Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017
TAI NẠN MÁY BAY 6
Đại thảm họa : Va chạm máy bay chết người
10 tai nạn máy bay thảm khốc nhất năm 2016
- 18:51 26/12/2016
- 24
Trong 10 tai nạn máy bay nghiêm trọng nhất của năm 2016, có đến 6 vụ
không có hành khách nào sống sót. Khi máy bay gặp nạn, cơ hội sống của
các hành khách rất mong manh.
Máy bay Tu-154 chở 92 người rơi ở Biển Đen ngày 25/12: Chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay từ Sochi (Nga) đến Latakia (Syria) thì bị rơi xuống Biển Đen không lâu sau khi cất cánh. Tất cả 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách đều thiệt mạng, trong đó có các thành viên đội quân nhạc nổi tiếng Alexandrov Ensemble. Ảnh: AP. |
Máy bay ATR 42 chở 47 người rơi ở Pakistan ngày 7/12:
Chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay nội địa từ Chitral tới Islamabad thì động cơ gặp trục trặc.
Sau khi máy bay rơi xuống một sườn đồi và bốc cháy, toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn và 42 hành khách đều thiệt mạng.
Ảnh: AFP/Getty.
|
Máy bay Lamia Avro RJ85 chở 77 người rơi ở Colombia ngày 28/11: Chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay quốc tế từ Santa Cruz de la Sierra (Bolivia) tới Medellin (Colombia) thì gặp nạn. Hành khách là toàn bộ đội bóng đá Brazil Chapecoense, những người dự kiến sẽ chơi trong trận chung kết Copa Sudamericana 2016 ở Medellin. Máy bay đã rơi xuống địa hình đồi núi gần Medellin và vỡ tan. 7 trong số 9 thành viên phi hành đoàn và 64 trong số 68 hành khách đã thiệt mạng. Ảnh: AP. |
Máy bay Boeing 767-300 chở 170 người bốc cháy ở Chicago ngày 28/10: Chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay nội địa thường lệ từ Chicago, Illinois, đến Miami, Florida, thì gặp trục trặc động cơ khiến phi hành đoàn phải hủy cất cánh. Các hành khách đã được sơ tán sau khi phần bên phải của máy bay bị bốc cháy. Trong số 161 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, 21 người bị thương phải đưa đến bệnh viện điều trị. Ảnh: Twitter. |
Máy bay Emirates 777-300 chở 300 người va chạm ở Dubai ngày 3/8: Chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay quốc tế theo lịch trình từ Thiruvananthapuram (Ấn Độ) đến Dubai (Các Tiểu vương Quốc Arab Thống nhất) thì gặp trục trặc. Máy bay bị mất kiểm soát trong khi hạ cánh xuống đường băng và bị hư hại nghiêm trọng do động cơ bên phải rơi khỏi phần cánh. Sau đó, chiếc máy bay đã bị bốc cháy, làm hầu hết phần thân bị phá hủy. Toàn bộ 18 thành viên phi hành đoàn và 282 hành khách đều sống sót. Ảnh: Twitter. |
Máy bay BN-2T Islander rơi ở Papua New Guinea ngày 13/4 Chiếc máy bay sắp hoàn thành chuyến bay nội địa từ Oksapmin đến Kiunga thì bị rơi ngay trước khi hạ cánh do động cơ gặp trục trặc. Toàn bộ 12 người trên chuyến bay đều thiệt mạng. Ảnh: Tropical Repaints. |
Máy bay A320-200 của Ai Cập chở 66 người mất tích ngày 19/5: Chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay quốc tế theo lịch trình từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập) thì biến mất khỏi radar. Theo điều tra, máy bay đã rơi xuống biển trong khi đang ở độ cao hơn 11.000 m tại khu vực phía đông Địa Trung Hải. 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Ảnh: Reuters. |
Máy bay Boeing 737-800 A6-FDN va chạm ở Rostov-on-Don, Nga, ngày 19/3: Chiếc máy bay thực hiện chuyến bay quốc tế theo lịch trinh từ Dubai (Các Tiểu vương Quốc Arab Thống nhất) đến Rostov-on-Don (Nga) đã phải hoãn hạ cánh trong nhiều giờ đồng hồ sau nỗ lực tiếp đất không thành. Trong nỗ lực hạ cánh lần 2, máy bay của hãng Flydubai đã va chạm với đường băng và vỡ tan. Vụ tai nạn khiến tất cả 7 thành viên phi hành đoàn và 55 hành khách thiệt mạng. Ảnh: AP. |
Máy bay DHC-6-400 Twin Otter gặp nạn ở Dana, Nepal, ngày 24/2: Chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay nội địa theo lịch trình từ Pokhara tới Sân bay Jomsom thì gặp nạn trên đường. Cả 3 thành viên phi hành đoàn và 20 hành khách đều thiệt mạng. Tara Air là một công ty con của Yeti Airlines. Hãng hàng không này nằm trong danh sách bị cấm hoạt động tại Liên minh châu Âu vì an toàn kém. Ảnh: Tara Air. |
Máy bay A321-100 phát nổ gần Mogadishu, Somalia, ngày 2/2: Chiếc
máy bay của hãng Daallo Airlines đang thực hiện chuyến bay quốc tế
thường lệ từ Mogadishu tới Djibouti thì bị phát nổ không lâu sau khi cất
cánh. Phi hành đoàn đã tìm cách quay trở lại sân bay ở Mogadishu sau
tai nạn.
Một người trong số 74 hành khách đã rơi khỏi máy bay và thiệt mạng, 2
hành khách khác bị thương. Toàn bộ 7 thành viên phi hành đoàn đều sống
sót.
Vụ nổ tạo ra một lỗ hổng rộng khoảng 1 m trên vỏ máy bay A321 của Airbus
có thể do một hành khách mang bom lên máy bay gây ra. Ảnh: AP.
|
Tuyết Mai
Máy bay bị sét đánh thủng 46 lỗ vẫn bay tiếp 9 giờ
Xuân Mai,
Theo Người lao động
23:38 04/08/2017
Chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways (Anh) thủng 46 lỗ trong một trận sấm sét vẫn tiếp tục hành trình dài 9 giờ bất chấp thiệt hại.
Theo tờ Daily Mail hôm 3-8, chuyến bay BA-35 chỉ vừa khởi hành từ sân
bay London Heathrow để đến TP Chennai - Ấn Độ hôm 22-7 thì bị sét đánh.
Đến khi hạ cánh, hậu quả của trận sét đánh mới được phát hiện.
Chiếc Boeing 787-8 Dreamliner này không thể trở về London vào ngày hôm sau trong khi chờ các hoạt động kiểm tra sửa chữa được tiến hành.
Trong khi đó, các hành khách được chuyển sang một chuyến bay khác. 5 ngày sau đó, chiếc máy bay này, không chở hành khách, đã trở lại sân bay London Heathrow để tiếp tục các cuộc kiểm tra và nối lại hoạt động sau 24 giờ.
Phát ngôn viên của hãng British Airways cho biết: "Các kỹ sư có tay nghề cao của chúng tôi đã kiểm tra và sửa chữa một số thiệt hại nhỏ do sấm sét gây ra trước khi máy bay trở lại hoạt động phục vụ hành khách.
Sự an toàn và an ninh của khách hàng và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".
Theo hãng này, chiếc máy bay được sửa chữa hoàn toàn và thích hợp để hoạt động tiếp tục. "Máy bay bị sét đánh thường xuyên hơn chúng ta nghĩ. Trung bình một máy bay tư nhân bị sét đánh khoảng hai năm một lần và được thiết kế để thích nghi với điều đó" – phi công Patrick Smith giải thích.
Theo ông Smith, sấm sét không đi xuyên qua cabin khiến hành khách bị giật nhờ lớp vỏ nhôm của máy bay.
Những trường hợp bị sét đánh trúng thường xảy ra khi máy bay bay qua các đám mây vũ tích ở độ cao từ 2.000 đến 5.000 m.
Vụ thảm họa duy nhất liên quan đến sấm sét được ghi nhận là chuyến bay 214 của hãng hàng không Pan American World Airways (Mỹ), hãng chấm dứt hoạt động vào năm 1991.
Toàn bộ 81 người trên máy bay, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng khi máy bay rơi ở bang Maryland vào ngày 8-12-1963 do bị sét đánh.
Chiếc Boeing 787-8 Dreamliner này không thể trở về London vào ngày hôm sau trong khi chờ các hoạt động kiểm tra sửa chữa được tiến hành.
Trong khi đó, các hành khách được chuyển sang một chuyến bay khác. 5 ngày sau đó, chiếc máy bay này, không chở hành khách, đã trở lại sân bay London Heathrow để tiếp tục các cuộc kiểm tra và nối lại hoạt động sau 24 giờ.
Phát ngôn viên của hãng British Airways cho biết: "Các kỹ sư có tay nghề cao của chúng tôi đã kiểm tra và sửa chữa một số thiệt hại nhỏ do sấm sét gây ra trước khi máy bay trở lại hoạt động phục vụ hành khách.
Sự an toàn và an ninh của khách hàng và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".
Theo hãng này, chiếc máy bay được sửa chữa hoàn toàn và thích hợp để hoạt động tiếp tục. "Máy bay bị sét đánh thường xuyên hơn chúng ta nghĩ. Trung bình một máy bay tư nhân bị sét đánh khoảng hai năm một lần và được thiết kế để thích nghi với điều đó" – phi công Patrick Smith giải thích.
Theo ông Smith, sấm sét không đi xuyên qua cabin khiến hành khách bị giật nhờ lớp vỏ nhôm của máy bay.
Những trường hợp bị sét đánh trúng thường xảy ra khi máy bay bay qua các đám mây vũ tích ở độ cao từ 2.000 đến 5.000 m.
Vụ thảm họa duy nhất liên quan đến sấm sét được ghi nhận là chuyến bay 214 của hãng hàng không Pan American World Airways (Mỹ), hãng chấm dứt hoạt động vào năm 1991.
Toàn bộ 81 người trên máy bay, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng khi máy bay rơi ở bang Maryland vào ngày 8-12-1963 do bị sét đánh.
Thi thể nạn nhân tai nạn máy bay được phát hiện đóng băng trên núi suốt 50 năm
Bên cạnh phần thi thể người được tìm thấy trên dãy núi Alps phía nước Pháp, các nhà điều tra còn tìm thấy những phần như động cơ máy bay, đồ đạc; được cho là của 1 trong 2 vụ rơi máy bay cách đây 50 năm.
Theo Daily Mail đưa tin, những phần thi thể được cho
là thuộc về hành khách thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn máy bay của hãng
hàng không Air India cách đây 50 năm đã được tìm thấy trên dãy núi Alps,
Pháp.
Daniel Roche, người đã dành nhiều năm quanh sông băng Bossons và đỉnh núi Mont Blanc tìm kiếm thi thể các nạn nhân thiệt mạng đã phát hiện ra vào hôm thứ năm. Anh cho biết rằng mình "chưa bao giờ tìm thấy những phần cơ thể người nào trước đây". Tuy nhiên, anh đã phát hiện ra một bàn tay và phần đùi.
Được biết, 2 vụ tai nạn đã xảy ra tại địa điểm này cách đây 50 năm khiến hơn 150 người thiệt mạng.
Vào tháng 1/1966, một chiếc máy bay Boeing 707 của hãng hàng không Air India, khởi hành từ Bombay đến New York đã gặp tai nạn gần đỉnh Mont Blanc khiến 117 người thiệt mạng. Một vụ tai nạn khác cũng của hãng hàng không Air India đâm vào núi năm 1950 cũng cướp đi mạng sống của 50 người.
Ông Roche cho biết phần thi thể mình tìm thấy có thể thuộc về một hành khách nữ trên chuyến bay Boeing 707 gặp tai nạn năm 1966 vì ông cũng tìm thấy một trong 4 động cơ của chiếc máy bay này.
Ông đã liên lạc với lực lượng cứu hộ địa phương tại thung lũng Chamonix để đưa những phần thi thể xuống núi bằng máy bay trực thăng. Hiện tại, những phần thi thể đang được giám định bởi các chuyên gia.
"Những phần cơ thể này chắc chắn không phải từ cùng một người", Stephane Bozon, một người cảnh sát địa phương cho biết. "Chắc chắn đó là từ hành khách chuyến bay nhưng chúng tôi chưa dám chắc đó là cơ thể người từ chuyến bay nào".
Chỉ 10 ngày trước đây, 2 thi thể cũng được tìm thấy nằm cạnh nhau, được bảo quản một cách hoàn hảo tại dòng sông bằng gần Diablerets, Thụy Sỹ.
Daniel Roche, người đã dành nhiều năm quanh sông băng Bossons và đỉnh núi Mont Blanc tìm kiếm thi thể các nạn nhân thiệt mạng đã phát hiện ra vào hôm thứ năm. Anh cho biết rằng mình "chưa bao giờ tìm thấy những phần cơ thể người nào trước đây". Tuy nhiên, anh đã phát hiện ra một bàn tay và phần đùi.
Được biết, 2 vụ tai nạn đã xảy ra tại địa điểm này cách đây 50 năm khiến hơn 150 người thiệt mạng.
Vào tháng 1/1966, một chiếc máy bay Boeing 707 của hãng hàng không Air India, khởi hành từ Bombay đến New York đã gặp tai nạn gần đỉnh Mont Blanc khiến 117 người thiệt mạng. Một vụ tai nạn khác cũng của hãng hàng không Air India đâm vào núi năm 1950 cũng cướp đi mạng sống của 50 người.
Ông Roche cho biết phần thi thể mình tìm thấy có thể thuộc về một hành khách nữ trên chuyến bay Boeing 707 gặp tai nạn năm 1966 vì ông cũng tìm thấy một trong 4 động cơ của chiếc máy bay này.
Ông đã liên lạc với lực lượng cứu hộ địa phương tại thung lũng Chamonix để đưa những phần thi thể xuống núi bằng máy bay trực thăng. Hiện tại, những phần thi thể đang được giám định bởi các chuyên gia.
"Những phần cơ thể này chắc chắn không phải từ cùng một người", Stephane Bozon, một người cảnh sát địa phương cho biết. "Chắc chắn đó là từ hành khách chuyến bay nhưng chúng tôi chưa dám chắc đó là cơ thể người từ chuyến bay nào".
Chỉ 10 ngày trước đây, 2 thi thể cũng được tìm thấy nằm cạnh nhau, được bảo quản một cách hoàn hảo tại dòng sông bằng gần Diablerets, Thụy Sỹ.
Rơi xuống vùng đầm lầy sau khi vụ tai nạn máy bay, nạn nhân còn bị cá sấu xông tới ăn thịt
Một con cá sấu đã xuất hiện tại hiện trường nơi chiếc máy bay một động cơ Cessna 152 rơi xuống khiến phi công thiệt mạng ở vùng đầm lầy bang Florida, Mỹ.
Theo Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), chiếc máy bay một động cơ Cessna 152 đã được tìm thấy tại vùng đầm lầy Vườn quốc gia Everglades, cách thành phố Homestead, bang Florida khoảng 11km về phía Tây.
Cũng
theo FAA, phi công là người duy nhất có mặt trên chiếc máy bay khi vụ
tai nạn xảy ra. Danh tính của người này vẫn chưa được công bố.
Theo thông tin từ phía các phóng viên của kênh local10, khi có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, họ đã nhìn thấy 1 con cá sấu đang lao tới ăn thịt nạn nhân.
Hiện trường vụ tai nạn được tìm ra vào khoảng 9h30' tối ngày thứ Tư (5/7). Chiếc máy bay được đăng ký sở hữu của công ty Air Christian Inc., trụ sở ở Miami.
Ngoài ra, trên chiếc máy bay gặp nạn còn in logo của trường học dạy lái máy bay Dean International Flight Training & Aircraft Rentals. Hiệu trưởng trường, ông Robert Dean, cho biết phi công trong vụ tai nạn trên đã thực hiện đường bay trái phép vào khoảng 8h40' chiều ngày thứ Bảy.
Sau khi gọi điện cho những địa điểm mà phi công có thể hạ cánh nhưng không liên lạc được, ông Dean đã báo cáo vụ việc với FBI. Theo phán đoán của ông Dean, rất có thể phi công đã mất phương hướng và lao xuống khu đầm lầy Everglades khi ngoài trời tối sầm.
Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.
Video tạm dừng
Đoạn video do phóng viên có mặt tại hiện trường ghi lại.
Theo thông tin từ phía các phóng viên của kênh local10, khi có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, họ đã nhìn thấy 1 con cá sấu đang lao tới ăn thịt nạn nhân.
Hiện trường vụ tai nạn được tìm ra vào khoảng 9h30' tối ngày thứ Tư (5/7). Chiếc máy bay được đăng ký sở hữu của công ty Air Christian Inc., trụ sở ở Miami.
Ngoài ra, trên chiếc máy bay gặp nạn còn in logo của trường học dạy lái máy bay Dean International Flight Training & Aircraft Rentals. Hiệu trưởng trường, ông Robert Dean, cho biết phi công trong vụ tai nạn trên đã thực hiện đường bay trái phép vào khoảng 8h40' chiều ngày thứ Bảy.
Sau khi gọi điện cho những địa điểm mà phi công có thể hạ cánh nhưng không liên lạc được, ông Dean đã báo cáo vụ việc với FBI. Theo phán đoán của ông Dean, rất có thể phi công đã mất phương hướng và lao xuống khu đầm lầy Everglades khi ngoài trời tối sầm.
Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.
Bỏng toàn thân sau tai nạn máy bay khiến 107 người chết, cô gái nghị lực gây xúc động mạnh khi cất giọng hát!
Tiết mục của cô gái bị bỏng toàn thân từ 16 tuổi do tai nạn máy bay nhận được nhiều sự đồng cảm tại "America's Got Talent 2017".
Mới đây nhất, trên trang youtube chính thức của "America's Got Talent
2017" đã "nhá hàng" một phần thi hát sẽ xuất hiện trong tập 2 của
chương trình. Và nhanh chóng video này nhận được rất nhiều chia sẻ cũng
như bình luận tích cực dành cho thí sinh có giọng hát mượt mà hoàn toàn
trái ngược với ngoại hình – cô nàng Kechi với ca khúc "Thinking Out
Loud".
Xuất
hiện tại "America’s Got Talent 2017" Kechi gây kinh ngạc không chỉ với
giọng hát đầy cảm xúc khiến cả khán phòng và vị giám khảo khó tính Simon
Cowell phải đứng bật dậy thán phục, mà câu chuyện đằng sau giọng hát đó
còn khiến nhiều người xúc động hơn.
Kechi là 1 trong 2 người may mắn sống sót trong tai nạn máy bay kinh hoàng tại Negeria khiến 107 người chết. Cô nàng đã phải trải qua khoảng thời gian kinh hoàng ấy năm 16 tuổi và âm nhạc đã giúp cô thoát ra khỏi nỗi ám ảnh đó.
Khi được hỏi "Vì sao cô đến với cuộc thi?", Kechi chia sẻ cô muốn "xuất hiện để thể hiện giọng hát của mình". Và quả thật, bên trong cơ thể không lành lặn vì tai nạn đó là cả nội lực, tình cảm, ấm áp trong từng lời hát.
Video tạm dừng
Kechi là 1 trong 2 người may mắn sống sót trong tai nạn máy bay kinh hoàng tại Negeria khiến 107 người chết. Cô nàng đã phải trải qua khoảng thời gian kinh hoàng ấy năm 16 tuổi và âm nhạc đã giúp cô thoát ra khỏi nỗi ám ảnh đó.
Khi được hỏi "Vì sao cô đến với cuộc thi?", Kechi chia sẻ cô muốn "xuất hiện để thể hiện giọng hát của mình". Và quả thật, bên trong cơ thể không lành lặn vì tai nạn đó là cả nội lực, tình cảm, ấm áp trong từng lời hát.
Máy bay chở 150 người trượt khỏi đường băng
Phạm Nghĩa,
Theo Người lao động
21:01 31/05/2017
Một máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) gặp sự cố tại sân bay Rendani, TP Manokwari, tỉnh West Papua ngày 31-5 khiến sân bay này phải tạm ngưng hoạt động.
Báo The Jakarta Post cho biết chiếc máy bay gặp sự cố do phi
công Dedi Herdiansyah điều khiển, chở 146 hành khách và 4 thành viên phi
hành đoàn. Máy bay cất cánh từ TP Sorong và đáp xuống sân bay Rendani
lúc 9 giờ 14 phút (giờ địa phương).
Trong quá trình hạ cánh, máy bay trượt khỏi đường băng khoảng 20 m. Cảnh sát trưởng TP Manokwari, Christian Ronny Putra, cho biết tất cả 9 chuyến bay tại sân bay Rendani bị hủy bỏ vì quá trình sơ tán đang diễn ra.
Cảnh
sát đã huy động 2 chiếc xe hạng nặng để kéo chiếc máy bay gặp sự cố trở
lại đường băng. Toàn bộ hành khách được di tản đến nơi an toàn. Phát
ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận không có người nào bị
thương hoặc tử vong.
Một nhân viên sân bay tên Sugeng thông báo khu vực này sẽ bị đóng cửa cho đến khi quá trình sơ tán hoàn tất.
Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy máy bay nằm trên một bãi cỏ cạnh đường băng, trong khi hành khách di chuyển đến nơi an toàn.
Đây là vụ tai nạn mới nhất liên quan đến ngành vận tải hàng không của Indonesia. Hồi tháng 2, một máy bay cũng của Sriwijaya Air chở 192 người từ Trung Quốc đến Bali - Indonesia buộc phải quay trở lại điểm xuất phát sau khi phi hành đoàn phát hiện cửa máy bay chưa đóng lại.
Cùng tháng, máy bay của hãng Garuda trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh xuống sân bay TP Yogyakarta dưới điều kiện mưa lớn.
Ngành hàng không indonesia bùng nổ trong những năm gần đây vì tầng lớp trung lưu ngày càng ưa chuộng sử dụng máy bay để đi lại. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng một số tiêu chuẩn an toàn đã không theo kịp được sự bùng nổ này.
Trong quá trình hạ cánh, máy bay trượt khỏi đường băng khoảng 20 m. Cảnh sát trưởng TP Manokwari, Christian Ronny Putra, cho biết tất cả 9 chuyến bay tại sân bay Rendani bị hủy bỏ vì quá trình sơ tán đang diễn ra.
Video tạm dừng
Một nhân viên sân bay tên Sugeng thông báo khu vực này sẽ bị đóng cửa cho đến khi quá trình sơ tán hoàn tất.
Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy máy bay nằm trên một bãi cỏ cạnh đường băng, trong khi hành khách di chuyển đến nơi an toàn.
Đây là vụ tai nạn mới nhất liên quan đến ngành vận tải hàng không của Indonesia. Hồi tháng 2, một máy bay cũng của Sriwijaya Air chở 192 người từ Trung Quốc đến Bali - Indonesia buộc phải quay trở lại điểm xuất phát sau khi phi hành đoàn phát hiện cửa máy bay chưa đóng lại.
Cùng tháng, máy bay của hãng Garuda trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh xuống sân bay TP Yogyakarta dưới điều kiện mưa lớn.
Ngành hàng không indonesia bùng nổ trong những năm gần đây vì tầng lớp trung lưu ngày càng ưa chuộng sử dụng máy bay để đi lại. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng một số tiêu chuẩn an toàn đã không theo kịp được sự bùng nổ này.
Một chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp trên đảo Crete - Hy Lạp sau khi bất ngờ rơi tự do 5.400 m.
Tờ The Sun ngày 4-5 đưa tin chiếc máy bay Airbus A321-200 của
hãng hàng không Nordwind bất ngờ gặp sự cố khi đang ở độ cao 7.620 m.
Các hành khách hoảng sợ khẳng định động cơ máy bay bất ngờ ngừng hoạt
động và bắt đầu rơi tự do.
Tuy nhiên, báo cáo sau đó cho biết phi hành đoàn đã hạ độ cao khẩn cấp do có sự cố xảy ra với áp suất trong khoang. Sau sự việc, chiếc máy bay bay phía trên biển Địa Trung Hải khoảng 2.100m trước khi quay lại sân bay TP Heraklion trên đảo Crete 40 phút sau khi cất cánh.
Trang tin hàng không Aviation Herald dẫn lời các hành khách cho biết dù áp suất trong khoang gặp sự cố, mặt nạ oxy lại không rơi ra. Một hành khách tên Dmitry Gavra đã mô tả "những giây phút đáng sợ" trước khi phi công "tăng độ cao" và "quay lại đảo Crete ở độ cao thấp".
Ông Gavra kể rằng trẻ em trên máy bay đã kêu khóc và đau tai dữ dội vì giảm độ cao đột ngột. "Sau khi hạ cánh, mọi người bắt đầu hoảng sợ. Phi công không hề đưa ra thông báo gì trong khoang hành khách" - ông Gavra nói. Ngoài ra, người đàn ông này khẳng định các tiếp viên không hề đưa ra các hướng dẫn an toàn hay "trấn an mọi người".
"Sau khi hạ cánh, cảnh sát và các cơ quan cấp cứu lập tức có mặt nhưng phi hành đoàn lẫn phi công đều giữ im lặng trong khi các hành khách vẫn hoảng loạn sau cú sốc" - ông Gavra than phiền.
Sau đó, một chiếc máy bay khác được điều đến để các hành khách tiếp tục chuyến bay tới TP St. Petersburg - Nga trong khi chiếc Airbus 10 năm tuổi được kiểm tra kỹ thuật.
Đến nay, hãng hàng không Nordwind vẫn chưa đưa ra thông báo nào về sự việc.
Trong một diễn biến khác, hãng hàng không Delta vừa lên tiếng xin lỗi sau khi đuổi một gia đình có 2 con nhỏ khỏi máy bay dù những người này đã yên vị trên chỗ ngồi. Dù sự việc xảy ra từ ngày 23-4 nhưng đến ngày 3-5 đoạn clip quay lại mới được công bố trên YouTube.
Hành khách tên Brian Schear cho biết vấn đề bắt nguồn từ ghế ngồi mà anh mua cho con trai sơ sinh. Chỗ ngồi này được mua dưới tên con trai lớn của anh Schear nhưng cậu bé đã đi chuyến bay sớm hơn.
Anh Schear cho biết anh để con trai lớn đi chuyến bay khác để đứa con nhỏ có thể ngồi trên ghế thay vì lòng mẹ trong suốt chuyến bay đêm. "Con tôi không thể ngủ nếu không ngồi trên ghế" - anh Schear nói trong đoạn clip.
Tuy nhiên, một nhân viên sân bay tuyên bố luật liên bang quy định người ngồi trên ghế phải là người có tên trên vé máy bay. Người này còn đe dọa rằng anh Schear sẽ "vào tù" nếu không hợp tác. Sau đó, gia đình anh Schear, gồm vợ cùng 2 con mới 1 và 2 tuổi, bị đưa ra khỏi máy bay và phải đi chuyến bay của hãng khác.
Hãng Delta cho biết chuyến bay không bị đặt quá vé nhưng có nhiều hành khách dự phòng đang chờ nên họ mới tìm cách lấy thêm chỗ trên chuyến bay. "Chúng tôi xin lỗi vì sự việc không may mà các hành khách gặp phải với Delta. Chúng tôi đã liên lạc với họ để hoàn tiền và hỗ trợ thêm tiền bồi thường" - trích thông báo của hãng.
Tuy nhiên, báo cáo sau đó cho biết phi hành đoàn đã hạ độ cao khẩn cấp do có sự cố xảy ra với áp suất trong khoang. Sau sự việc, chiếc máy bay bay phía trên biển Địa Trung Hải khoảng 2.100m trước khi quay lại sân bay TP Heraklion trên đảo Crete 40 phút sau khi cất cánh.
Trang tin hàng không Aviation Herald dẫn lời các hành khách cho biết dù áp suất trong khoang gặp sự cố, mặt nạ oxy lại không rơi ra. Một hành khách tên Dmitry Gavra đã mô tả "những giây phút đáng sợ" trước khi phi công "tăng độ cao" và "quay lại đảo Crete ở độ cao thấp".
Ông Gavra kể rằng trẻ em trên máy bay đã kêu khóc và đau tai dữ dội vì giảm độ cao đột ngột. "Sau khi hạ cánh, mọi người bắt đầu hoảng sợ. Phi công không hề đưa ra thông báo gì trong khoang hành khách" - ông Gavra nói. Ngoài ra, người đàn ông này khẳng định các tiếp viên không hề đưa ra các hướng dẫn an toàn hay "trấn an mọi người".
"Sau khi hạ cánh, cảnh sát và các cơ quan cấp cứu lập tức có mặt nhưng phi hành đoàn lẫn phi công đều giữ im lặng trong khi các hành khách vẫn hoảng loạn sau cú sốc" - ông Gavra than phiền.
Sau đó, một chiếc máy bay khác được điều đến để các hành khách tiếp tục chuyến bay tới TP St. Petersburg - Nga trong khi chiếc Airbus 10 năm tuổi được kiểm tra kỹ thuật.
Đến nay, hãng hàng không Nordwind vẫn chưa đưa ra thông báo nào về sự việc.
Trong một diễn biến khác, hãng hàng không Delta vừa lên tiếng xin lỗi sau khi đuổi một gia đình có 2 con nhỏ khỏi máy bay dù những người này đã yên vị trên chỗ ngồi. Dù sự việc xảy ra từ ngày 23-4 nhưng đến ngày 3-5 đoạn clip quay lại mới được công bố trên YouTube.
Hành khách tên Brian Schear cho biết vấn đề bắt nguồn từ ghế ngồi mà anh mua cho con trai sơ sinh. Chỗ ngồi này được mua dưới tên con trai lớn của anh Schear nhưng cậu bé đã đi chuyến bay sớm hơn.
Anh Schear cho biết anh để con trai lớn đi chuyến bay khác để đứa con nhỏ có thể ngồi trên ghế thay vì lòng mẹ trong suốt chuyến bay đêm. "Con tôi không thể ngủ nếu không ngồi trên ghế" - anh Schear nói trong đoạn clip.
Tuy nhiên, một nhân viên sân bay tuyên bố luật liên bang quy định người ngồi trên ghế phải là người có tên trên vé máy bay. Người này còn đe dọa rằng anh Schear sẽ "vào tù" nếu không hợp tác. Sau đó, gia đình anh Schear, gồm vợ cùng 2 con mới 1 và 2 tuổi, bị đưa ra khỏi máy bay và phải đi chuyến bay của hãng khác.
Hãng Delta cho biết chuyến bay không bị đặt quá vé nhưng có nhiều hành khách dự phòng đang chờ nên họ mới tìm cách lấy thêm chỗ trên chuyến bay. "Chúng tôi xin lỗi vì sự việc không may mà các hành khách gặp phải với Delta. Chúng tôi đã liên lạc với họ để hoàn tiền và hỗ trợ thêm tiền bồi thường" - trích thông báo của hãng.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét