Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 31

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tổng bí thư và Tổng thống Obama bàn luận về Biển Đông

Tổng thống Mỹ Barack Obama hội đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng và chia sẻ quan điểm về cách giải quyết tranh chấp Biển Đông. Ông Obama cũng nhận lời mời sớm tới thăm Việt Nam.
    000-Was8943951-4179-1436289974.jpg
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (trái) và Tổng thống Obama. Ảnh: AFP
    Tổng thống Obama tiếp đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phòng Bầu Dục, Nhà Trắng vào 11h10 giờ địa phương (22h10 giờ Hà Nội) ngày 7/7.
    Theo trang tin chính phủ Việt Nam, Tổng thống Obama hoan nghênh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Mỹ. Tổng thống Obama nhấn mạnh Mỹ hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam và vai trò của Việt Nam ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam trong thời gian tới vì lợi ích của hai nước và của khu vực.
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, coi trọng phát triển quan hệ với Mỹ là chủ trương nhất quán, lâu dài của Việt Nam. Việc thực hiện tốt, đầy đủ và không ngừng làm sâu sắc, phong phú thêm quan hệ Đối tác toàn diện trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, thể chế chính trị và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau là cơ sở để xây dựng lòng tin, tiến tới đưa quan hệ hai nước phát triển lên một tầm cao mới.
    Nhìn lại 20 năm qua, hai nhà lãnh đạo cùng bày tỏ vui mừng về sự phát triển tích cực, nhanh chóng trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trên tinh thần gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. Những kết quả đạt được cho thấy hướng đi đó là phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, cho hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới.
    Hai bên cùng cho rằng chuyến thăm chính thức Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ giữa hai nước.
    Lạc quan vào tương lai
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Obama cùng bày tỏ tin tưởng, lạc quan về triển vọng của quan hệ Việt Nam – Mỹ trong thời gian tới.
    Hai bên đã trao đổi và nhất trí về các định hướng lớn nhằm phát triển quan hệ song phương, làm sâu sắc và phong phú thêm quan hệ đối tác toàn diện trong thời gian tới: tăng cường trao đổi, tiếp xúc cấp cao, mở rộng các cơ chế tham vấn giữa hai nước; đẩy mạnh hợp tác kinh tế - thương mại – đầu tư; tiếp tục đẩy mạnh hợp tác khoa học, giáo dục, y tế và môi trường; thúc đẩy hợp tác về quốc phòng, an ninh, trong đó có việc triển khai có hiệu quả Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng; tăng cường giao lưu nhân dân, hợp tác nhân đạo và khắc phục hậu quả chiến tranh; tiếp tục hợp tác sâu rộng, thực chất hơn nữa trên các cơ chế và diễn đàn đa phương trong đó có vấn đề chống khủng bố, an ninh mạng, đối phó với dịch bệnh và biến đổi khí hậu.
    Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh những tiến triển tích cực đạt được trong đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhấn mạnh tầm quan trọng của TPP đối với sự phát triển của khu vực cũng như những đóng góp to lớn của TPP vào tăng trưởng và ổn định toàn cầu; cho rằng TPP với tiêu chuẩn cao cần tính tới trình độ phát triển của các thành viên, cần tôn trọng những khác biệt về chính trị, văn hóa của các nước tham gia, từ đó tạo xung lực mới, quan trọng cho việc thúc đẩy hợp tác giữa Mỹ với khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
    Trao đổi thẳng thắn, cởi mở về nhân quyền
    Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi thắng thắn, cởi mở về vấn đề nhân quyền. Tổng thống Obama bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục đối thoại và tăng cường hợp tác trên lĩnh vực này. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh việc bảo đảm đầy đủ các quyền con người một cách tổng thể luôn là mục tiêu và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, khẳng định Việt Nam sẵn sàng tiếp tục đối thoại với phía Mỹ trên lĩnh vực này với tinh thần cởi mở và xây dựng.
    Giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình
    Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải và hàng không trên Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm chung của cộng đồng khu vực và quốc tế, ủng hộ nguyên tắc giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), sớm hình thành Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC), không sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực, không đơn phương làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.
    Về quan hệ Mỹ - ASEAN, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Việt Nam ủng hộ nâng cấp quan hệ Mỹ - ASEAN lên Đối tác chiến lược và sẽ phối hợp với Mỹ và các nước liên quan khác nhằm phát huy vai trò trung tâm của ASEAN, bảo đảm hiệu quả của các diễn đàn ARF, ADMM+, APEC và Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) trong việc duy trì hòa bình, an ninh cũng như trong các dàn xếp về kinh tế, chính trị ở khu vực; mong muốn Mỹ tiếp tục ủng hộ và phối hợp tốt với Việt Nam để tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC năm 2017 tại Việt Nam.
    Tổng thống Obama sớm thăm Việt Nam
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời Tổng thống Obama sớm thăm Việt Nam. Tổng thống Obama cảm ơn Tổng bí thư và nhận lời, nói rằng ông mong đợi chuyến thăm này trong tương lai.
    Cuộc hội đàm đã diễn ra trong không khí hữu nghị, thẳng thắn, thực chất và cởi mở. Sau cuộc hội đàm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Obama đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Hai bên đã ra Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ Việt Nam – Mỹ.
    Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Barack Obama vui mừng chào đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm chính thức Mỹ đúng dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ hai nước. Trong thế kỷ 20, lịch sử hai nước có những trang đau đớn, triết lý chính trị, hệ thống chính trị hai nước có những khác biệt, nhưng các nhà lãnh đạo Mỹ và Việt Nam đã cùng hợp tác dựa trên nền tảng vì lợi ích và hạnh phúc của người dân và đã đạt được những kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.
    Vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng: Cách đây 20 năm, không ai có thể hình dung tại phòng bầu dục của Nhà Trắng diễn ra cuộc gặp thú vị giữa Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng thống Mỹ.
    Từ hai nước “cựu thù”, Việt Nam và Mỹ đã trở thành bạn, rồi đối tác toàn diện và trong tương lai mối quan hệ đó sẽ còn phát triển tốt hơn nữa, nhờ tầm nhìn chiến lược, sự nỗ lực của lãnh đạo hai nước và sự ủng hộ của nhân dân, vì quan hệ hai nước phù hợp với lợi ích của nhân dân và xu hướng phát triển hiện nay là hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển thịnh vượng.
    Trong lịch sử quan hệ hai nước có chương buồn, nhưng với tinh thần gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai, hai nước đã xây dựng được quan hệ đối tác toàn diện như hôm nay.
    Tổng bí thư nhấn mạnh rằng uá khứ không thể thay đổi nhưng tương lai thuộc về trách nhiệm của chúng ta. Tại cuộc hội đàm, hai bên đã trao đổi sâu rộng, hướng tới quan hệ tốt đẹp hơn trong tương lai, phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, cả phương diện song phương và đa phương, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và phù hợp với luật pháp quốc tế.
    Thông báo của Nhà Trắng trước đó cho biết, Tổng thống Mỹ Obama mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện với Việt Nam.
    Theo lịch trình, ông Joe Biden sẽ chủ trì bữa tiệc chiêu đãi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn Việt Nam tại Bộ Ngoại giao Mỹ vào trưa ngày 7/7. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ làm việc với các nhà lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ; gặp gỡ các giới, các doanh nghiệp Mỹ nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước, qua đó thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trong các lĩnh vực.
    Chuyến công du Mỹ của Tổng bí thư diễn ra vào thời điểm hai nước đang kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ, với nhiều hoạt động cũng như các chuyến thăm cấp cao.
    Quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ đã có sự phát triển mạnh mẽ trong 20 năm qua. Việt Nam hiện là nhà xuất khẩu hàng đầu ASEAN vào Mỹ, kim ngạch thương mại hai chiều năm ngoái đạt 36 tỷ USD. Mỹ là nhà đầu tư lớn thứ 7 tại Việt Nam. Hai nước đều kỳ vọng việc đàm phán thành công Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay sẽ mở ra cơ hội lớn cho phát triển thương mại và đầu tư. Hợp tác quốc phòng Việt - Mỹ ghi nhận nấc thang mới với việc hai bên ký Tuyên bố tầm nhìn hợp tác quốc phòng hồi tháng 6.
    Phương Vũ - Quang Dũng

    Những vụ thảm sát gây chấn động dư luận

    Thảm án ở Nam Định, nữ sát thủ chém 3 bà cháu tử vong; Vụ giết 4 người ở Nghệ An; Thảm sát giết cả gia đình ở Bình Phước là những vụ giết người chấn động dư luận.
    Chỉ tính riêng những tháng gần đây, cả nước đã xảy ra rất nhiều vụ án chấn động, gây ra nỗi kinh hoàng và căm phẫn trong dư luận.
    Thảm sát kinh hoàng, 6 người trong gia đình bị giết chết giết
    Vụ thảm sát được phát hiện vào 6g sáng ngày 7/7, khi các công nhân đến làm việc tại xưởng chế biến gỗ Quốc Anh ở ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) làm việc thì tá hỏa khi phát hiện tất cả những người thân trong gia đình vợ chồng ông chủ xưởng gỗ là Quốc Anh (47 tuổi) và bà Nguyễn Thị Anh Nga đều bị giết chết.


    Đoàn điều tra Bộ Công an đã đến hiện trường thực hiện khám nghiệm, điều tra. Ảnh: Plo.vn
    Tại hiện trường, ông Quốc Anh, bà Nga cùng 3 người khác chết trong nhà. Cách xa đó ngoài hàng rào là xác một cháu bé khoảng 10 tuổi (chưa xác định là con hay cháu ông Quốc Anh) đã chết trong tình trạng bị cắt cổ 
    6 người tử vong đều bị cắt cổ, đâm chém với những vết thương rất nặng. Họ gồm hai vợ chồng ngoài 40 tuổi, 2 con và 2 người cháu. Trong vụ thảm sát này, duy nhất có một em bé may mắn sống sót.
    Được biết, Công ty chế biến gỗ Ánh Quốc nằm trên quốc lộ 13, gần khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc. Công ty có diện tích rộng khoảng 1000 m2. Gia đình ông Quốc Anh nổi tiếng giàu có trong vùng và là một trong những người có công ty sản xuất, chế biến gỗ lớn ở Bình Phước. Trung bình xưởng gỗ của ông Quốc Anh có khoảng 100 công nhân làm việc.


    Rất nhiều người dân bàng hoàng trước vụ thảm sát dã man chưa từng có ở nơi này
    Hiện, Các lực lượng chức năng gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Phước, Viện KSND tỉnh Bình Phước đang khám nghiệm hiện trường, phối hợp để điều tra vụ án, truy bắt hung thủ.
    Theo Đại tá Trần Thắng Phúc- giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết:"Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, đây là vụ án giết người cướp tài sản. Nạn nhân bị trói chặt chân và đều bị cắt cổ chết. Công an đang khẩn trương khoanh vùng, truy bắt hung thủ".
    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
    Thảm án giết 4 người trong cùng một gia đình ở Nghệ An
    Vụ việc được phát hiện vào khoảng 15g chiều 2/7, khi hai cha con anh Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên đi đánh cả ở khu vực khe Cát Tả (bản Phồng, xã Tam Hợp) thì phát hiện thi thể 4 nạn nhân bị chết không rõ nguyên nhân ở lán trại trong rừng.


    Hiện trường nơi anh Hoài phát hiên thi thể mẹ con chị Yến
    Sự việc nhanh chóng được báo cáo lên Đồn Biên phòng Tam Hợp cùng chính quyền địa phương và công an huyện Tương Dương.
    Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định danh tính 4 nạn nhân gồm: Anh Lô Văn Thọ (28 tuổi), chết ở gần lán trại với 2 vết chém.
    Cách thi thể anh Thọ là thi thể bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ) đã chết với vết chém ở bụng.


    Anh Thọ chết ngay cạnh lán của gia đình. Ảnh: L.P
    Riêng chị Lê Thị Yến và con trai khoảng 1 tuổi (vợ và con anh Thọ) bị phát hiện chết dưới suối cách thi thể bà Viêng khoảng 20m, trên thi thể có nhiều vết chém.
    Do nơi xảy ra vụ án là lán trại trên rừng, cách địa bàn trung tâm xã hơn 3 giờ đồng hồ đi bộ nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.
    Kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường đã khẳng định cả 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ bị giết, trên thi thể của cả 4 nạn nhân có nhiều vết chém.
    Hiện trường là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản khoảng 5 km đường rừng.
    Trung tá Trần Phúc Tú, Phó trưởng công an huyện Tương Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm ra manh mối kẻ gây án. Công tác điều tra gặp nhiều khó khăn vì địa bàn nơi xảy ra án mạng là khu rừng sâu, giáp biên giới, không có sóng điện thoại. Nhân chứng liên quan đến vụ án cũng không có.
    Hiện, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An truy tìm hủng thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người tử vong tại bản Phồng (xã Tam Hợp).
    Thảm án Hưng Yên: Đâm nữ sinh, chém bà bầu rồi phóng hỏa đốt nhà
    Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30, trưa ngày 20/5 tại thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
    Theo đó, một người đàn ông lạ mặt đã lao vào nhà bà Nguyễn Thị H. (SN 1971), trú tại thôn Cộng Hòa, Thị trấn Bần, Hưng Yên), dùng dao sát hại cháu Đinh Nam Gi. (14 tuổi, con gái út bà H.) và đâm trọng thương Đinh Thị Hồng Anh (21 tuổi, con gái cả bà H.) khi cô này đang mang bầu 8 tháng rồi sau đó phóng hỏa đốt nhà.
    Đối tượng sau đó được xác định là Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, trú ở Xuân Tảo, Trung Hòa, Yên Mỹ, Hưng Yên). Hiện tại, Dũng là lái xe của công ty bao bì Ngọc Diệp đóng tại khu Công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên).


    Chân dung hung thủ Nguyễn Văn Dũng
    Dù trước đó, nhiều người nhận định, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm của người lớn và hai đứa con của bà Hồng lại gánh họa oan. Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến Dũng đâm chết con út, chém con cả và đốt nhà bà Nguyễn Thị H. là do mâu thuẫn tiền bạc.
    Tin từ cơ quan điều tra cung cấp, trong thời gian ăn ở tại gia đình bà H., đối tượng Dũng đưa cho bà H. vay 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đến khi Dũng đòi tiền, bà H. mới trả được 30 triệu đồng.
    Chưa đòi hết nợ, Dũng nhiều lần đến nhà, nhắn tin đe dọa nói sẽ giết con bà H. để bà phải ân hận cả đời. Khi đến gây án vào trưa ngày 20/5, đối tượng Dũng không xuống tay với người tình mà nhằm vào hai người con bà H.


    Vụ án mạng gây chấn động dư luận địa phương.
    Vụ việc xảy ra khiến cháu Đinh Nam Gi. bị chết tại chỗ, riêng Đinh Thị Hồng Anh (chị cháu Đinh Nam Gi.) đang mang bầu đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Còn cháu ngoại bà H. (con của Hồng Anh) đã mất.
    Vụ thảm án xảy ra đã làm rúng động cả một vùng quê nghèo, ai ai cũng xót thương cho số phận của những đứa trẻ tội nghiệp, phải chết oan uổng, tức tưởi.
    Thảm án ở Nam Định: Nữ sát thủ vung dao chém 3 bà cháu tử vong
    Khoảng 10h ngày 11/4 tại xóm 3, xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, đã xảy ra vụ trọng án kinh hoàng. Theo đó, Mai Thị Vóc (SN 1975) đã bất ngờ cầm dao chém chết 3 người là bà Nguyễn Thị Ng., hai cháu Đỗ Thành Đ. (8 tuổi) và Đỗ Công M. (3 tuổi).
    Được biết, nạn nhân và hung thủ có mối quan hệ thân thích với nhau. 
    Chị Nguyễn Thị Thơm (30 tuổi), người có mẹ chồng và 2 con vừa chết thảm trong vụ trọng án vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. Lúc 10 giờ sáng 11/4, Mai Thị Vóc (40 tuổi) là hàng xóm gần nhà, đồng thời là họ hàng với gia đình chị Thơm sang nhà chị hỏi con mình là cháu Đỗ Văn Trưởng (7 tuổi) có chơi ở đây không.


    Cả gia đình bàng hoàng sau thảm án khiến 3 người tử vong
    Chị Thơm vừa cất tiếng trả lời không có thì Vóc lao vào nhà, dùng một con dao dài khoảng 40-50 cm chém thẳng nhưng chị tránh được.
    Trong cơn điên loạn, Vóc tiếp tục tìm người để chém. Thấy hai cháu nhỏ là Đ. (8 tuổi) và M. (3 tuổi) đang ngồi chơi gần đó, Vóc lao tới chém liên tiếp vào người hai cháu.
    Bàng hoàng trước cảnh tượng con mình bị chém, chị Thơm la hét thất thanh. Lúc này, anh Kiên và mẹ là bà Đỗ Thị Ngọc (52 tuổi) ở trong nhà chạy ra cũng bị Vóc lao tới dùng dao chém nhiều nhát vào người.
    Hậu quả, bà Ng. và hai cháu Đ và M tử vong tại chỗ, anh Kiên và chị Thơm bị thương.
    Sau đó, anh Phạm Quốc Việt, Đinh Văn Tư và Mai Văn Lực là hàng xóm bất chấp nguy hiểm, lao vào tước dao và bắt giữ được hung thủ Mai Thị Vóc.


    Hung thủ Mai Thị Vóc tại cơ quan công an
    Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để bắt giữ Mai Thị Vóc để điều tra. Dù rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho động cơ gây ra thảm án của Vóc nhưng dù là lý do gì thì những người trong gia đình nạn nhân và nhiều người dân địa phương vẫn không thể tha thứ cho những hành động quá dã man của người đàn bà này.

    Cách phát hiện sớm đột quỵ

    Ngày 7 tháng 7, 2015 | 14:00

    SKĐS - Đột quỵ là sự ngưng trệ đột ngột dòng máu cung cấp cho não mà nguyên nhân là do tắc đột ngột động mạch nuôi não hoặc mạch máu nuôi não bị vỡ.

      Đột quỵnhồi máu cơ tim là hai căn bệnh nguy hiểm có liên quan đến sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch, gây tắc nghẽn động mạch và có những biểu hiện làm cho người bệnh rất khó phân biệt. Tuy vậy, hai căn bệnh này có nhiều điểm khác nhau.
      Các triệu chứng của đột quỵ chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn và hậu quả của đột quỵ phụ thuộc vào phần nào của não bị tổn thương và mức độ tổn thương như thế nào như có thể gây nên yếu liệt, mất cảm giác, hoặc khó nói, giảm thị lực, hoặc mất thăng bằng. Ngoài ra, trong một số trường hợp có thể có biểu hiện đau đầu nhưng đa số hoàn toàn không có.
      Ngày nay, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong lớn thứ tư tại các nước phát triển và còn là nguyên chính gây tàn tật nghiêm trọng và lâu dài. Những người trên 55 tuổi có nhiều khả năng bị đột quỵ hơn và người càng lớn tuổi thì nguy cơ bị đột quỵ càng cao, người bị đái tháo đường hay bệnh tim là những người có nguy cơ bị đột quỵ nhiều nhất.
      Để có thể phát hiện sớm đột quỵ có thể dựa vào các biểu hiện như: nói ngọng, rối loạn trí nhớ, không phân biệt được những gì đang xảy ra xung quanh; mắt mờ cả hai hoặc một bên, thị lực giảm, đau đầu đột ngột hoặc đau nửa đầu; mất khả năng điều phối các hoạt động thể chất, chóng mặt hoặc đi lại khó khăn; đau cơ bắp, mất cảm giác, tê ở nhiều bộ phận, đặc biệt là ở một bên của cơ thể ngược lại với phía não bị ảnh hưởng.
      Đột quỵ có thể xảy ra khi một mạch máu nuôi não bị nghẽn tắc (còn gọi là nhũn não) hoặc mạch máu nuôi não bị vỡ (đột quỵ do xuất huyết não). Khi đó phần não bị thiếu máu nuôi do tắc nghẽn(do nhũn não), bị chèn ép (do bị vỡ mạch máu não) sẽ không thể hoạt động được và phần cơ thể chịu sự chi phối của não cũng không thể hoạt động được dẫn đến bị yếu hoặc liệt.
      Huyết áp cao, cholesterol trong máu cao không điều trị, không kiểm soát được, người hút thuốc lá, người mắc bệnh tim là những đối tượng có nguy cơ cao về đột quỵ.
      Cách phát hiện sớm đột quỵ
      BS. HỒ VĂN CƯNG

      Tràn đầy cảm xúc đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu - Phan Nhân

      07/07/2015 22:23 GMT+7
        TTO - Đêm nhạc gợi nhớ bao ký ức một thời hào hùng với những ca khúc nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi hai vị nhạc sĩ đáng kính, vừa diễn ra tối 7-7.
        Khán giả dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân - Ảnh: Quang Định
        Khán giả dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân - Ảnh: Quang Định
        Đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu - Phan Nhân do Báo Công An TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM và Ngân hàng BIDV cùng kết hợp tổ chức, diễn ra vào 19g30 hai ngày 7 và 8-7 tại Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du, Q.1).
        Chương trình mở màn với nét viết hiện trên màn hình: “29-6-2016” (ngày mất của hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân), hình ảnh điện tâm đồ, những trang nhạc, bút ngừng viết…
        Không gian khán phòng rơi vào tĩnh lặng. Một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến hai vị nhạc sĩ. Nhạc ca khúc Hồn tử sĩ (Lưu Hữu Phước) nổi lên cùng nét vẽ chân dung hai nhạc sĩ dần hiện lên phông sân khấu. Chỉ mấy phút mở đầu, đâu đó trong khán phòng đã thấy những ánh mắt hoe đỏ…
        Tiến sĩ Văn Thị Minh Hương, giám đốc Nhạc viện TP.HCM, đã có đôi lời phát biểu tưởng nhớ đến nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân - hai người đã có rất nhiều đóng góp cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, góp phần phát hiện, giới thiệu rất nhiều giọng ca, tác giả tài năng cho nước nhà.
        Sau phát biểu của giám đốc Nhạc viện TP.HCM, đêm nhạc tưởng niệm hai cây “đại thụ” của nền âm nhạc Việt Nam đã chính thức mở màn bằng ca khúc  Đoàn giải phóng quân (Phan Huỳnh Điểu) qua phần thể hiện của tốp ca Trường Cao đẳng Nghệ thuật TP. Lời, nhạc hùng hồn:
        “Đoàn Giải Phóng quân một lần ra đi Là có sá chi đâu ngày trở về Ra đi ra đi bảo tồn sông núi Ra đi ra đi thà chết chớ lui…” cùng phần múa minh họa trong trang phục vệ quốc đoàn, áo trấn thủ, nón cối có lưới của vũ đoàn Quân khu 7 khiến khán phòng “hừng hực khí thế” trở lại.  
        Hai cháu của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Đoàn nghệ thuật các cựu binh Sư đoàn 308, Đại đoàn quân Tiên phong bảo vệ Hà Nội tr ình diễn ca khúc Còn mãi tình yêu trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân tại Nhạc viện TP.HCM tối 7-7 - Ảnh: Quang Định
        Hai cháu của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Đoàn nghệ thuật các cựu binh Sư đoàn 308, Đại đoàn quân Tiên phong bảo vệ Hà Nội tr ình diễn ca khúc Còn mãi tình yêu trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân tại Nhạc viện TP.HCM tối 7-7 - Ảnh: Quang Định
        Ca sĩ Hiền Thục (bìa trái) trình diễn trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân tại Nhạc viện TP.HCM tối 7-7 - Ảnh: Quang Định
        Ca sĩ Hiền Thục (bìa trái) trình diễn trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân tại Nhạc viện TP.HCM tối 7-7 - Ảnh: Quang Định
        Nhưng lập tức, khán phòng lại lặng đi khi nghe giọng đọc quen thuộc của nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu (vợ nhạc sĩ Phan Nhân) cất lên: “Đây là Đài tiếng nói Việt Nam, phát thanh Hà Nội, thủ đô nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam…”. Kế liền đó vọng vang: “Hà Nội đó niềm tin yêu hi vọng của hôm nay và mai sau…” trong clip tư liệu niềm tự hào của người dân thủ đô với ca khúc này. Sân khấu liền mạch cảm xúc với ca khúc Hà Nội niềm tin và hi vọng (Phan Nhân) qua tiếng hát Cẩm Vân và tốp ca Nhạc viện TP.
        Chương trình tiếp tục cùng chất trữ tình cách mạng qua hai ca khúc Mùa đông binh sĩ (Phan Huỳnh Điểu) và Em ở nơi đâu? (Phan Nhân) qua tiếng hát của hai nữ ca sĩ khả ái Thùy Dương và Thanh Thúy.
        Cựu nữ thanh niên xung phong Quảng Bình, Hà Tĩnh trong hình ảnh ca khúc Em ở nơi đâu? và ông Bùi Công Minh - tác giả bài thơ Hành khúc ngày và đêm được nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ nhạc cũng được mời đến giao lưu trong chương trình giúp khán giả thêm hiểu về hoàn cảnh ra đời của những ca khúc đặc biệt này , cũng như thêm yêu quý nhân cách sống, tài năng của hai vị nhạc sĩ.
        Hành khúc ngày và đêm (nhạc: Phan Huỳnh Điểu, thơ: Bùi Công Minh) qua tiếng hát của ca sĩ Anh Bằng cũng đã khép lại giai đoạn sáng tác ca khúc trữ tình cách mạng của hai nhạc sĩ để chuyển qua phần giới thiệu những ca khúc được sáng tác trong thời kỳ thống nhất và xây dựng đất nước.
        Bài hát Tình ca đất nước (Phan Nhân) qua phần trình bày đầy tình cảm của ca sĩ Cao Minh và tốp ca Nhạc viện TP mở đầu cho giai sáng tác rất đặc sắc này của cả hai nhạc sĩ.
        Ca sĩ Bích Phượng trình diễn ca khúc Trên quê hương Minh Hải trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân tại Nhạc viện TP.HCM tối 7-7 - Ảnh: Quang Định
        Ca sĩ Bích Phượng trình diễn ca khúc Trên quê hương Minh Hải trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân tại Nhạc viện TP.HCM tối 7-7 - Ảnh: Quang Định
        Ca sĩ Đình Văn trình diễn ca khúc Thành phố của tôi trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân tại Nhạc viện TP.HCM tối 7-7 - Ảnh: Quang Định
        Ca sĩ Đình Văn trình diễn ca khúc Thành phố của tôi trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân tại Nhạc viện TP.HCM tối 7-7 - Ảnh: Quang Định
        Đồng hành cùng các nhạc sĩ trên con đường xây dựng đó những người bạn, người đồng chí đã gắn bó với họ trong suốt thời trai trẻ đến tuổi về già. Nhạc sĩ Phan Nhân cũng đã ghi lại những hình ảnh đó, tình cảm đó qua ca khúc Tình bạn già. Và ca khúc này cũng đã được chính những người bạn nhạc sĩ của ông: nhạc sĩ Phạm Đăng Khương và nhóm Những người bạn trình bày.
        Cùng những người bạn nhạc sĩ của mình, hai nhạc sĩ đã đi khắp mọi miền đất nước, ghi lại những hình ảnh, âm điệu đẹp đẽ của từng vùng đất để giới thiệu đến công chúng cả nước.
        Liên khúc Trên quê hương Minh Hải (Phan Nhân) và Quảng Nam yêu thương (Phan Huỳnh Điểu) là hai trong số những ca khúc đó, giới thiệu nét đẹp cùng những danh thắng rất đặc trưng của quê hương hai nhạc sĩ. Cùng chuỗi đó là các ca khúc: Bóng cây Kơnia (Phan Huỳnh Điểu, thơ: Ngọc Anh) và Nhớ về Pắc Bó (Phan Nhân) với những âm hưởng Tây nguyên, âm hưởng dân tộc Tày thật đẹp đẽ.
        Và hàng loạt ca khúc khác như: Anh ở đầu sông em cuối sông (Phan Huỳnh Điểu - thơ: Hoài Vũ), Thành phố của tôi (Phan Nhân), Những ánh sao đêm  (Phan Huỳnh Điểu), Thuyền và biển (Phan Huỳnh Điểu - thơ: Xuân Quỳnh), Bài ca cho em (Phan Nhân), Ở hai đầu nỗi nhớ (Phan Huỳnh Điểu - thơ: Trần Hoài Thu), Thơ tình cuối mùa thu (Phan Huỳnh Điểu - thơ: Xuân Quỳnh), Cây đàn guitar của Victor Hara (Phan Nhân), Cuộc đời vẫn đẹp sao (Phan Huỳnh Điểu - thơ: Dương Hương Ly)… đã cho thấy khả năng sáng tác đa phong cách, thể loại, phong phú chủ đề cùng tinh thần nhân ái, lạc quan yêu đời rất đáng học tập, trân trọng của hai nhạc sĩ.
        Thể hiện những ca khúc này là các giọng ca đầy nội lực của làng nhạc nhẹ TP: NSUT Ánh Tuyết, Bảo Yến, Quốc Đại, Hạnh Nguyên, Đình Văn, Thế Vỹ…
        Đặc biệt, ca sĩ Khánh Linh - con gái của NSUT Vũ Dậu, người từng thể hiện rất thành công nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - cũng đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM dịp này để trình diễn ca khúc Những ánh sao đêm.
        Trong rất nhiều sáng tác đã trở thành tác phẩm bất hủ, những dấu son trong lòng khán giả nhiều thế hệ đó có cả những tác phẩm dành cho thiếu nhi: Nhớ ơn Bác, Đội kèn tí hon (Phan Huỳnh Điểu), Vườn cây của ba (Phan Nhân - thơ: Nguyễn Duy), Chú ếch con (Phan Nhân)… cũng đã được nhóm thiếu nhi KIDTY, bé Hải Khanh, ca sĩ Hiền Thục hát vang trong đêm nhạc.  
        Ngoài lời cảm ơn ban tổ chức, ông Phan Hồng Hà, con trai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, chia sẻ: “Thực không có gì quý hơn một chương trình rất kịp thời và ý nghĩa như hai đêm nhạc nhạc này. Không chỉ tưởng nhớ, đêm nhạc còn đóng góp cho Quỹ khuyến học ở quê hương của hai nhạc sĩ là An Giang và Quảng Nam. Đây cũng đúng là tâm nguyện của cha tôi lúc sinh thời”.
        QUỲNH NGUYỄN

        Bí thư huyện ủy chết trong ô tô với một phụ nữ trẻ

        (TNO) Sáng nay 7.7, người dân địa phương đi làm đồng phát hiện ông Nguyễn Thanh Bình (39 tuổi), Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn (Bình Định) và một phụ nữ tên N.T. K. (21 tuổi) chết trong xe ô tô đậu ven đường.

        Bí thư huyện ủy chết trong ô tô với một phụ nữ trẻ - ảnh 1
        Hiện trường vụ việc - Ảnh: Trà Quang
        Thi thể ông Nguyễn Thanh Bình và cô N.T.K. (21 tuổi) được phát hiện trong ô tô mang BKS 77A-028.14 đậu ven đường thuộc địa bàn khối Trung Lương, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn (Bình Định) khi xe vẫn còn đang nổ máy.  Ông Bình tử vong trong tư thế ngồi sau tay lái.
        Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Hoài Nhơn đang khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra nguyên nhân.
        Trà Quang

        Công bố danh sách hơn 70 doanh nghiệp nợ thuế lớn

        Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 00:44 ngày 08/07/2015

        VTV.vn - Cục Thuế thành phố Hà Nội và TP.HCMvừa công bố danh sách hơn 70 doanh nghiệp nợ thuế lớn. Tổng số nợ thuế của các doanh nghiệp này, hiện đã lên tới hơn 1.100 tỷ đồng.

        Trong số các doanh nghiệp nợ thuế bị công bố trong đợt này, có 21 doanh nghiệp của TP.HCM với tổng mức nợ thuế là hơn 297 tỷ đồng và 50 doanh nghiệp của Hà Nội, với tổng số nợ là 844 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong đợt này, tại TP. HCM có doanh nghiệp nợ thuế lên đến hơn 100 tỷ đồng.
        Hiện Cục Thuế TP. HCM đang tiến hành các biện pháp cưỡng chế đối với các doanh nghiệp nợ thuế chây ì

        Quân đội Nga xác nhận đang phát triển “siêu vũ khí” có thể hạ gục vệ tinh, khiến tên lửa vô dụng

        Quân đội Nga tuyên bố đang phát triển một hệ thống vũ khí mới mang tính cách mạng, nó sẽ có thể vô hiệu hóa vệ tinh của kẻ địch và khiến cho nhiều loại vũ khí trở nên vô dụng.

        Quân đội Nga tuyên bố đang phát triển một hệ thống vũ khí mới mang tính cách mạng, nó sẽ có thể vô hiệu hóa vệ tinh của kẻ địch và khiến cho nhiều loại vũ khí trở nên vô dụng. Về cơ bản, đây là một hệ thống tác chiến điện tử, có thể được trang bị trên máy bay, tàu chiến và trên mặt đất.
        Experts claim a revolutionary new weapon that can jam enemy missile guidance systems and satellites is set to enter testing this year. An earlier version of the system, called Krasuha-4, is shown here.
        Nga đang phát triển siêu vũ khí tác chiến điện tử mới có khả năng vô hiệu quá vệ tinh và tên lửa của đối phương.
        Công ty quân sự chịu trách nhiệm phát triển và chế tạo loại vũ khí này là Radio-Electronic Technologies (RET) không tiết lộ nhiều thông tin vì đây là dự án tuyệt mật. Tuy nhiên theo lời của Phó giám đốc điều hành, ông Yuri Mayevsky, phát biểu với hãng thông tấn Nga TAS:
        “Hệ thống vũ khí mới sẽ có tên mã Krasuha-4, nó là một hệ thống tác chiến điện tử có khả năng ức chế các tín hiệu liên lạc vệ tinh, các thiết bị vô tuyến, hệ thống dẫn đường cho tên lửa hành trình. Về cơ bản loại vũ khí này sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn vệ tinh của đối phương mà do đó, khiến cho nhiều loại vũ khí như tên lửa hành trình, tên lửa dẫn hướng trở nên vô dụng do không còn hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh”.
        Bên cạnh đó, Krasuha-4 còn có khả năng gây nhiễu các tần số vô tuyến nhằm cắt đứt liên lạc của đối phương. Nó cũng có thể gây nhiễu ra-dar trong phạm vi 150-300km. Do đó hệ thống này sẽ được gắn trên những chiếc máy bay chiến đấu, tàu chiến và xe bọc thép, tuy nhiên nó không được gắn trên vệ tinh do một số điều luật quân sự.
        CEO của RET, ông Vladimir Mikheyev khẳng định loại vũ khí mới này sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn hệ thống vũ khí của đối phương. Do hầu hết các loại vũ khí hiện đại ngày nay đều sử dụng các tín hiệu vệ tinh để điều khiển và dẫn hướng.
        Russian rocket system 'Buk-M2' on display during the MAKS 2011 airshow in the town of Zhukovsky, outside Moscow, Russia.
        Nga đang sử dụng hệ thống tên lửa phòng thủ Buk-M2, tuy nhiên loại vũ khí mới có thể khiến lá chắn phòng thủ tên lửa này xếp xó.
        Do đó, với siêu vũ khí này quân đội Nga có thể chiến thắng mà không cần gây ra bất kỳ thiệt hại gì cho cả hai phía. Hiện tại, hệ thống Krasuha-4 đang được chuẩn bị để tiến hành thử nghiệm trên mặt đất với nhiệm vụ vô hiệu hóa một số loại tên lửa dẫn hướng. Dự tính cuối năm nay Krasuha-4 sẽ xuất xưởng.
        Tham khảo: dailymail

        Philippines tăng chi tiêu quân sự để đối phó Trung Quốc

        Philippines lên kế hoạch tăng chi tiêu quân sự, phân bổ hơn 20 tỷ USD trong hơn 10 năm tới để hiện đại hóa lực lượng, nhằm đối phó với tham vọng của Bắc Kinh trong tranh chấp Biển Đông.
        12ships21-7660-1436282206.jpg
        Một tàu chiến của Philippines. Ảnh: inquirer.net
        "Khi hoàn thành kế hoạch này, chúng tôi sẽ theo dõi rõ tình hình" tại vùng tranh chấp ở Biển Đông, Reuters dẫn lời thiếu tướng Raul del Rosario, lãnh đạo quân sự cấp cao phụ trách kế hoạch của Philippines nói. Ông cho biết kế hoạch chi tiết bao gồm lắp đặt radar, cảm biến, mua thiết bị như tàu ngầm, tàu khu trục, máy bay chiến đấu, máy bay trinh sát và hệ thống tên lửa.
        Theo del Rosario, kế hoạch này được khởi xướng năm 2013, song phải đến tuần trước, giới lãnh đạo Philippines mới phê chuẩn gói chi tiêu quân sự 998 tỷ peso (22,11 tỷ USD). Theo đó, kế hoạch được chia làm 3 giai đoạn, Manila sẽ chi 83 tỷ peso cho 5 năm đầu, 444 tỷ peso cho 5 năm thứ hai và 471 tỷ peso cho 5 năm thứ ba.
        "Chúng tôi không nhắm mục tiêu là đánh bại Trung Quốc", del Rosario nói. "Nhưng mục tiêu của chúng tôi là làm cho bất kỳ nước nào cũng phải suy nghĩ lại trước khi tấn công. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng bất cứ ai tấn công chúng tôi cũng sẽ phải chịu đòn đau". 
        Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông, dựa trên "đường 9 đoạn" phi lý nước này tự đưa ra. Manila đã đệ đơn kiện lên tòa án Liên Hợp Quốc từ tháng 1/2013, nhằm khẳng định tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh là vô giá trị và trái với luật pháp quốc tế nhưng Trung Quốc nhiều lần từ chối tham gia vụ kiện.
        Philippines hôm nay đưa tới phiên tòa một đội ngũ hùng hậu, gồm các nhân vật cấp cao từ ba cơ quan chính phủ nước này và luật sư nổi tiếng quốc tế, với quyết tâm đánh bại luận cứ của Trung Quốc trong vụ kiện.
        Phương Vũ

        Nhật cạnh tranh với Trung Quốc, tài trợ khu vực sông Mê Kông 6 tỷ USD

        Dân trí Nhật Bản quyết định tài trợ 6,1 tỷ USD cho các quốc gia thuộc khu vực sông Mê Kông trong vòng 3 năm tới, một động thái được cho là "nhằm giành lại sự ảnh hưởng trong khu vực từ Trung Quốc".

        Lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị cấp cao Mê Kông – Nhật Bản (Ảnh:
        Lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị cấp cao Mê Kông – Nhật Bản (Ảnh: Tân Hoa xã)
        Theo Wantchinatimes, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 4/7 hoan nghênh lãnh đạo các quốc gia thuộc khu vực sông Mê Kông, gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào, tham dự Hội nghị cấp cao Mê Kông - Nhật Bản lần thứ 7.

        Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định: “Nhật Bản mong muốn là một đối tác trong quá trình phát triển khu vực Mê Kông. Đây là khu vực rất có tiềm năng trong thời gian tới”.

        Chiến lược mới của Nhật Bản trong năm 2015 về Hợp tác Nhật Bản - Mê Kông đã quyết định nâng mức hỗ trợ cho các quốc gia khu vực này từ cam kết 4,1 tỷ USD trong năm 2009 lên mức 6,1 tỷ USD.

        Kế hoạch tăng cường hợp tác giữa Nhật Bản với các quốc gia thuộc khu vực Mê Kông trong thời gian tới sẽ bắt đầu bằng những dự án phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp, nguồn nhân lực công nghiệp, phát triển ổn định và phối hợp xây dựng chính sách cho các công ty.

        Hiện chưa rõ liệu cam kết đầu tư nêu trên có trùng với sáng kiến đầu tư mà Thủ tướng Shinzo Abe vừa công bố hồi tháng 5 vừa qua, theo đó, sẽ đầu tư 110 tỷ USD để thúc đẩy một “cơ sở hạ tầng chất lượng” ở châu Á trong 5 năm tới.

        Giới chuyên gia đánh giá kế hoạch hỗ trợ của Nhật Bản sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển hạ tầng cơ sở ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, cũng như mang đến cơ hội việc làm cho các công ty Nhật Bản.

        Về mặt khác, quyết định đầu tư lên tới 6,1 tỷ USD của Tokyo được giới quan sát chính trị đánh giá là động thái nhằm cạnh tranh ảnh hưởng với Trung Quốc trong khu vực.

        Thời gian qua, căng thẳng trong khu vực đã gia tăng sau những hành động cải tạo đảo của Trung Quốc trên Biển Đông. Do đó, dù không nhắc tới Trung Quốc nhưng Nhật Bản cũng đã đưa vấn đề Biển Đông ra thảo luận trong hội nghị cuối tuần qua.

        “Các bên đều bày tỏ quan ngại về những hoạt động của Trung Quốc trong thời gian qua tại Biển Đông. Chúng tôi coi đó là những hành động làm gia tăng căng thẳng, hủy hoại niềm tin và có thể đe dọa tới hòa bình, ổn định và an ninh trong khu vực. Các bên tham dự hội nghị cũng tái khẳng định mong muốn duy trì tự do hàng hải và hàng không trên Biển Đông, giải quyết các tranh chấp theo hướng phù hợp với luật pháp quốc tế”, một nguồn tin cho biết.

        Ngọc Anh
        Theo WantChinaTimes

        Bầu Đức “hốt” tiền nhờ trúng bất động sản ở Myanmar

        TPO - Tại lễ khai trương nhà mẫu và mở bán căn hộ thuộc dự án HAGL- Myanmar, có đại gia mua một lúc 12 căn hộ dự án này và trước đó người bạn của anh này cũng mua 27 căn hộ. Có người đến xem nhà mẫu và tham khảo giá, thấy thích quá, liền rút tiền túi ra, đặt cọc vài trăm USD.
        Dự án phức hợp HAGL- Myanmar. Dự án phức hợp HAGL- Myanmar.
        Chúng tôi đến Myanmar vào dịp cuối tuần qua, đúng lúc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) khai trương nhà mẫu và mở bán căn hộ The Lake Suites trong khu phức hợp HAGL- Myanmar – Khu phức hợp lớn nhất Yangon, thành phố hơn 6 triệu dân của đất nước Myanmar.
        Từ sân bay về khách sạn 5 sao Sedona, chúng tôi không cần hỏi đường, chỉ cần bảo về “Việt Nam Project”  (Dự án Việt Nam) là cánh taxi hiểu ngay. Hỏi ra mới biết, dự án HAGL nằm đối diện với khách sạn Sedona. Đây là dự án bất động sản duy nhất của Việt Nam và lại là dự án lớn nhất Yangon với vốn xây dựng gần nửa tỷ USD, thu hút hàng ngàn lao động địa phương làm việc miệt mài suốt 2 năm trời.
        Khu phức hợp tại Yangon, Myanmar rộng 8 ha, bao gồm khách sạn Melia Yangon do Tập đoàn quản lý khách sạn Melia quản lý và khai thác; khu cao ốc văn phòng, khu thương mại Yangon Centre và khu căn hộ The Lake Suites tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất Yangon với 4 mặt tiền, đường trong đó một mặt nhìn ra hồ lớn nhất Myanmar, một mặt đối diện nhìn thẳng chùa Vàng với lịch sử 2.500 năm.
        Bầu Đức “hốt” tiền nhờ trúng bất động sản ở Myanmar - ảnh 1 Đại gia Myanmar mua một lúc 12 căn hộ ở dự án của bầu Đức
        Trước giờ mở bán căn hộ đêm 3/7, đoạn đường nơi diễn ra lễ mở bán và trưng bày nhà mẫu kẹt cứng xe cộ khiến cảnh sát phải làm công tác phân luồng. Ngay trong đêm mở bán, hơn 170 căn hộ được bán ra. Trong đó, có một đại gia đã mua liền một lúc 12 căn hộ, trị giá hơn 3 triệu USD. 

        Cũng cần nói thêm, trước đó 10 ngày, tại buổi lễ bàn giao giai đoạn 1 dự án HAGL- Myanmar diễn ra ngày 23/6 có sự tham dự của Thủ tướng chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Phó Tổng thống Myanmar Sai Mauk, một vị đại gia đã khiến bầu Đức “choáng” khi mua một lúc 27 căn hộ và trả tiền một lúc hơn 6 triệu EURO.
        Trước sự kiện này, bầu Đức thốt lên: “Tôi làm bất động sản ở Việt Nam bao nhiêu năm nhưng chuyện này chưa hề xảy ra. Ở Việt Nam cá nhân mua nhà cao lắm là một, hai căn, và chuyển tiền cũng làm nhiều lần chứ không như trường hợp này. Đúng là không đụng hàng”.   
        Quay lại đêm khai trương nhà mẫu và mở bán căn hộ thuộc dự án HAGL- Myanmar. Hỏi chuyện vị đại gia mua một lúc 12 căn hộ, chúng tôi mới biết vị này là bạn của đại gia gây “sốc” với bầu Đức cách đây 10 ngày, trả một lúc 6 triệu EURO để mua sỉ 27 căn hộ. Nhiều người đặt mua 2- 3 căn. Có người đến xem nhà mẫu và tham khảo giá, thấy thích quá, liền rút tiền túi ra, đặt cọc vài trăm USD, hẹn sáng mai quay lại làm thủ tục.
        Ông Cao Duy Thịnh, Giám đốc Cty TNHH HAGL- Myanmar cho biết, sở dĩ căn hộ của HAGL hút hàng là vì giá rất mềm so với những dự án chung quanh, chỉ từ 2100- 2700 USD/m2, lại nằm ở vị trí đắc địa nhất ở Yangon, 4 mặt tiền đường, trong đó một mặt nhìn ra mặt hồ lớn và đẹp nhất Myanmar- hồ Inya; mặt còn lại nhìn về phía chùa Vàng có lịch sử 2500 năm. Đất nước Myanmar có 95% dân số theo đạo Phật. Vì vậy, theo nhiều khách hàng, sở hữu một căn hộ hướng về phía chùa là diễm phúc của họ.
        Bầu Đức “hốt” tiền nhờ trúng bất động sản ở Myanmar - ảnh 2 Trung tâm thương mại trong khu phức hợp.
        Trong những ngày lưu lại ở Yangon, chúng tôi đến tìm hiểu một số dự án bất động sản tại đây. Tại dự án mang tên 68 Residence cách dự án HAGL khoảng 1,5km, chúng tôi thấy bên trong chỉ là bãi đất trống và một chiếc xe cần cẩu đang nằm nghỉ, không hoạt động. Bên ngoài dự án, người ta trưng bảng đã bán hết 84% với giá “trên trời”: 4500- 4800USD/m2, gấp đôi dự án của HAGL- Myanmar. Chúng tôi đến nhà mẫu cách đấy khoảng 1km mới biết, 84% căn hộ đã bán là sự thật bởi  ở đây, người ta trưng bày cả hồ sơ khách hàng gắn vào từng căn hộ được bán. Theo ông Cao Duy Thịnh, tiến độ thi công của HAGL- Myanmar là một nét đặc biệt đáng chú ý của chính quyền và người dân Myanmar. Cách đây tròn 2 năm, tháng 6/2013, chúng tôi – đoàn phóng viên Việt Nam được mời sang dự lễ khởi công dự án phức hợp HAGL-Myanmar. Lúc ấy, trời mưa, nơi đây chỉ là bãi đất trống lầy lội.
        Giờ đây, sau 2 năm quay trở lại, những tòa nhà đồ sộ mọc lên, hàng ngàn nhân công tất bật cho những công việc cuối cùng của giai đoạn một gồm: một trung tâm thương mại và 2 tháp văn phòng cho thuê hạng A cao 27 tầng, diện tích sàn xây dựng hơn 161.000 m2; một khách sạn quy mô 429 phòng, cao 23 tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao với thương hiệu Melia Yangon.
        Bầu Đức “hốt” tiền nhờ trúng bất động sản ở Myanmar - ảnh 3 Giới thiệu dự án tại lễ mở bán căn hộ Lake Suites.
        Ông Thịnh cho biết thêm, từ ngày 10/7 sẽ điều chỉnh tăng giá bán căn hộ lên 2%. Với một Myanmar đang đổi mới và phát triển từng ngày, thì thị trường bất động sản đang nóng, hấp dẫn là chuyện đương nhiên. Vì hiện nay có một nhu cầu lớn về căn hộ cao cấp từ một lớp người giàu có, trung lưu, “đại gia” ở các miền quê, người nước ngoài và kể cả thành phần mua để đầu tư sinh lời. Nhưng có thể nói HAGL đã góp phần tạo nên sức nóng trên thị trường vì dự án căn hộ này quy mô nhất, giá cả cạnh tranh nhất, mặt khác tiến độ xây dựng cũng rất nhanh so với các dự án nơi đây, đến giữa năm 2017 sẽ bàn giao nhà. Trong những ngày ở Yangon, không khó để chúng tôi nhận diện hình ảnh thương hiệu HAGL của Việt Nam. “Vietnam Project” trở nên quen thuộc với người dân nơi đây. Có người nói, với những bước đầu tư táo bạo, “con gà” bất động sản tại Myanmar của bầu Đức đã bắt đầu đẻ trứng vàng.
        Và tại lễ bàn giao dự giai đoạn 1 của dự án, ngài Myanmar Sai Mauk Kham, Phó Tổng thống Myanmar đã ghi nhận: “Công lao của ông Đoàn Nguyên Đức đã góp phần giúp giá bất động sản Myanmar gần về với giá trị thực”.
        Những con số gây “sốt”
        Tháng 8/2015, Trung tâm Thương mại Myanmar Center đi vào hoạt động, HAGL đã ký hợp đồng cho thuê gần 100% diện tích với những thương hiệu lớn như Mango, DKNY, Forever... giá trung bình 50 USD/m2/tháng, ước tính doanh thu khoảng 1.726.000 USD/tháng. Khu văn phòng cho thuê đã ký hợp đồng, ký biên bản ghi nhớ hoặc đang đàm phán hợp đồng đạt tỷ lệ khoảng 60%.
        Những khách hàng lớn đã xuất hiện tại đây như Petronas (Malaysia), Tập đoàn Dầu khí Thái Lan, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Ngân hàng BIDV, các tổ chức tài chính, kiểm toán quốc tế các đại sứ, lãnh sự quán nhiều nước, ước tính doanh thu  sẽ đạt khoảng 5.313.000 USD/tháng.
        Tháng 10/2015 sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động Khách sạn Melia Yangon với giá từ 200 USD/một đêm trở lên, ước tính doanh thu từ khách sạn là 1.557.000 USD/tháng, chưa kể kinh doanh nhà hàng và tổ chức các, sự kiện. Và đặc biệt số tiền thu được từ việc bán 1.000 căn hộ The Lake Suites, giá trung bình 250.000USD/căn
        HAGL cho biết giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ tháng 6/2015 đến quý 2/2017. Theo đó, dự án sẽ tiếp tục xây dựng 4 tòa tháp 28 tầng gồm 1.800 căn hộ và khu văn phòng cho thuê với tổng diện tích hơn 63.800 m2.

        Mayweather bị tước đai vô địch WBO vì không đóng tiền!

        Thứ 3, 07/07/2015 15:19:46 (GMT+7) TTO – Võ sỹ “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather (38 tuổi) đã bị tước đai vô địch hạng bán trung WBO do không nộp số tiền 200.000 USD theo đúng qui định sau khi đoạt được danh hiệu này từ tay võ sỹ người Philippines Manny Pacquiao hồi tháng năm.

        Võ sỹ Floyd Mayweather (trái) trong trận đấu với Pacquiao. Ảnh: Reuters

        Hãng tin BBC dẫn lại phát ngôn của Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) cho biết, WBO tước danh hiệu của Floyd Mayweather vì anh không tuân thủ các quy định của tổ chức này.
        Theo quy định của WBO, ngày 3-7 vừa qua là thời điểm cuối cùng để Mayweather nộp khoản phí khoảng 200.000 USD (chừng 4.5 tỉ đồng) trong khoản tiền thưởng hơn 220 triệu USD mà anh nhận được từ trận "quyền anh thế kỉ" với Pacquiao. Tuy nhiên, tay đấm người Mỹ lại không nộp tiền đúng qui định của WBO và bị tước đai vô địch của tổ chức này.
        Dự kiến chiếc đai hạng bán trung mà Mayweather đang giữ sẽ được trao lại cho tay đấm 31 tuổi người Mỹ - Timothy Bradley - người đã đánh bại Jessie Vargas vào tháng trước. Tuy nhiên, WBO vẫn dành thời gian 14 ngày để Mayweather kháng cáo.
        Mayweather dự kiến sẽ đấu trận thứ 49 trong sự nghiệp vào tháng 9 tới gặp Anthony Mundine (Úc).
        HOÀI DƯ

        Quang Lê "cao tay" khi nhận Phương Mỹ Chi, Huyền Trân làm con nuôi?

        Quang Lê liệu được hay mất khi đang nắm trong tay hai nhân tố tài năng và có khả năng kiếm tiền khủng là Phương Mỹ Chi và Lê Thanh Huyền Trân.
        Kể từ khi Quang Lê nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi, dư luận đã bắt đầu xôn xao và đặt nghi vấn. Nhiều người cho rằng, liệu Quang Lê đang có "âm mưu" gì phía sau chuyện này?. Bởi khi Quang Lê nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi là lúc cô bé đang lên như "diều gặp gió". Kể từ sau chương trình Giọng hát Việt nhí, cái tên Phương Mỹ Chi bỗng chốc xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông, mọi mặt báo và cô bé nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng trong làng nhạc.
        Hình ảnh Quang Lê cao tay khi nhận Phương Mỹ Chi, Huyền Trân làm con nuôi? số 1

        Quang Lê nhận được nhiều hay mất khi nhận Phương Mỹ Chi và Huyền Trân làm con nuôi?

        Cái tầm của Phương Mỹ Chi ngày càng được nâng lên kể từ khi được nhận làm con nuôi Quang Lê. Cô bé được Quang Lê đưa đi lưu diễn ở mọi nơi, từ trong nước đến ngoài nước. Kể từ đó, cát-xê Phương Mỹ Chi tăng lên vùn vụt.
        Xem video: Huyền Trân đội tóc giả hát trong liveshow Quang Lê
        Quang Lê nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi có lẽ là cả hai cùng có lợi. Phương Mỹ Chi được mở rộng tầm của mình, được đi lưu diễn ở nhiều nước. Còn Quang Lê sẽ được quyền sở hữu độc quyền khi kí hợp đồng với chị Bảy trong 2 năm.
        Theo tin tức, để đầu tư cho Phương Mỹ Chi, Quang Lê đã quyết định bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Anh từng bỏ gần 5 tỷ đồng để làm liveshow thứ 3 vì Phương Mỹ Chi. Bên cạnh đó, Quang Lê còn đầu tư số tiền lớn để làm MV cho con gái nuôi. Tuy nhiên, Quang Lê vẫn luôn khẳng định, đến nay anh chưa hề thu lại số tiền lãi từ việc đầu tư này.
        Nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi chưa lâu, đến giữa tháng 3/2014, Quang Lê bất ngờ chia sẻ việc nhận Huyền Trân là con nuôi. Huyền Trân là cái tên được nổi lên từ chương trình The voice. Cô bé sở hữu chất giọng ấm, giọng hát trời phú về dòng nhạc Trịnh Công Sơn giàu cảm xúc và sở hữu số lượng fan lớn.
        Trong liveshow hát trên quê hương 3 của Quang Lê vừa qua, đã nảy ra tranh cãi trong việc lựa chọn trang phục của "tiểu ni cô" Huyền Trân. Điều này cho thấy được sự khó khăn của Quang Lê trong việc đưa Huyền Trân đi hát. Bởi cô bé, vốn từ nhỏ mồ côi được ở trong chùa, nay bắt đầu ra nhập giới showbiz đầy ồn ào hẳn là không hề dễ dàng.
        Việc Quang Lê nhận Huyền Trân làm con nuôi, một lần nữa dấy lên nghi vấn liệu nam ca sĩ có biến Huyền Trân thành công cụ kiếm tiền của mình?
        Chuyện nhận con nuôi là khá phổ biến trong làng giải trí. Nữ ca sĩ Phi Nhung đã nhận hơn chục em bé mồ côi làm con nuôi, danh hài Hoài Linh nhận Hoài Lâm làm con nuôi. Tuy nhiên, khó có thể nghi ngờ lòng tốt của Quang Lê khi nhận 2 hiện tượng lớn của giọng hát Việt nhí làm con nuôi. Một số ý kiến cho rằng, Quang Lê đang mượn tiếng của Phương Mỹ Chi, Huyền Trân để được nổi tiếng hơn. Vấn đề này đã từng khiến báo giới tốn không ít giấy mực và tranh cãi. Cho đến lúc người trong cuộc là Quang Lê và Phương Mỹ Chi đều lên tiếng phủ nhận mọi thông tin. Phương Mỹ Chi cho rằng, Quang Lê không hề lợi dụng cô bé để kiếm tiền. 
        Quốc Huy
        Nguồn : Người đưa tin

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét