tráo trở cuộc đời
Ám hại nhau bằng mưu hèn kế bẩn
Đã ghê tởm những tâm hồn bôi bác
Chà đạp nhau vì một chút lợi, danh

Chán ngấy cuộc đời sống giữa dối gian
Kẻ miệng nam mô, dao găm một bụng
Nói ghét thành yêu, nói điêu thành đúng
Sống triền miên với lừa mị, ưu phiền!

Anh muốn tìm nơi thuần khiết thiên nhiên
Nơi nắng, gió, mây, trời khoáng đạt
Nơi cỏ cây, muông thú cùng ca hát
Nơi tình yêu đằm thắm, sáng trong

Anh chuẩn bị rồi, em có muốn theo không?
Nào lên thuyền, dong buồm ra biển lớn!
Chúng mình sẵn sàng vượt gió gào, sóng cuộn
Miễn một mai đến được bến ước mơ...

Con thuyền lang thang khắp mọi bến bờ
Len lỏi nơi nơi gầm trời góc bể
Thuyền đã rã rời, cánh buồm tơi tả
Mà cõi Địa Đàng vẫn vô định, mịt mờ...

Nôn nao triền miên, sóng gió dày vò
Đang sống bình yên, thành đời phiêu dạt
Tình nguyện theo anh, giờ em hối hận
Nằng nặc đòi về xã hội loài người

Con thuyền rùng mình, quay mũi ngàn khơi
Trở về nơi chúng mình từng xuất phát
Ở lại nhé, tình yêu chưa dào dạt
Chưa đủ tầm để làm cuộc xả thân

Thôi nhé, anh đi! Chào biệt dung nhan!
Còn duyên còn gặp, bên kia thế giới!
Gió đã lên, buồm ưỡn phồng phơi phới
Thuyền lại băng băng, hướng phía trùng dương!...

Trần Hạnh Thu

 
Bức Tường - Hoa Ban Trắng (Official Music Video)

[Bật mí] Ý nghĩa phong thủy của tranh 3D thuận buồm xuôi gió

Ngày Đăng: 03/05/2018 - 8:42 PM - Lượt xem: 1312

Ngày xưa, việc đi lại trên biển là rất khó khăn và chiếc thuyền buồm là phương tiện duy nhất có thể giúp con người làm điều này. Với những người ngư dân, đó là phương tiện đánh cá mưu sinh, còn với những nhà buôn thường sử dụng những chiếc thuyền cỡ lớn dùng để vận chuyển hàng hóa đi khắp năm châu bốn biển.

 

 

Không được hỗ trợ của máy móc như ngày nay, những chiếc thuyền buồm ngày xưa hoạt động chủ yếu nhờ vào sức gió và sức người, chính vì thế những thủy thủ luôn gặp phải những khó khăn, thử thách khi phải lênh đênh trên biển nhiều ngày liền ẩn chứa biết bao nguy hiểm. Thiên nhiên thì luôn khắc nghiệt, mỗi khi biển dậy sóng nó có thể nhấn chìm bất cứ còn thuyền nào, vì thế lời chúc “thuận buồm xuôi gió” được nhắn nhủ tới những ngư dân như những lời chúc may mắn, mong chuyến đi luôn bình an và suôn sẻ.

 

 

Lời chúc này không còn chỉ sử dụng cho những ngư dân hay những nhà buôn trên biển nữa mà nó còn trở nên phổ biến trong giới doanh nhân, họ muốn công việc làm ăn kinh doanh luôn được thuân lợi và suôn sẻ như những cánh buồm no gió đang trở về. Vì thế, treo tranh 3D thuận buồm xuôi gió như một niềm tin tâm linh mạnh mẽ sẽ gặp thuận lợi, may mắn trong công việc.

Tranh 3D thuận buồm xuôi gió hợp với tuổi nào?

 

 

Treo tranh 3D thuận buồm xuôi gió trong nhà không còn chỉ là trang trí nữa mà còn mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy. Để treo được một bức tranh phù hợp nhất còn phải xem tính chất của tranh cũng như tuổi của người treo tranh. Nên treo những tranh mà khi kết hợp với mệnh của gia chủ sẽ cấu thành sự tương hợp và tạo ra một trường khí tích cực, không nên treo những tranh mà khi kết hợp với mệnh chủ sẽ cấu thành sự tương xung, tương khắc sẽ mang đến những điều không may cho gia chủ và cho gia đình.

 

 

Nước là nền tảng chính của tranh và hình ảnh chiếc thuyền đi trên nước là hình ảnh chủ đạo của bức tranh 3D thuận buồm xuôi gió. Vì thế nên tranh thuộc hành Thủy nên rất thích hợp với những người thuộc mệnh Mộc và phù hợp với một số người mệnh Kim, nếu gia chủ mệnh Hỏa thì không nên treo tranh 3D thuận buồm xuôi gió.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến của các chuyên gia phong thủy cũng có các đánh giá khác nhau về những người mệnh Kim mệnh Thủy cũng có thể treo tranh 3D thuận buồm xuôi gió. Ngoài những yếu tố về hợp tuổi, hợp mệnh thì có thể xem những yếu tố như cung, can, hành…. để đánh giá cụ thể và đúng đắn hơn.

Tranh 3D thuận buồm xuôi gió nên treo như thế nào?

 

 

Tranh 3D thuận buồm xuôi gió nên treo ở hướng Bắc hoặc hướng Đông là phù hợp nhất. Tuy nhiên gia chủ cũng nên chú ý tới đặc điểm của tranh để lựa chọn phù hợp. Với những người mạnh mẽ thì nên chọn những bức tranh thuyền lớn, sóng mạnh sẽ tạo nên sự khỏe khoắn, mạnh mẽ cho gia chủ, với những ngườu trầm tính thì nên chọn những bức tranh sóng nhẹ nhàng sẽ rất phù hợp.

Với bạn muốn treo tranh ở những phòng có diên tích tương đối nhỏ, nên chọn những tranh với gam màu sáng, hình ảnh chiếc thuyền không quá lớn sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng. Nếu sử dụng tranh cho phòng có diện tích lớn thì nên chọn những tranh với gam màu trầm cũng hình ảnh lớn sẽ tạo cho căn phong cảm giác ấm cúng hơn.

Tranh 3D thuận buồm xuôi gió thường được treo ở phòng khách, phòng làm việc hay phòng họp… hơn nữa tranh còn được sử dụng để làm quà tặng nhân dịp tân gia hay khai trương cũng rất phổ biến.

Một số lưu ý khi treo tranh 3D thuận buồm xuôi gió

 

 

Nên treo tranh thuận buồm xuôi gió theo hướng mũi của chiếc thuyền hướng vào trong nhà hay trong phòng vì theo quan niệm là thuyền sẽ chở tài lộc, may mắn vào nhà, nếu treo ngược lại thì tài lộc sẽ đi mất. Tuy nhiên cũng có nhiều người có quan điểm là treo cho mũi thuyền hướng ra ngoài mang ý nghĩa xuất hành may mắn, công việc thuận lợi.

Nên treo tranh 3D thuận buồm xuôi gió theo hướng Đông hoặc hướng Bắc, hướng Đông sẽ giúp điều hòa nguồn năng lượng , tăng nguồn năng lượng hành Mộc và giảm nguồn năng lượng hành Hỏa bị dư thừa. Hướng Bắc là hướng thuộc cung Quan Lộc sẽ giúp tăng khả năng lãnh đạo của gia chủ hơn.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét